กองทัพเรือจัดโครงการสนับสนุนการแก้ปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday January 20, 2006 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วานนี้ ( ๑๙ มกราคม ๒๕๔๙ ) พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผย ภายหลังในการต้อนรับคณะเยาวชนในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางมาทัศนศึกษานอกพื้นที่และเยี่ยมชมโบราณสถานในพระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ ว่าโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่งที่กองทัพเรือได้จัดให้มีขึ้น เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการก่อความไม่สงบในพื้นที่ ๓ จังหวัดชาดแดนภาคใต้ ซึ่ง นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว กองทัพเรือยังจัดโครงการอื่น ๆ ประกอบด้วย
- โครงการเข้าถึงประชาชน โดยได้จัดกำลังพลร่วมรับประทานอาหาร และดื่มน้ำชาร่วมกับประชาชนในหมู่บ้าน หรือบางครั้งก็ได้มีการจัดวัตถุดิบนำไปให้ประชาชนประกอบอาหาร และรับประทานอาหารร่วมกัน โดยผลที่ได้รับนั้น ประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความเป็นกันเอง และให้ความไว้วางใจเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้น
- การสนับสนุนโครงการศิลปาชีพ โดยคณะแม่บ้านของทหารนาวิกโยธินภาคใต้ ได้เข้าพื้นที่ เพื่อฝึกสอนชาวบ้านในการฝึกวิชาชีพ ในโครงการศิลปาชีพ เช่น การปักผ้าไหม โดยทุกปีจะมีการส่งผลงานศิลปาชีพเข้าร่วมประกวดในคราวที่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่ภาคใต้ โดยประทับแรม ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ซึ่งผลปรากฏว่าผลงานของชาวบ้านในพื้นที่ได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ
นอกจากนี้ โครงการต่อไปที่กองทัพเรือจะดำเนินการ คือ การนำเยาวชนในพื้นที่ ๓ จังหวัด ชายแดนภาคใต้ มาเข้ารับการอบรมที่โรงเรียนนายเรือ ในลักษณะเช่นเดียวกับนักเรียนนายเรือ เป็นระยะเวลา ๗ วัน อาทิ การออกกำลังกาย การฝึก ศึกษา เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ของ นักเรียนนายเรือ และโครงการสุดท้าย คือ การจัดให้มีการรณรงค์สัญจร (โรดโชว์) ไปยังสถานศึกษาต่าง ๆ ใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อประชาสัมพันธ์ และแนะนำเยาวชนให้สมัครเข้าเป็นนักเรียนจ่าทหารเรือ นักเรียนนายเรือ และนักเรียนพยาบาลทหารเรือ
(ที่มา: ผบ.ทร.ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อ ๑๙ ม.ค.๔๙)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ