กองทัพเรือจัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกองทัพเรือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กับ นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกองทัพเรือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๔๙ เวลา ๑๐.๓๐ น.
กองทัพเรือได้อนุมัติหลักการให้จัดทำข้อตกลงการประสานความร่วมมือในการขยายโอกาสทางการศึกษาระหว่างกองทัพเรือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากำลังพลของกองทัพเรือ โดยเฉพาะที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร นักเรียนจ่าทหารเรือ (เฉพาะผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย) ให้สามารถได้รับวุฒิการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยมีกระบวนการเทียบโอน ซึ่งข้าราชการกองทัพเรือสามารถใช้วุฒินักเรียนจ่าทหารเรือและประสบการณ์ในการทำงานเทียบโอนได้ ๒ ใน ๓ ของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ส่วนอีก ๑ ใน ๓ ต้องลงทะเบียนเรียนนอกเวลาราชการโดยทุนส่วนตัว
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้ข้าราชการที่มีคุณวุฒิต่ำกว่าระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง โดยเฉพาะผู้ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรนักเรียนจ่าให้ได้รับการศึกษาและคุณวุฒิที่สูงขึ้น อันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ตลอดจนนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อระดับสูงขึ้นได้ นับเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพเรือ รวมทั้งจะช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการศึกษา ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการดังกล่าวด้วย
(ที่มา : บันทึก ยศ.ทร.โทร.๕๓๖๐๙)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ