TFEX เร่งขยายธุรกิจให้สมาชิกเปิดซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมรับ Market Maker ภายในไตรมาส 3 ปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ ประชุมบริษัทสมาชิก (วันที่ 6 มิ.ย.) เพื่อชี้แจงแผนงานขยายธุรกิจ สินค้าใหม่ และอนุญาตให้ซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมชวนโบรกเกอร์มาเป็น Market Maker เพื่อสร้างสภาพคล่องในตลาดอนุพันธ์ และร่วมมือกับสมาชิกเพื่อรุกขยายฐานผู้ลงทุนผ่านกิจกรรมการตลาดตลอดปี
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการประชุมบริษัทสมาชิกตลาดอนุพันธ์ในวันที่ 6 มิถุนายน 2549 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกหลังจากที่ได้เริ่มเปิดซื้อขายในวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา
“ทั้งตลาดอนุพันธ์และสมาชิกต่างรู้สึกพอใจกับปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง ณ ขณะนี้ ตลาดอนุพันธ์มีปริมาณการซื้อขายรวม 5,229 สัญญา เฉลี่ยวันละ 217 สัญญา หรือ 112.7 ล้านบาท ตลาดอนุพันธ์จึงมั่นใจว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1,000 สัญญาต่อวันภายในหนึ่งปี น่าจะเป็นไปได้ไม่ยากนัก อย่างไรก็ตาม ทั้งตลาดอนุพันธ์และสมาชิกคงต้องทำงานกันอย่างหนักในการที่ขยายธุรกิจให้เติบโตไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”
ในส่วนของแผนการขยายธุรกิจนั้น ในช่วงแรกนั้น ตลาดอนุพันธ์จะมุ่งให้ผู้ที่เข้ามาซื้อขายมีความสะดวกมากขึ้น โดยตลาดอนุพันธ์จะอนุญาตให้มีการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตในภายในเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมกับได้เสนอให้สมาชิกเข้ามาทำหน้าที่เป็น Market Maker เพื่อสร้างสภาพคล่องในตลาดอนุพันธ์ และในขณะเดียวกัน ตลาดอนุพันธ์จะดำเนินโครงการให้ความรู้ความเข้าใจพร้อมกับกิจกรรมทางการตลาดร่วมไปกับสมาชิกเพื่อกระตุ้นให้มีผู้สนใจมากขึ้นและช่วยขยายฐานผู้ลงทุน โดยจะดำเนินกิจกรรมทั้งในกรุงเทพและจังหวัดสำคัญ ซึ่งตลาดอนุพันธ์จะมีการประชาสัมพันธ์ในรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ ตลาดอนุพันธ์ยังมีแผนการที่จะพัฒนาสินค้าเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะจัดให้มีการซื้อขาย Interest Rate Futures และ Index Options ในลำดับต่อไป
ตลาดอนุพันธ์ได้เริ่มทำการศึกษาแล้วในส่วนของ Interest Rate Futures และได้เริ่มหารือกับผู้เกี่ยวข้องไปบ้างแล้ว และกำลังเริ่มศึกษาในส่วนของ Index Options ไปพร้อมๆกัน โดยคงมีการให้รายละเอียดกับผู้เกี่ยวข้องเป็นระยะๆ โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เหล่านี้ ตลาดอนุพันธ์ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจมามากว่า 25 ปีมาเป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษา ตลาดอนุพันธ์จึงค่อนข้างมีความมั่นใจมากพอสมควร” นางเกศรากล่าว
ผู้สนใจที่จะได้ข้อมูลหรือพัฒนาการเกี่ยวกับตลาดอนุพันธ์ หรือรายละเอียดการสัมมนาสามารถติดตามได้จาก www.tfex.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2229 2222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ