กบข. ประกาศความเป็นผู้นำในการกระตุ้นและส่งเสริมการออมมืออาชีพ ผ่านสื่ออิเล็คทรอนิกส์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--กบข.
กบข. ประกาศความเป็นผู้นำในการกระตุ้นและส่งเสริมการออมมืออาชีพ ผ่านโครงการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ ป้อนความรู้ให้คนไทยหันมาเก็บออมมากขึ้นรองรับวัยเกษียณ
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า มีผลการศึกษาพบว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังมีรายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิตจากการออมหลังการเกษียณอายุ ดังนั้น กบข. ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ในการบริหารเงินออมระยะยาวเพื่อการเกษียณอายุ จึงพยายามส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับแนวทางในการบริหารเงินออมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ โครงการเรียนรู้ผ่านระบบการศึกษาออนไลน์ หรือ GPF e-learning ที่ www.gpfelearning.com นับเป็นช่องทางหนึ่งที่ กบข.ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีหลักสูตรพร้อมให้บริการแล้ว13 หลักสูตร โดยล่าสุด กบข. เปิดหลักสูตรเพิ่มเติมในหัวข้อชื่อ "สัมมนามิติใหม่ของการออม" ซึ่งได้รวบรวมความรู้จากวิทยากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านการเงิน การลงทุน และผู้ทรงคุณวุฒิมากมายที่มาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์และให้ข้อคิดในมุมต่างๆ
สำหรับหลักสูตรดังกล่าวจะทำให้ผู้เรียนได้ทราบแนวทางปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญเพื่อการใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมั่นคง และจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดแนวทางการดำเนินงานของทางภาครัฐและภาคเอกชนเกี่ยวกับเรื่องของกองทุนบำนาญแห่งชาติ และมิติใหม่ของการออมซึ่งเป็นประโยชน์กับประเทศไทยต่อไป
นอกจากหลักสูตรข้างต้นแล้ว กบข. ได้ร่วมกับสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์หรือ TSI เพิ่มหลักสูตร "กองทุนรวม" พร้อมแบบทดสอบเรื่องกองทุนรวม เพื่อเสริมสร้างความรู้สำหรับนักลงทุนผู้สนใจอีกด้วย หากสนใจต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ในการลงทะเบียนและเลือกหลักสูตรเกี่ยวกับ www.gpfelearning.com สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด6 ทาง member@gpf.or.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ