เอชพีชูกลยุทธ์รับปี 50 รุกตลาดเอสเอ็มบี ขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ LaserJet เหนือระดับด้วยการติดปีกเร่งความเร็วเพื่อธุรกิจคล่องตัว

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เอชพีชูกลยุทธ์รับปี 50 รุกตลาดเอสเอ็มบี ขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ LaserJet เหนือระดับด้วยการติดปีกเร่งความเร็วเพื่อธุรกิจคล่องตัว พร้อมประกาศความเป็นหนึ่งวงการพิมพ์เลเซอร์ด้วยยอดขาย 100 ล้านเครื่องทั่วโลก
เอชพีตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดธุรกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม (SMB) ด้วยผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ “HP LaserJet” ที่ครองความเป็นหนึ่งกวาดยอดขายถึง 100 ล้านเครื่องทั่วโลก เตรียมนำกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกระดับสู่ตลาด พร้อมเปิดตัวทัพผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดมาสนับสนุนประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ตสีแบบมัลติฟังก์ชั่น 2 รุ่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ตแบบซิงเกิ้ลฟังก์ชั่น 1 รุ่น และเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ตขาวดำแบบซิงเกิ้ลฟังก์ชั่น 2 รุ่น รวมทั้งสแกนเนอร์ 1 รุ่น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอชพีที่ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกโซลูชั่นด้านภาพและการพิมพ์ได้หลากหลายมากที่สุด คาดสร้างส่วนแบ่งการตลาดในไทยเพิ่มอีก 15 % นายพงศ์ธวัช พิเชษฐเลอมานวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์งานพิมพ์เลเซอร์
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในวันนี้เอชพียังคงมุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชั่นด้านภาพและการพิมพ์ให้กับวงการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) ในระดับราคาและประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกันกับโซลูชั่นของบริษัทและองค์กรขนาดใหญ่ ปัจจุบัน มีธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทยมากกว่าสองแสนรายและธุรกิจเหล่านี้อยู่ในระหว่างการเติบโตไปสู่ความเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ดังนั้น ในช่วงของการเติบโตและการขยายธุรกิจนั้นจำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือที่จะช่วยให้สร้างการเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยคุณภาพและราคาคือสิ่งสำคัญที่ลูกค้า SMB คำนึงถึง ซึ่งเอชพีเข้าใจดีถึงความต้องการเหล่านี้ดี จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มอบประสบการณ์การใช้งานดังกล่าว เพื่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น”“ถึงแม้ภาวะการแข่งขันในตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในปัจจุบันนั้นค่อนข้างสูง แต่เอชพีก็ยังครองความเป็นผู้นำมาตลอดต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันและยังคงมุ่งคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งดำเนินกิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาด ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้เอชพีก็ได้ประสบความสำเร็จด้วยการทำยอดขายเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ททะลุถึง 100 ล้านเครื่องทั่วโลก สำหรับการแข่งขันในปี 2550 นั้น เอชพีจะยังคงรุกตลาด SMB เป็นสำคัญ โดยจะดำเนินกิจกรรมการตลาดให้ครอบคลุมในลักษณะ IMC ซึ่งรวมถึงกิจกรรมทั้ง Above the line และ Below the line ซึ่งที่ผ่านมาเอชพีได้ริเริ่มและนำเสนอกิจกรรมการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งไม่มีใครคาดถึงว่าทางเอชพีจะทำและสามารถสร้างการรับรู้และการจดจำของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เช่น โครงการ DIY โครงการหนังสือทำมือ เป็นต้น ซึ่งภายในต้นปีหน้าตลาดจะได้เห็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งจากเอชพี เลเซอร์เจ็ท ซึ่งจะเป็นกิจกรรมการตลาดเกี่ยวกับเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่จะสร้างความตื่นตัวให้กับวงการพิมพ์เลเซอร์เจ็ทอย่างแน่นอน” นายพงศ์ธวัช กล่าวนอกจากกิจกรรมการตลาดที่จะเข้าถึงผู้บริโภคทั่วไปแล้ว เอชพีจะยังคงมุ่งทำตลาดร่วมกับคู่ค้าหรือDistribution Channel อย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพราะคู่ค้าคือหัวใจสำคัญที่จะแนะนำสินค้าเอชพี เลเซอร์เจ็ทแก่ลูกค้า โดยจะเน้นไปที่การนำเสนอรูปแบบการทำกิจกรรมการตลาดในรูปแบบใหม่ผ่านคู่ค้ารวมทั้งสนับสนุนคู่ค้าในการเข้ารับการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ของเอชพีและทั่วไปอย่างต่อเนื่อง และยังมีโปรแกรมส่งเสริมการขายที่เข้าถึงใจคู่ค้าอย่างที่สุด นอกจากนี้ วันนี้เอชพียังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับตลาดให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ได้แก่ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรุ่น HP Color LaserJet CM1015 / CM1017 ที่ขจัดอุปสรรคในด้านราคา และเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้ามากขึ้นด้วยประสิทธิภาพและการทำงานที่ดียิ่งขึ้น และมุ่งเน้นการพัฒนาเรื่องความเร็วในการพิมพ์ การประหยัดผงหมึก และลดขนาดให้เล็กลงเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่จัดวาง และความใว้วางใจในตัวเครื่องพิมพ์ทั้งราคาที่ง่ายที่จะตัดสินใจเป็นเจ้าของทันทีจากผลความสำเร็จในยอดการจัดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ HP LaserJet ที่มียอดจัดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง ถึง 100 ล้านเครื่องทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของเอชพี ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ประสิทธิภาพการทำงาน และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ สู่ตลาดอยู่เสมอ ส่วนในประเทศไทยนั้นเอชพีเลเซอร์เจ็ทมีอัตราการเติบโตถึงกว่า 12 % จากปี 2548 และปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 55 % ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตประมาณ 15 %
ในปี 2550 ด้วยกลยุทธ์การตลาดดังกล่าวข้างต้น สำหรับผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่เอชพีนำมาเสนอ เพื่อประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจเอสเอ็มบี ได้แก่
HP Color LaserJet CM1015/CM1017 เครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่นที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการถ่ายสำเนาและการสแกนภาพอย่างครบครัน เป็นเครื่องเลเซอร์พริ้นเตอร์สีแบบมัลติฟังก์ชั่นเครื่องแรกของโลก เปี่ยมไปด้วยประสิทธภาพและฟังก์ชั่นการใช้งาน ให้ความเร็วในการพิมพ์ภาพสีและขาวดำ 8 แผ่นต่อนาที และยังโดดเด่นด้วยแผงควบคุมทีใช้งานง่าย นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถส่งเอกสารที่นำไปสแกนไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์โดยตรงหรืออีเมลได้โดยตรง
HP Color LaserJet 2700 เป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้งานง่ายและวางใจได้ในประสิทธิภาพ ให้คุณภาพการพิมพ์ที่เยี่ยมยอดราวกับมืออาชีพ มีความเร็วในการพิมพ์ขาวดำสูงสุดถึง 20 หน้าต่อนาที และ 15 หน้าต่อหน้าทีสำหรับการพิมพ์สี ให้งานพิมพ์มีคุณภาพ มีความมันวาวสูงสามารถจับและใช้งานได้ทันที โดยสามารถพิมพ์แบบขาวดำได้ถึง 6,500 หน้า และพิมพ์สีได้ 3,500 หน้า คุณสมบัติพิเศษในการควบคุมการใช้สีช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและกำหนดการใช้สี และจัดการกระดาษและหมึกพิมพ์ได้ดียิ่งขึ้น
HP LaserJet P3005 เพิ่มประสิทธิผลของสำนักงาน ให้ความสามารถในการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการใช้งานของทีมงานขนาดเล็กที่ต้องการงานเอกสารคุณภาพสูง และไม่ต้องการการบำรุงรักษามาก หน่วยประมวลผลที่ทรงประสิทธิภาพและความจำที่สามารถขยายเพิ่มได้ของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ทำให้สามารถใช้ไฟล์ขนาดใหญ่และซับซ้อนได้ อุปกรณ์เชื่อมต่อระบบของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปฏิบัติงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษด้านเครือข่ายครบวงจรขั้นสูงที่ให้ทั้งประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการทำงานไปในเวลาเดียวกัน คุณสมบัติพิเศษด้านเครือข่ายขั้นสูงดังกล่าวยังรองรับระบบปฏิบัติการที่หลากหลายและสามารถอัพเกรดทั้งหมด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Instant-on ที่ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการวอร์ม-อัพเครื่อง และยังเพิ่มความเร็วของการพิมพ์หน้าแรกได้ทันใจ แม้ว่าอยู่ในโหมดประหยัดพลังงานก็ตาม
HP LaserJet P2015 เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมงานด้วยความเร็วในการพิมพ์ที่สูง (สูงสุดถึง 27 หน้าต่อนาที) และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใช้ง่ายและวางใจได้ ทั้งยังต้องการการบำรุงรักษาน้อย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทีมงานขนาดเล็กหรือผู้ใช้งานคนเดียว เป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบแก่ผู้ใช้งานที่ต้องการระดับพิมพ์งานในปริมาณน้อยถึง ปานกลาง (ประมาณเดือนละ 500 แผ่น) และเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับ SMB ที่มองหาโซลูชั่นการพิมพ์งานแบบขาวดำขนาดกะทัดรัดและคุ้มราคา
HP Scanjet N6010 สแกนเนอร์แบบป้อนเอกสารขนาดกะทัดรัด และวางใจได้ในการทำงานที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในสำนักงานที่ไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่ไอทีคอยดูแล สแกนเนอร์รุ่นนี้สามารถสแกนเอกสารสีแบบสองด้านอัตมัติได้รวดเร็ว ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 36 ภาพต่อนาที (18 หน้าต่อนาที) และมีตัวป้อนเอกสารอัตโนมัติขนาด 50 หน้าทำให้ได้กำลังงานและประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นนอกจากนี้ เอชพียังมีโซลูชั่นอื่นๆ ที่ให้บริการด้านการพิมพ์โดยปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า SMB โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของผลงาน สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและการใช้ทรัพยากรได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งให้คุณภาพงานพิมพ์มากขึ้น อาทิ ซอฟแวร์ HP Marketing Assistant ซอฟแวร์ HP Universal Print Driver (UPD) ซอฟแวร์ HP Easy Printer Care ซอฟแวร์ HP Web Jetadmin 8.1 และโซลูชั่น Secure Printing เป็นต้น ราคาและการวางจำหน่าย
HP Color LaserJet CM1015 จำหน่ายในราคา 25,790 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ HP Color LaserJet CM1017 จำหน่ายในราคา 32,190 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
HP Color LaserJet 2700 Series จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 28,990-33,890 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
HP LaserJet P3005 Series จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 30,690-58,290 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
HP LaserJet P2015 Series จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 15,790-22,790 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
HP Scanjet N6010 จำหน่ายในราคา 27,090 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือการจัดจำหน่ายได้ที่ HP Contact Center
โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพีเอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับใช้งาน ภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 91.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยบริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com หรือ อdratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ