กลุ่ม ปตท. ผนึก “สุดยอดองค์ความรู้” สู่เวทีสากล

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2006 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ปตท.
ปตท. ประกาศกลยุทธ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่มด้วยธุรกิจด้วยปิโตรเคมีและการกลั่น พร้อมเดินหน้าสู่ความเป็นกลุ่มบริษัทไทยข้ามชาติเต็มตัว เพื่อนำธุรกิจไทยแข่งขันในเวทีโลก ด้วยการสร้างพลังร่วมจากสุดยอดองค์ความรู้ของบริษัทต่างๆ ในกลุ่ม เพื่อความเป็นเลิศอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัว 15 บริษัทธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น
วันนี้ (22 สิงหาคม 2549) นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) กล่าวในการเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการ PTT Group Synergy for Excellence ว่า ปตท. และ บริษัทในกลุ่มได้กำหนดวิสัยทัศน์ร่วมของกลุ่ม ที่จะเป็นบริษัทไทยข้ามชาติ (Thai Premier Multi-National Company) ด้วยการสร้างพลังร่วมทางธุรกิจ (Synergy) โดยนำเอาความเป็น “สุดยอด” (Excellence) ของแต่ละบริษัทในกลุ่มมาเป็นแม่แบบ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มุ่งสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันบนเวทีโลก ซึ่งวิสัยทัศน์ดังกล่าวนำมาสู่การจัดงาน PTT Group Synergy for Excellence เพื่อสร้าง ความเข้าใจกับพนักงานในกลุ่ม ปตท. ได้รับทราบถึงการดำเนินธุรกิจ และการบริหารจัดการองค์ความรู้ร่วมกันของกลุ่มให้เป็นทิศทางเดียวกัน
นอกจากนี้ นายประเสริฐ ยังกล่าวด้วยว่า กลุ่ม ปตท.ได้กำหนดกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจผ่านสายโซ่ของบริษัทในกลุ่ม (PTT Group Value Chain) โดยจะเน้นที่สายโซ่และกระบวนการผลิตจากก๊าซธรรมชาติสู่ปิโตรเคมีและการกลั่นเป็นหลัก และในงานนี้จะมีการเปิดตัว 15 บริษัทของกลุ่มปิโตรเคมีและการกลั่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังร่วมในการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ปตท. ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมได้รับความรู้ความเข้าใจยิ่งขึ้นเกี่ยวกับบทบาทและความสำคัญของธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น ตั้งแต่กระบวนการผลิตเชื่อมโยงสู่ชีวิตประจำวัน
อนึ่ง งานสัมมนาและนิทรรศการ PTT Group Synergy for Excellence ทั้งในส่วนของงานบรรยายและงานนิทรรศการ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 — 25 สิงหาคม 2549 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2537-3369, 0-2537-3371 หรือ เว็บไซต์ www.pttplc.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2537-2159-60, 0-2537-2163

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ