กองทัพเรือ จัดพิธีมอบโล่และประกาศนียบัตรผู้เข้าร่วมโครงการลด ละ เลิก สูบบุหรี่ประจำปี ๒๕๔๙

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๙ กันยายน ๒๕๔๙) เวลา ๑๔.๐๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบโล่และประกาศนียบัตรผู้เข้าร่วมโครงการลด ละ เลิก สูบบุหรี่ ประจำปี ๒๕๔๙ และพิธีปิดโครงการลด ละ เลิก สูบบุหรี่ ณ ห้องอเนกประสงค์ นันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ ถนน อิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวามหาราช และงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ในปี ๒๕๔๙ รวมทั้งเป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ด้านกำลังพลที่ต้องการให้กำลังพลมีสุขภาพดีทั่วกัน ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายแล้ว ปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้สุขภาพดีขึ้น คือ การจูงใจให้กำลังพลที่สูบบุหรี่หันมาลด ละ เลิก สูบบุหรี่ โดยชี้ให้เห็นถึงอันตรายและโทษของการสูบบุหรี่ อีกทั้งเป็นการสร้างบรรยากาศในสถานที่ทำงานให้เป็นสถานที่ปลอดบุหรี่ โดยรณรงค์และเชิญชวนให้กำลังพลกองทัพเรือเข้ามาร่วมในโครงการฯ
ผลการดำเนินโครงการฯ มีกำลังพลเข้าร่วมโครงการจำนวน ๒,๔๘๒ นาย สามารถเลิกสูบบุหรี่ตามกำหนดคือหยุดสูบบุหรี่ติดต่อกันเกิน ๔ สัปดาห์ขึ้นไปได้ประมาณ ๔๗๖ นาย ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
(ที่มา : ข่าว คณะกรรมการโครงการ ลด ละ เลิกสูบบุหรี่ ประจำปี งป.๒๕๔๙ โทร.๕๕๖๙๘)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ