สสส.หนุนประกวดดนตรีเยาวชน ชิงถ้วย "ประธานองคมนตรี"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 14, 2006 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--อาร์เอสฯ
จัดเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ สำหรับเยาวชนที่มีความสามารถทางด้านดนตรีของ "สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ" หรือ สสส. ร่วมกับ 3 พันธมิตร คือ "สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์" "สมาคมนักแต่งเพลงแห่งประเทศไทย" และ "ชมรมคนรักสุขภาพพิษณุโลก"ได้จัดทำโครงการ "สสส. ดาวรุ่งมุ่งดนตรี เยาวชนทำดี น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง"โดยเป็นการประกวด "วงสตริงเยาวชนชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4" ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก ฯพณฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา จัดให้มีการแถลงข่าว อย่างเป็นทางการที่ ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ ถนนวิภาวดีฯ ซึ่งงานนี้พลเอก ศิริ ทิวะพันธุ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.พิษณุโลก ประธานการจัดงาน กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า
"งานนี้เป็นโครงการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้ โครงการ"สสส. ดาวรุ่งมุ่งดนตรี เยาวชนทำดี น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง"เพราะเราอยากสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านดนตรี ซึ่งการประกวดรวมทั้งในปีนี้พิเศษกว่าทุกปีคือ เราจะจัดประกวดรอบชิงชนะเลิศขึ้นที่สนามศุภชลาศัย เพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจาก ฯพณฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมเงินรางวัลกว่า 300,000 บาท ทั้งนี้ ได้แบ่งการประกวดออกเป็นระดับมัธยมศึกษา ซึ่งถือว่าเป็นการประกวดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และระดับอุดมศึกษา โดยงานจะเริ่มในวันที่ 1 และ 3 ธันวาคมนี้ ณ สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่เวลา 09.00น. เป็นต้นไป นอกจากนั้นยังมีการประกวดขบวนแฟนซี ,ขบวนเดินรณรงค์ ลดละ เลิก อบายมุข ,การออกบูธ, การประกวดรถสกู๊ตเตอร์ รถโบราณ และเครื่องเสียงรถจักรยานยนต์ ในงานเรามีฟรีคอนเสิร์ตของ วงเบรส ออฟ พีส ,วงเซอร์เคิล และปิดท้ายความสนุกกับ วงแอมฟายน์ จากบริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) งานนี้ชมฟรีตลอดงาน
สำหรับการการแข่งขันรอบสุดท้ายวันที่ 17 ธ.ค. ได้รับเกียรติจากผู้มีชื่อเสียงทางด้านวงการดนตรีหลายท่านในการร่วมตัดสินรวมทั้งพี่ชมพู (สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากค่ายเมโรดิก้า สังกัด อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมอยู่ด้วย ปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินวงเกียร์ไนท์ ซึ่งถือว่าเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ และเป็นตัวอย่างที่ดีในการจุดประกายให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ลด ละ เลิก ยาเสพติด
ซึ่งผู้สนใจส่งวงสตริงเข้าประกวด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมคนรักสุขภาพพิษณุโลก( www.phitsanulok.com ) และ www.thaihealth.or.th ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2549โดยผู้เข้าร่วมการประกวดจะต้องแต่งเพลงที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการสร้างเสริมสุขภาพ สื่อถึงการรณรงค์ให้ลด ละ เลิกการสูบบุหรี่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต่อต้านยาเสพติดและเอดส์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกวดในครั้งนี้จะถูกบันทึกไว้ ณ หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึงการสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนร่วมกันทำความดี น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ