ดีเอชแอล เปิดตัว “ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ — DHL SERVICEPOINT”

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2006 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ดีเอชแอล เปิดตัว “ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ — DHL SERVICEPOINT” แห่งแรกในไทย เน้นบริการลูกค้ารายย่อยกลางใจเมือง พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์สุดสะดวก “EXPRESS4YOU” ภายในร้านรูปโฉมใหม่
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ประกาศเปิดตัวร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ (DHL SERVICEPOINT) ชูจุดเด่น สะดวกสบาย ไปมาได้สะดวก เน้นให้บริการที่ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน เข้าใจง่ายกับลูกค้า โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าทั่วไป และลูกค้าเอสเอ็มอี
ร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT แห่งแรกในประเทศไทย เริ่มเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ แล้ววันนี้ ที่ถนนสีลมซึ่งเป็นทำเลทองของกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นลำดับที่ห้าในเอเชีย แปซิฟิกที่เปิดให้บริการร้านสะดวกส่ง หลังการเปิดตัวในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย กรุงโซล ประเทศเกาหลี กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT มีรูปแบบร้านที่ทันสมัย ทำให้ลูกค้าสามารถมาเข้าส่งของในร้านได้อย่างสะดวกสบาย
ทั้งนี้ จากการศึกษาวิจัยโดยดีเอชแอลพบว่า ลูกค้ามองหาบริการส่งของที่สะดวกสบาย เดินทางไปมาได้สะดวก กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ประกอบไปด้วย ลูกค้าเอสเอ็มอี และลูกค้าทั่วไปต่าง ๆ อันได้แก่ ลูกค้าคนไทยที่มีรายได้ปานกลางขึ้นไป ลูกค้าชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย และนักท่องเที่ยว ซึ่งต่างก็ต้องการความง่ายดาย และความรวดเร็วในการส่งเอกสารและพัสดุ ร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT ได้ถูกออกแบบบนพื้นฐานหลักในการมอบสะดวกสบาย ไปมาได้สะดวก และเน้นการให้บริการที่เข้าใจง่ายกับลูกค้า
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ DHL SERVICEPOINT จะสามารถเติมเต็มการนำเสนอบริการให้กับฐานลูกค้ารายย่อยที่กำลังเติบโตขึ้นของเรา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งในปัจจุบัน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของไทยพบกับการแข่งขันที่สูงมาก เมื่อมีการดำเนินนโนยายเขตการค้าเสรีในกลุ่มประเทศอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ กอปรกับกระแสของโลกในยุคโลกาภิวัฒน์ที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีต่างจำเป็นที่จะต้องสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน และเตรียมพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทาย และฉกฉวยโอกาสจากยุคเศรษฐกิจใหม่ให้ได้มากที่สุด”
“ร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT สามารถตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้ดี ที่น่าสนใจก็คือ เราพบว่า ลูกค้ารายย่อย ซึ่งรวมไปถึงลูกค้าเอสเอ็มอี ของเราส่วนใหญ่ ชอบที่จะเข้ามาใช้บริการภายในร้าน และเลือกที่จะส่งเอกสารหรือพัสดุด้วยตนเองมากกว่าการเรียกใช้บริการให้คูเรียร์ไปรับเอกสารหรือพัสดุที่บ้าน การแนะนำร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT ในครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายที่จะตอบสนองลูกค้าของเราด้วยบริการรูปแบบใหม่ในอีกระดับของการรับ-ส่งสินค้า” นายเฮอร์เบิต กล่าวเสริม
ร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT ตั้งอยู่ถนนสีลมกลางใจเมือง บนทำเลที่เดินทางไปมาสะดวก เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยนำเสนอประสบการณ์การขนส่งด่วนรูปแบบใหม่สำหรับลูกค้ารายย่อยด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า EXPRESS4YOU โดยเปิดบริการวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 — 19.00 น.
EXPRESS4YOU คือบรรจุภัณฑ์สำหรับการส่งด่วนระหว่างประเทศที่มีขนาดหลากหลาย ด้วยน้ำหนักตั้งแต่ 500 กรัม ไปจนถึง 25 กิโลกรัม ตามความต้องการในการใช้งานของลูกค้า โดยคิดอัตราค่าบริการแบบราคาเดียว (Flat-fee pricing) ลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาได้จากป้ายแสดงราคาที่มีการแบ่งตามโซนที่เข้าใจง่าย คุ้มราคากว่า พร้อมกล่องบรรจุภัณ์ฑฟรี และบริการเสริมพิเศษฟรี อาทิ การตรวจสอบสถานะการขนส่ง และการแจ้งให้ลูกค้าทราบทันทีที่สินค้าส่งถึงมือผู้รับ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล์ ผู้สนใจสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ EXPRESS4YOU นี้ได้ที่ ร้านสะดวกส่ง DHL SERVICEPOINT สาขาแรกถนนสีลม
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจาก ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปี พ.ศ. 2547 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิ้น 33 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.65 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,200 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการและศูนย์รับส่งด่วน 20 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กนกทิพย์ หรือ ปิยลัคน์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5608 หรือ 5602 โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com
Kanokthip.chatchaidamrong@dhl.com
ดุจเดือน หรือ วิสาข์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com
vrodcumdee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ดีเอชแอล   DHL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ