โนเกียเริ่มปฏิบัติการใหม่ ค้นหาสุดยอดศิลปินเพลงผู้ทรงอิทธิพลใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียเริ่มปฏิบัติการใหม่ ค้นหาสุดยอดศิลปินเพลงผู้ทรงอิทธิพลใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย
ผู้ร่วมโหวตที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับรางวัลพิเศษชุด “โมบายมิวสิค” ประกอบด้วย โนเกีย N91 และเฮดโฟน Sennheiser PX200
โนเกีย ผู้นำตลาดการสื่อสารไร้สายของโลก ประกาศเปิดตัวโครงการใหม่ เฟ้นหาศิลปินเพลงที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยเริ่มปฏิบัติการค้นหาออนไลน์ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม
โนเกียได้เปิดให้ผู้ที่สนใจแวะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.nokia-asia.com/influentialartists และเขียนข้อความสรุปประมาณ 500 ตัวอักษร (หรือประมาณ 100 คำ) อธิบายว่าตนเองคิดว่าศิลปินเพลงคนใดมีอิทธิพลมากที่สุดในประเทศ พร้อมให้เหตุผลว่าเพราะอะไร
ผู้ที่เขียนได้ดีที่สุด 5 รายในแต่ละประเทศจะได้รับของรางวัลชุดพิเศษที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์สื่อสารไร้สายล่าสุดในตระกูลโนเกีย Nseries ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านเสียงเพลง Nokia N91 และอุปกรณ์เฮดโฟน Sennheiser PX200 ซึ่งจะให้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจในด้านเสียงเพลงอย่างเต็มที่ โดยโนเกียจะประกาศผลในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2549 นี้
มร. บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในการจัดโครงการนี้ เราต้องการให้ผู้บริโภคทั่วไปได้หันมาพิจารณาและชื่นชมศิลปินเพลงในประเทศของตน ซึ่งเป็นการแสดงถึงการยกย่องและยอมรับศิลปินในประเทศต่างๆ 7 ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ ในฐานะผู้นำตลาดการสื่อสารไร้สายโนเกียมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ให้ความบันเทิงด้านเสียงเพลงแกผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Nokia Nseries โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Nokia N91”
และในแต่ละประเทศที่เข้าร่วมโครงการ โนเกียจะจัดกิจกรรมด้านดนตรีและเสียงเพลงมากมาย โดยเชิญแขกพิเศษมาร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในคลับหรือสถานบันเทิงที่ได้รับความนิยมสูงสุด เช่น Astra และ Mystique ในกรุงเทพฯ Wonderbar และ Embassy ในอินโดนีเซีย RockBottom และ Athena ในอินเดีย ซึ่งดีเจชั้นนำในแนว R&B และ House DJ เช่น DJ Titus, DJ Small, DJ Yashima และ DJ Nakadia จะมาร่วมสร้างสีสันในกิจกรรมเหล่านี้ สำหรับในประเทศไทยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2549 ณ Astra พบกับ DJ Small และในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2549 ณ Mystique พบกับ DJ Titus
คนทันสมัยที่ไปร่วมกิจกรรมนี้จะได้มีโอกาสสัมผัสกับ Nokia N91 ด้วยตนเอง พร้อมทั้งรับของขวัญพิเศษจากโนเกีย ฟังค์กูรูซึ่งเป็นผู้จัดงานที่มีชื่อเสียงในการสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ในคลับชั้นนำทั่วเอเชีย จะเป็นผู้คัดเลือกดีเจที่มาร่วมสร้างความสนุกในงานนี้
เตรียมพร้อมพบกับ Nokia N91 — ตู้เพลงเคลื่อนที่
Nokia N91 ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจในด้านเสียงเพลงให้แก่ผู้บริโภคยุคไร้สาย และจะเริ่มวางตลาดในครึ่งปีแรกของปี 2549 Nokia N91 เรียกได้ว่าเป็น “ตู้เพลงเคลื่อนที่” ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสกับความสุนทรีย์จากเสียงเพลงได้อย่างไม่ขาดตอน ด้วยพื้นที่สำหรับเก็บเพลงต่างๆ มากถึง 3,000 เพลง บนฮาร์ดดิสก์ที่มีหน่วยความจำมากถึง 4 กิกะไบต์ มีแจ็คสำหรับเสียบเฮดเซ็ทสเตอริโอขนาด 3.5 มม. รวมทั้งยังถ่ายโอนไฟล์เพลงจากเครื่องคอมพิเวเตอร์มาได้อย่างสะดวก ตัวเครื่องของ Nokia N91 ทำจากสเตนเลสสตีล และมีปุ่มสำหรับใช้งานด้านเสียงเพลงโดยเฉพาะ ด้านหน้าของเครื่องสามารถสไลด์ลงเพื่อเปิดให้เห็นแผงปุ่มกดที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง Nokia 91 เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ในตระกูล Nokia Nseries ของโนเกีย ที่นำเสนอเทคโนโลยีมัลติมีเดียล่าสุด รวมทั้งการใช้งานแบบสมาร์ทโฟน
“Nokia N91 ให้ประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดในด้านเสียงเพลง พร้อมทั้งคุณสมบัติการใช้งานแบบสมาร์ทโฟนที่โดดเด่น สิ่งหนึ่งที่ทำให้ N91 แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างชัดเจนก็ คือ N91 ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา เช่น สามารถดาวน์โหลดเพลงใหม่ๆ แม้ในขณะเดินทาง ดาวน์โหลดเพลงโปรดได้ทันทีที่ต้องการ หรือจัดทำรายชื่อพลงโปรดพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนรายชื่อเพลงกับเพื่อนๆ ได้ N91 จึงเป็นอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านเสียงเพลงที่ดีที่สุดในโลก” มร. แมคดูกอล กล่าวเสริม
ฟัง เก็บ จัดการ และแบ่งปันเสียงเพลงแห่งความรื่นรมย์
Nokia N91 สามารถเล่นเพลงได้นานถึง 10 ชั่วโมงและให้เสียงใสคมชัดตลอดเวลา โดยใช้เฮดเซ็ทสเตอริโอและรีโมทคอนโทรล Nokia N91 ทำให้ผู้บริโภคได้รับความสุนทรีย์จากเสียงเพลงได้ง่ายกว่าที่เคยเป็นมา เนื่องจากรองรับไฟล์เพลงได้มากมายทั้งในรูปแบบ M4A, MP3, AAC, AAC+, eAAC+, Real V8, WAV, AWB, SP-Midi และ WMA เครื่องรุ่นนี้สามารถใช้กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ผลิตโดยบริษัทเครื่องเสียงชั้นนำ อาทิ Bose, Harman Kardon, JBL และ Sennheiser
Nokia N91 รองรับเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อได้มากมายทั้ง WCDMA, WLAN และ บลูทูธ จึงให้ความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการค้นหาและรื่นรมย์กับเสียงเพลงได้ทุกเมื่อและทุกที่ที่ต้องการ Nokia N91 ช่วยให้หาและซื้อเพลงใหม่จากบริการของผู้ให้บริการระบบได้สะดวกและรวดเร็วแบบ over the air พร้อมทั้งจัดเก็บไว้บนตัวเครื่องได้ ผู้บริโภคสามารถโอนไฟล์เพลงจากเครื่องคอมพิวเตอร์มายัง Nokia N91 ได้ง่ายๆ ด้วยวิธี drag and drop หรืออาจจะโอนไฟล์เพลงที่เพิ่งซื้อมาล่าสุดไปยังคอมพิวเตอร์ได้สะดวกด้วยการเชื่อมต่อผ่าน USB 2.0 ที่ความเร็วสูงสุด นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถสร้างและจัดการรายชื่อลำดับเพลงที่จะเล่นได้บนเครื่อง Nokia N91 หรือสลับลำดับเพลงเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศได้โดยสะดวก
อีกคุณสมบัติหนึ่งของ Nokia N91 ที่ถือได้ว่าเป็นการปฏิวัติวงการคือ ผู้บริโภคสามารถแลกเปลี่ยนหรือโชว์รายชื่อเพลงโปรดของตนเองกับผู้อื้นได้ผ่านการส่งมัลติมีเดียเมสเสจ (MMS) อีเมล์ หรือการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ Nokia N91 เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีมัลติมีเดีย และคุณสมบัติการใช้งานแบบสมาร์ทโฟน อาทิ กล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซลซึ่งให้ภาพพริ้นท์ที่มีความคมชัด การใช้งาน push email การเบราซ์อินเทอร์เน็ต และการทำวีดิโอแชริ่ง
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย Nseries
โนเกีย Nseries เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียที่มีความสามารถสูง ซึ่งจะสร้างประสบการณ์พิเศษสุดในการสื่อสาร ไร้สายแบบมัลติมีเดีย โดยการผสานเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับดีไซน์ที่ทันสมัย ด้วย โนเกีย Nseries ผู้บริโภคสามารถ รับความบันเทิง เข้าถึงข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งถ่ายภาพ แชร์ภาพนิ่ง และวีดีโอได้ในอุปกรณ์เดียว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ตาม
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนา รวมทั้งจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคใน ประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา อย่างยั่งยืนของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้าน ภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สายโซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ดุจเดือน เหตระกูล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6684--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ