อีเอ็มซี เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด “CLARiiON CX3” พร้อมความคุ้มค่าที่เหนือกว่า ด้วยสถาปัตยกรรมใหม่ ตอกย้ำ “ผู้นำตลาดสตอเรจระดับกลาง”

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2006 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เผยเพิ่มประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่นในการปรับขนาด และเพิ่มความคุ้มค่าสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลหรือสตอเรจระดับกลาง (midrange storage) ด้วยสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด EMC? CLARiiON? UltraScale? และระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายในตระกูล CX3 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ CLARiiON CX3 UltraScale series ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับกลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) โดยผนวกรวมข้อมูลหลายระดับชั้นไว้บนดิสก์แอเรย์ (ชุดหน่วยเก็บข้อมูลแบบเสมือน) เดียวกันพร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ
ในฐานะที่อีเอ็มซีเป็นผู้นำในเทคโนโลยีสตอเรจระดับกลางและครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด ทั้งนี้ อีเอ็มซีได้พัฒนาสถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale โดยกำลังดำเนินการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยี 45 รายการ สถาปัตยกรรมดังกล่าวประกอบสร้างขึ้นจากความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซี และนับเป็นแพลตฟอร์มแรกสุดในอุตสาหกรรมสตอเรจที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์แชนเนลแบบครบวงจร รองรับการถ่ายโอนข้อมูลที่อัตราความเร็ว 4 กิกะบิตต่อวินาที (Gb/s) นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพและความจุเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับสถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้านี้ โดยลูกค้าสามารถโอนย้ายภาระงานของอุปกรณ์สตอเรจสองเครื่องมารวมไว้บนระบบ CLARiiON CX3 รุ่นใหม่เพียงเครื่องเดียว สถาปัตยกรรมแบบใหม่นี้ได้ยกระดับมาตรฐานสำหรับสตอเรจระดับกลางในแง่ของความคุ้มค่า โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดจาก CLARiiON รุ่นก่อนหน้านี้ได้อย่างกลมกลืน พร้อมทั้งรันซอฟต์แวร์ด้านการจัดการและการคุ้มครองข้อมูลที่มีอยู่ และ ขยายความจุและประสิทธิภาพของระบบจนถึงระดับ 239 เทราไบต์ (TB) สถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale สนับสนุนดิสก์ไดรฟ์ไฟเบอร์แชนเนลความเร็วสูง 2Gb/s และ 4Gb/s รวมถึงดิสก์ไดรฟ์รุ่นความจุสูง Low-Cost Fibre Channel (LC/FC) 2Gb/s ในเวลาเดียวกัน จึงช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นสูงสุด และรองรับการผนวกรวมข้อมูลและสตอเรจหลายระดับชั้นไว้ในดิสก์แอเรย์เดียวกัน
คุณสมบัติที่โดดเด่น อันได้แก่:
ประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม — CLARiiON UltraScale เป็นสถาปัตยกรรมสตอเรจระดับกลางรุ่นแรกที่รองรับอัตราความเร็ว 4Gb/s รวมทั้งการถ่ายโอนข้อมูลด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ multi-lane PCI Express แบบเนทีฟ โดยประกอบด้วยหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) ที่ก้าวล้ำ หน่วยความจำสูงสุด 16 กิกะไบต์ รวมทั้งโฮสต์และดิสก์อินเทอร์เฟซ 4Gb/s ซึ่งมีความล่าช้าน้อยกว่าและให้แบนด์วิดธ์ที่สูงกว่า นอกจากนี้ยังสามารถรีพลิเคตข้อมูลได้เร็วขึ้น 30% เมื่อใช้ซอฟต์แวร์ EMC SnapView?, EMC MirrorView? และ EMC SAN Copy?
ความสามาร ที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น — สถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าและคู่ค้าในการเปลี่ยนดิสก์ไดรฟ์, เพาเวอร์ซัพพลาย, พัดลมระบายความร้อน และอุปกรณ์รับส่งสัญญาณออปติคัลแบบ small form-factor pluggable (SFP) ทั้งนี้ วิซาร์ด Disk Replacement Utility จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการถอดเปลี่ยนชิ้นส่วน และช่วยให้
แน่ใจว่าข้อมูลทั้งหมดจะได้รับการปกป้องอย่างเหมาะสม ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2549 อีเอ็มซีจะเพิ่มเติมกระบวนการและ ยูทิลิตี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถทำการติดตั้งดิสก์แอเรย์ CLARiiON CX3 UltraScale series ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น ลูกค้าและคู่ค้าจะสามารถเพิ่มความจุให้กับดิสก์แอเรย์ที่มีอยู่ในลักษณะออนไลน์ และทำการอัพเดตระบบปฏิบัติการ CLARiiON FLARE? ในรูปแบบออนไลน์
เพิ่มการสำรองข้อมูล และการป้องกันข้อบกพร่อง — ดีไซน์แบบแยกส่วนของสถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale นับเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับความยืดหยุ่นและความพร้อมใช้งานของข้อมูล ลูกค้าจะมั่นใจได้ว่าระบบจะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบสำรองแบบ n+1+1 สำหรับการจ่ายไฟและการระบายความร้อน พร้อมด้วยการปรับปรุงการตรวจจับและการแยกข้อบกพร่อง รวมถึงการแก้ไขข้อผิดพลาด และการอัพเกรดโค้ดอย่างต่อเนื่อง สถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี EMC UltraPoint? ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2548 โดย EMC UltraPoint รุ่นที่สองนี้ใช้การออกแบบในลักษณะจุดต่อจุด (point-to-point) สำหรับการตรวจจับและการแยกข้อบกพร่องของดิสก์ไดรฟ์ โดยจะรองรับการทำงานที่มีเสถียรภาพที่อัตราความเร็ว 4Gb/s ทั้งยังช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเข้าถึงไดรฟ์เมื่อเปิดเครื่อง และปรับปรุงความยืดหยุ่นในการทำงานที่อัตราข้อมูล 2Gb/s และ 4Gb/s
ความสามารถของซอฟต์แวร์ ที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร— สถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale รุ่นใหม่ ประกอบด้วยเทคโนโลยี Virtual LUN (logical unit number) ของอีเอ็มซี ซึ่งรองรับการเคลื่อนย้ายข้อมูลแบบออนไลน์ จากดิสก์ไดรฟ์ไฟเบอร์แชนเนล 2Gb/s ไปยังดิสก์ไดรฟ์ 4Gb/s หรือดิสก์ไดรฟ์ 2Gb/s LC/FC ภายในดิสก์แอเรย์เดียวกัน เทคโนโลยี Virtual LUN จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้กลยุทธ์ ILM ได้อย่างกลมกลืนภายในดิสก์แอเรย์เดียวกัน โดยไม่ส่งผลกระทบต่อแอพพลิเคชั่น นอกจากนั้น ฟีเจอร์ metaLUN ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้าง LUN ที่ครอบคลุมกลุ่ม RAID หลายกลุ่ม ทั้งยังขยายขนาดของ LUN ได้อย่างยืดหยุ่น เมื่อต้องการความจุเพิ่ม
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการทั่วไปของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ในการนำเสนอโซลูชั่นที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าและคู่ค้า จำเป็นที่จะต้องมีสถาปัตยกรรมที่ดีเยี่ยม สถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอประสิทธิภาพ ความเร็วในการรับส่งข้อมูล และความยืดหยุ่นในการปรับขนาดที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม โดยจะขจัดปัญหาการติดขัด (bottleneck) ที่ลูกค้ามักจะพบเจอในระบบสตอเรจระดับกลางอื่นๆ นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มค่าสูงสุด เพราะลูกค้าจะสามารถผนวกรวมการจัดเก็บข้อมูลหลายระดับชั้นไว้ภายในดิสก์แอเรย์เดียวกัน ทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และการฝึกอบรม และสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีดิสก์ไดรฟ์รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจได้อย่างลงตัว สถาปัตยกรรมที่ก้าวล้ำนี้นับเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีในตลาดสตอเรจระดับกลาง”
EMC CLARiiON CX3 UltraScale Series: เทคโนโลยี CLARiiON 3 รุ่น
ระบบสตอเรจบนเครือข่ายในตระกูล CLARiiON CX3 UltraScale ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชุดแรกที่ใช้สถาปัตยกรรม UltraScale สามารถรองรับการติดตั้งแบบเชื่อมต่อโดยตรง (direct-attach) และ SAN โดยจะมีการเพิ่มเติมการเชื่อมต่อ iSCSI และการรับรอง NEBS (Network Equipment Building System) สำหรับใช้งานในเครือข่าย public switched ภายในปีนี้ ระบบ CLARiiON CX3 UltraScale รุ่นใหม่ ประกอบด้วยโครงเครื่องดิสก์ไดรฟ์ UltraPoint แบบ dual-rate พร้อมด้วยความสามารถในการตรวจจับอัตโนมัติ (auto-sense) ซึ่งจะกำหนดค่าดิสก์แอเรย์โดยอัตโนมัติเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ได้แก่:
CLARiiON CX3-20 — อีกระดับของความคุ้มค่าและความสะดวกในการใช้งาน
CLARiiON CX3-20 เหมาะสำหรับระบบเมล/ข้อความ, แอพพลิเคชั่นและฐานข้อมูลระดับแผนก, เว็บเซอร์วิส, แอพพลิเคชั่นแบบกระจัดกระจาย, การรีพลิเคตข้อมูลระยะไกล และการทำงานในระดับเวิร์กกรุ๊ป ระบบสตอเรจ CX3-20 สนับสนุนทั้งดิสก์ไดรฟ์แบบประสิทธิภาพสูงและแบบความจุสูงภายในเครื่องเดียวกัน โดยสามารถรองรับความจุได้ตั้งแต่ 365GB ถึง 59TB และรองรับโฮสต์แบบความพร้อมใช้งานสูง 128 โฮสต์
CLARiiON CX3-40 — ราคาและประสิทธิภาพที่เหนือกว่าสำหรับความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์
CLARiiON CX3-40 มีประสิทธิภาพเหนือกว่าดิสก์แอเรย์ระดับกลางที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของคู่แข่ง ทั้งยังมีระดับราคาที่คุ้มค่ากว่า เหมาะสำหรับระบบเมล/ข้อความ, ฐานข้อมูลขนาดใหญ่, การทำธุรกรรม, แอพพลิเคชั่นที่ต้องอาศัยแบนด์วิดธ์สูง, วิดีโอสตรีมมิ่ง และการรีพลิเคตข้อมูลระยะไกล CX3-40 สามารถรองรับดิสก์ไดรฟ์ 2Gb/s LC/FC, ดิสก์ไดรฟ์ 2Gb/s Fibre Channel และดิสก์ไดรฟ์ 4Gb/s Fibre Channel ในระบบเดียวกัน และรองรับความจุสูงสุด 119TB และโฮสต์แบบความพร้อมใช้งานสูง 128 โฮสต์
CLARiiON CX3-80 — ประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และความสามารถในการปรับขนาดสูงสุด
CLARiiON CX3-80 ซึ่งเป็นสตอเรจดิสก์แอเรย์ระดับกลางที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรม เหมาะสำหรับการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้น การสำรองข้อมูลไปยังดิสก์ และคลังข้อมูล CX3-80 สามารถรองรับดิสก์ไดรฟ์ 2Gb/s LC/FC, ดิสก์ไดรฟ์ 2Gb/s Fibre Channel และดิสก์ไดรฟ์ 4Gb/s Fibre Channel ในระบบเดียวกัน และรองรับความจุสูงสุด 239TB และโฮสต์แบบความพร้อมใช้งานสูง 256 โฮสต์
“EMC CLARiiON มีความสำคัญอย่างมากต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของ NewRiver ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเราคาดหวังว่าสถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจของเรา รวมถึงการโอนถ่ายข้อมูลในองค์กร และฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ CLARiiON CX3 จะให้ความพร้อมใช้งานและความยืดหยุ่นในการปรับขนาดสูงสุด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุงการจัดการ การปกป้อง และการผนวกรวมข้อมูล เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น”
“การที่ระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดกลางมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในการบริหารจัดการระบบ สถาปัตยกรรม CLARiiON UltraScale ของอีเอ็มซี กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรม โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากระบบ CLARiiON ที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ และรักษาประสิทธิภาพการทำงานในระดับสูง โดยยังคงได้รับประโยชน์จากการจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้นและการผนวกรวมข้อมูล ด้วยการนำเสนอ CLARiiON CX3 รุ่นใหม่ล่าสุด อีเอ็มซีได้ทำอะไรที่มากกว่าการอัพเดตผลิตภัณฑ์ กล่าวคือ บริษัทได้พัฒนาสถาปัตยกรรมที่ขยายความเป็นผู้นำของ CLARiiON ในตลาดสตอเรจระดับกลาง” ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการทั่วไปของอีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าว
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Verdayne Nunis EMC South AsiaTel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878Email: Nunis_verdayne@emc.com Local PR agency contactจตุพร ไตรทานบริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัดTel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030 Email : jatuporn@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ