การเข้าเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร

ข่าวทั่วไป Friday February 3, 2006 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ได้เปิดให้ประชาชนเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศรที่จอดเทียบท่า ณ ท่าเรือจุกเสม็ด จังหวัดชลบุรี และเพื่อความสะดวกในการเยี่ยมชมเป็นหมู่คณะ ขอให้ผู้ต้องการเข้าเยี่ยมชมเขียนจดหมายแจ้ง ชื่อคณะ วัน เวลา ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชม รวมทั้งจำนวนสมาชิกในคณะของท่าน จ่าหน้าซองถึงผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ กองบัญชาการกองเรือยุทธการ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี - ๒๐๑๘๐ วงเล็บมุมซอง (เยี่ยมชมเรือ) เพื่อจะได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก หรือสอบถามรายละเอียดในการเข้าเยี่ยมชมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๔๓ ๙๔๗๙
สำหรับสถานที่สำคัญภายในเรือ แบ่งออกเป็นห้องต่าง ๆ ทั้งที่เป็นส่วนเก็บอุปกรณ์สำนักงานและส่วนที่พักอาศัย มีจำนวนกว่า ๖๐๐ ห้อง ในจำนวนห้องดังกล่าวมีสถานที่ที่สำคัญและน่าสนใจดังต่อไปนี้
- สะพานเดินเรือ เป็นศูนย์กลางของการนำเรือและการปฏิบัติงานโดยรวมของเรือ รวมถึงการประสานการปฏิบัติในการรับ - ส่ง อากาศยาน
- หอบังคับการบิน เป็นศูนย์กลางของการปฏิบัติการการบิน
- ห้องอุตุนิยมวิทยา เป็นสถานที่ที่ให้ข้อมูลข่าวสารทางด้านอุตุนิยมวิทยา เพื่ออำนวยประโยชน์ต่อการบินและการเดินเรือ
- ห้องควบคุมดาดฟ้าบิน เป็นสถานที่ควบคุมการปฏิบัติงานกับอากาศยานทางภาคพื้น การเคลื่อนย้ายอากาศยานและการปฏิบัติเมื่ออากาศยานประสบอุบัติเหตุบนดาดฟ้าบิน
- ห้องครัว ประกอบด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย สามารถรองรับได้กับกำลังพลทั้งหมดของเรือ รวมทั้งการประกอบเลี้ยงเพื่อสนับสนุนภารกิจ
- โรงพยาบาล เป็นโรงพยาบาลขนาด ๑๕ เตียง ภายในประกอบด้วยส่วนสำคัญเช่น ห้องผ่าตัด ห้องทันตกรรม ห้องเอกซเรย์
- ห้อง VIP เป็นสถานที่ที่ให้การรับรองราชวงศ์ และคนสำคัญ มีเนื้อที่ถึง ๒ ชั้น โดยภายในแบ่งเป็นส่วน ๆ คือ ห้องพักผ่อน ห้องรับประทานอาหาร และห้องนอน
(ที่มา : http://www.navy.mi.th/cvh911/)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ