อะโดบีซื้อกิจการส่วนธุรกิจการจัดการสิทธิ์ดิจิตอลของ Navisware

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 13, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เทคโนโลยี FileLine DRM ช่วยขยายขีดความสามารถของ Adobe LiveCycle Policy Server สำหรับการปกป้องเอกสาร Microsoft Office และ CAD
อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการของส่วนธุรกิจ FileLine Digital Rights Management (DRM) ของ Navisware ซึ่งเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงระบบ Computer Aided Design (CAD) กับระบบ Enterprise Intelligence การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถใหม่ๆ ให้กับ Adobe LiveCycle Policy Server โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปกป้องเอกสารที่มีความสำคัญทางด้านธุรกิจในรูปแบบ PDF, Microsoft Office และ CAD โดยอ้างอิงวิธีการจัดเก็บหรือจัดส่งทั้งภายในและภายนอกไฟร์วอลล์ ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้
“โลกปัจจุบันเต็มได้ด้วยการแข่งขันที่รุนแรง ดังนั้นสถาบันการเงิน หน่วยงานราชการ และอุตสาหกรรมการผลิต จำเป็นที่จะต้องขยายระบบงานธุรกิจให้ครอบคลุมเครือข่ายภายนอกอย่างปลอดภัยเพื่อประสานงานร่วมกับคู่ค้าและ ซัพพลายเออร์” มร. คริส คริสเตียนเซ่น รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านการรักษาความปลอดภัยของไอดีซี กล่าว “องค์กรต่างๆ จะต้องจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวกับกฎหมายและกฎระเบียบ และคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ให้รอดพ้นจากการโจรกรรม โดยอาศัยการคุ้มครองอย่างต่อเนื่องในส่วนของบุคคล และการควบคุมข้อมูลสำคัญๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับทรัพย์สินทางปัญญา”
มร. โจเซฟ ไดอานนี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีของ U.S. Green Building Council ซึ่งเป็นองค์กรระดับประเทศของสหรัฐฯ มีหน้าที่ออกใบรับรองสำหรับอาคารที่ใช้วัสดุและกระบวนการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “เราต้องทำงานกับเอกสารต่างๆ หลายพันฉบับสำหรับงานก่อสร้างในแต่ละโครงการ ด้วยการปกป้องเอกสารข้อมูล ที่หลากหลาย อะโดบีช่วยเพิ่มความสะดวกในการปรับใช้ระบบงานอัตโนมัติอย่างครบวงจรสำหรับการแบ่งใช้และการทำงานร่วมกันในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการก่อสร้าง"
Navisware เป็นบริษัทเอกชนที่ตั้งอยู่ในเมืองราลีห์ รัฐนอร์แคโรไลน่า บริษัทดังกล่าวได้ผลิต FileLine เพื่อจัดหาความสามารถด้าน DRM สำหรับเอกสารหลายประเภทที่มีความสำคัญต่อการออกแบบทางด้านวิศวกรรม เช่น เอกสาร CAD และ Microsoft Word ความสามารถดังกล่าวจะถูกผนวกรวมไว้ใน LiveCycle Policy Server ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับใช้นโยบายสำหรับเอกสารต่างๆ ได้โดยตรง เช่น เอกสารด้านการเงิน เอกสารราชการ หรือเอกสารด้านวิศวกรรม ซึ่งประกอบด้วยทรัพย์สินทางปัญญา โดยนโยบายดังกล่าวจะควบคุมการใช้งานเอกสารแต่ละฉบับ นอกจากนั้น ผู้จัดการและผู้ตรวจสอบจะสามารถเปิดดูบันทึกการตรวจสอบ เพื่อดูว่ามีใครบ้างที่เข้าถึงเอกสาร ทั้งยังมีข้อมูลบ่งชี้เกี่ยวกับการใช้งานหรือการเปิดเผยที่ไม่เหมาะสม เทคโนโลยี DRM นี้จะช่วยควบคุมเวอร์ชันของเอกสารในกรณีที่เจ้าของเอกสารมีคำสั่งเพิกถอนหรือกำหนดวันหมดอายุสำหรับเอกสาร ซึ่งจะช่วยป้องกันข้อผิดพลาดจากการใช้เอกสารที่ล้าสมัยหรือป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินทางปัญญาไปตกอยู่ในมือของผู้อื่น
“ความสามารถใหม่ๆ ทางด้าน DRM ของ Navisware ที่จะผนวกรวมเข้ากับโซลูชั่นการคุ้มครองเอกสารของอะโดบี จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถดำเนินธุรกิจได้ปลอดภัยมากขึ้น โดยสอดคล้องตามกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับการปกป้องข้อมูลสำคัญ” มร. เดวิด เมนเดลส์ รองประธานอาวุโส ส่วนธุรกิจองค์กรและนักพัฒนาของอะโดบี กล่าว “เมื่อผสานรวมกับเครือคู่ค้าที่เพิ่มมากขึ้นของ Adobe LiveCycle Policy Server ไม่ว่าจะเป็น Canon, eGain, Entrust หรือ Fuji XEROX เราจึงสามารถนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมวงจรการใช้งานของข้อมูล ตั้งแต่การสร้าง ไปจนถึงการเผยแพร่และใช้งานร่วมกัน และการจัดเก็บข้อมูลระยะยาวและการทำลาย”
Adobe LiveCycle Policy Server สำหรับการปรับใช้นโยบายกับเอกสาร PDF มีวางจำหน่ายแล้ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.adobe.com/security ความสามารถใหม่ๆ ทางด้าน DRM สำหรับเอกสาร Microsoft Office และ CAD คาดว่าจะสามารถผนวกรวมเข้ากับ LiveCycle Policy Server และวางจำหน่ายได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2549
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com--จบ--

แท็ก Microsoft  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ