จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ประกาศรายชื่อทีมผู้บริหารคลื่นลูกใหม่

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2006 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (Nasdaq: JNPR) แถลงข่าวการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้บริหารครั้งสำคัญของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการปรับโครงสร้างองค์กรสู่ความสำเร็จที่เพิ่มมากขึ้นในลำดับต่อไปของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
คุณเอ็ดดี้ มินชูลล์ รองประธานและฝ่ายขาย ซึ่งนำทีมปฏิบัติการ EMEA ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ด้วยความสำเร็จอย่างยิ่งยวดในตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา จะเข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการภาคสนาม(Worldwide Field Operation)โดยมีหน้าที่รับผิดชอบในฝ่ายจัดการระบบการขายและให้บริการระดับโลก ในขณะที่ คุณ เจฟ ลินด์โฮล์ม แม่ทัพใหญ่ฝ่ายจัดการระบบการขาย (Sale Organization) ซึ่งได้ดำรงตำแหน่งนี้มาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาด หรือ CMO ของบริษัท
คุณจิม โดลเช่ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการภาคสนาม ได้ลาออกจากบริษัทด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยเขาได้เข้าทำงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เมื่อปี พ.ศ. 2545 จากการควบรวมบริษัทของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์และ ยูนิสเฟียร์ เน็ตเวิร์คส์ และได้สร้างความสำเร็จอันสวยงามแก่ฝ่ายปฏิบัติการภาคสนามเสมอมา ภายใต้การคุมบังเหียนของสองกุนซือใหญ่ เอ็ดดี้ มินชูลล์ และ เจฟ ลินด์โฮล์ม
คุณมินชูลล์ เอ็ดดี้ เข้าร่วมทำงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ หลังจากที่ได้ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร ภาคพื้นยุโรปเหนือและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ประจำสหราชอาณาจักรและประเทศไอร์แลนด์ ที่อัลคาเทล (Alcatel) เขาได้นำรายได้มหาศาลเข้าสู่บริษัทเป็นจำนวนประมาณ 5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ และรับผิดชอบพนักงานกว่า 10,000 คน ภายใต้สายงานของเขา ก่อนหน้าบริษัทอัลคาเทล คุณมินชูลล์ ได้ดำรงตำแหน่งในระดับบริหารอาวุโสที่นิวบริดจ์ เน็ตเวิร์คส์ (New Bridge Networks) และคอมแพ็ค (Compaq) ในทวีปอเมริกาเหนือ
คุณเจฟ ลินด์โฮล์ม เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์โชกโชนในอุตสาหกรรมนี้มากว่า 15 ปี เขามีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดความเจริญก้าวหน้าต่างๆ ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ คุณลินด์โฮล์มได้นำเอากลยุทธ์อันชาญฉลาดและความรู้ความเข้าใจอันลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้าและพอร์ตโฟลิโอของโซลูชั่นแต่ละตัวจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ มาช่วยสร้างการพัฒนาให้กับบริษัท ก่อนหน้าที่เขาได้เข้าทำงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ คุณลินด์โฮล์ม เคยดำรงตำแหน่งในระดับบริหารอาวุโสทั้งในฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดในหลายบริษัทด้วยกัน อาทิ ยูนิสเฟียร์ (Unisphere) เร้ดสโตน คอมมิวนิเคชั่นส์ (Redstone Communications) เบย์ เน็ตเวิร์คส์ (Bay Networks) นิว โอ๊ค คอมมิวนิเคชั่นส์ (New Oak Communications) โมโตโรล่า (Motorola) และ เวลล์ฟลีท คอมมิวนิเคชั่นส์ (Wellfleet Communications)
คุณแครอล มิลส์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อโครงสร้างภายใน (IPG) ได้ตัดสินใจลาออกจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อเข้ารับตำแหน่งคณะกรรมการผู้อำนวยการที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในระหว่างที่เธอได้ดำรงตำแหน่งในจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ พอร์ตโฟลิโอของ IPG ได้รับการขยายสายผลิตภัณฑ์มากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้บริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สามารถขยับสถานะขึ้นมาเป็นคู่คิดคนสำคัญในการให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจแก่บรรดาเซอร์วิสโปรวายเดอร์และลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการจำนวนมาก
คุณคิม เพอร์ดิคู ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไปคนล่าสุด ซึ่งทำงานขึ้นกับคุณแครอล มิลส์ จะเข้ารักษาการตำแหน่งรองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟราสตรัคเชอร์จนกว่าทางบริษัทจะสามารถหาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ามารับตำแหน่งต่อไป คุณเพอร์ดิคู เข้าร่วมทำงานกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในปี พ.ศ. 2543 ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายสารสนเทศ (CIO) รับผิดชอบในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ทางด้านระบบข้อมูลของบริษัทในระดับโลก นอกจากนี้ คุณเพอร์ดิคู ยังมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้ให้การสนับสนุนและให้คำปรึกษาต่างๆ แก่ลูกค้า ก่อนหน้านี้ เธอเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายสาระสนเทศที่ Women.com ซึ่งเธอได้กรุยทางการจัดระบบปฏิบัติงานด้านการขายและอินฟราสตรัคเชอร์ไอทีสำหรับธุรกิจออนไลน์เอาไว้อย่างเป็นแบบแผน ก่อนหน้านี้ คุณ เพอร์ดิคู เคยเป็นรองประธานในส่วนโกลบอลล์ เน็ตเวิร์คส์ ที่รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (Reader’s Digest) และดำรงตำแหน่งในระดับหัวหน้าแผนกที่ ไนท์ ริดเดอร์ (Knight Ridder) และ ดัน แอนด์ แบรดสตรีท (Dun & Bradstreet)
คุณเจฟ เกรแฮม รองประธานบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่น (APG) ได้ลาออกจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เพื่อไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โดยมี คุณพอลแล็ต อัลต์ไมเยอร์ ผู้เจนสังเวียนด้านการวางกลยุทธ์และระบบปฏิบัติงาน เข้ารักษาการแทนในตำแหน่งนี้ โดยที่เธอจะมีหน้าที่รับผิดชอบในด้านการผลักดันให้เกิดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของพอร์ตโฟลิโอในกลุ่มผลิตภัณฑ์ APG คุณ อัลต์ไมเยอร์ ร่วมงานกับจูนิเปอร์หลังจากลาออกจากซิสโก้ (Cisco) ที่ซึ่งเธอได้ร่วมงานอยู่เป็นเวลาถึง 9 ปี ในตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไป รับผิดชอบสายผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายถึง 1 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ และได้เป็นผู้นำในการสร้างสรรค์แพลตฟอร์มสำคัญๆ มากมาย รวมถึงพอร์ตโฟลิโอตัวใหม่ของเซอร์วิสเร้าเตอร์เพื่อการเข้าสู่ระบบแบบบูรณาการ
ผู้เข้ารับตำแหน่งใหม่ทั้งหมดข้างต้นนี้ จะทำงานขึ้นกับ คุณ ก็อตต์ เครียนส์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
“ผมมีความยินดีที่ได้ประกาศการโยกย้ายตำแหน่งภายในบริษัทที่ทำให้เกิดโครงสร้างทางองค์กรที่ดีขึ้น เรายินดีต้อนรับ คุณพอลแล็ต สู่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ และเรายังได้สร้างโอกาสการเติบโตในหน้าที่การงานภายในบริษัทแก่บุคคลในทีมบริหารของเรา คือ คุณเอ็ดดี้ คุณเจฟ และคุณคิม” สก็อตต์ เครียนส์ แสดงทัศนะเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างทางบุคลากรครั้งนี้ “ผมอยากกล่าวขอบคุณเป็นการส่วนตัว แก่คุณแครอลและคุณเจฟ ที่ได้อุทิศตนให้แก่บริษัทและให้การสนับสนุนจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณคุณจิมในความเป็นผู้นำของเขา รวมทั้งการสร้างชื่อเสียงในระดับโลกให้แก่ฝ่ายปฏิบัติการภาคสนาม (Field Operations) จนเป็นที่ยอมรับทั่วไปในตลาดว่ามีความสม่ำเสมอในการให้บริการและการปฏิบัติงาน การเปลี่ยนแปลงด้านบุคลากรเหล่านี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมงานของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ทำให้ผมมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่า บริษัทของเราจะสามารถสานต่อความสำเร็จต่อไปในก้าวต่อไป 2549 นี้ได้อย่างสวยงามร่วมกัน”
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ มนธกานต์ รุกขรังสฤษฏ์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz, montakarn@piton.biz
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863 อีเมล์: ringlis@juniper.net--จบ--

แท็ก เอ็ดดี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ