TFEX หนุนโบรกเกอร์ขยายฐานผู้ลงทุน มอบรางวัลแก่ โบรกเกอร์ผลงานเด่นด้านอนุพันธ์

ข่าวทั่วไป Thursday July 13, 2006 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ตลาดอนุพันธ์
ตลาดอนุพันธ์สนับสนุนโบรกเกอร์ เพื่อผนึกกำลังขยายฐานผู้ลงทุน กระตุ้นความสนใจซื้อขายอนุพันธ์ พร้อมมอบรางวัล TFEX Best Awards ชูโบรกเกอร์ผลงานโดดเด่น
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ฯ กล่าวถึงแผนการขยายฐานผู้ลงทุนในตลาดอนุพันธ์ว่า ตลาดอนุพันธ์และโบรกเกอร์ได้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดเพื่อขยายฐานผู้ลงทุนมาอย่าง ต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตลาด และเพื่อเป็นการสนับสนุนโบรกเกอร์ที่มีผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ ตลอดปี ตลาดอนุพันธ์จึงได้กำหนดให้มี โครงการ TFEX Best Awards ขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างแรง จูงใจในการดำเนินธุรกิจแก่โบรกเกอร์และบุคลากรของโบรกเกอร์ โดยแบ่งออกเป็นสาขาต่าง ๆ ตามประเภทผลงาน
รางวัล Best House of the Year มอบแก่โบรกเกอร์อนุพันธ์ที่มีผลงานรวมดีเด่น โดยจะพิจารณาจาก คุณสมบัติหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านปริมาณการซื้อขาย ด้านวิจัยหรือบทวิเคราะห์ ด้านการให้ความรู้แก่ผู้ลงทุน โดยบริษัทที่ชนะจะได้รับโล่พร้อมรางวัลมูลค่า 500,000 บาท ส่วนรางวัล Most Popular House มอบแก่โบรกเกอร์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนมากที่สุด โดยจะได้รับโล่พร้อมรางวัลมูลค่า 100,000 บาท เป็นต้น
“นอกจากนี้ ในปีแรกที่ตลาดอนุพันธ์เปิดซื้อขายนี้ ตลาดอนุพันธ์ยังมีรางวัลพิเศษในช่วง 3 เดือนในระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม - 16 ตุลาคม 2549 โดยจะมอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาทสำหรับโบรกเกอร์ที่มีผลงานดีเด่นในด้านการซื้อขาย และการขยายฐานผู้ลงทุน อีกทั้งจะมีรางวัลสำหรับเจ้าหน้าที่การตลาดของโบรกเกอร์ ในฐานะที่เป็นตัวกลางที่ช่วยส่งเสริมประชาสัมพันธ์ และเข้าถึงผู้ลงทุนอีกด้วย
ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาหลักเกณฑ์และการตัดสินมีความโปร่งใสและยุติธรรม ตลาดอนุพันธ์จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการ ทั้งจากตลาดอนุพันธ์ ตัวแทนผู้ประกอบธุรกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” นางเกศรากล่าว
นอกจากนี้ ตลาดอนุพันธ์ยังจะมีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนโบรกเกอร์ในการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด อาทิ งาน Thai Investors’ Day งาน Money Channel และ Money Expo สัญจร อีกทั้งจะจัดให้มีการแข่งขันทดลองซื้อขาย SET50 Index Futures สำหรับผู้ลงทุนเพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนซื้อขายจริงในตลาดอนุพันธ์อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ