แวลลูฯ ลงนามเป็นพันธมิตรร่วมกับเพอริคอม หวังปูพรมฐานการจัดจำหน่ายสแกนเนอร์ฟูจิตสึทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Thursday January 5, 2006 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ม.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
(จากภาพ) ... นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช (นั่งซ้าย) กรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด และนายสุเมธ ศรีโสภณ (นั่งขวา) รองประธานบริหาร ฝ่ายขาย บริษัทเพอริคอม อิมเมจจิ้ง ซิสเตมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่าย (Master Dealer) เครื่องสแกนเอกสาร (Fujitsu Document Imaging Scanners) โดยมีนายอุทร ตวงทอง (ยืนขวา) รองประธานฝ่ายขาย บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนาม ณ ห้องประชุมฝ่ายบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด อาคารชาญอิสสระ 2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัทเพอริคอม อิมเมจจิ้ง ซิสเตมส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายฟูจิตสึสแกนเนอร์ ให้เป็นตัวแทนจำหน่าย (Master Dealer) เครื่องสแกนเอกสาร หรือ Document Imaging Scanners โดยหวังให้แวลลูฯ ช่วยขยายฐานการจัดจำหน่ายให้มีความครอบคลุมยิ่งขึ้น อาทิ กลุ่มซอฟท์แวร์เฮาส์ คอร์ปอเรท และเอสไอ โดยในปี 2549 จะมุ่งเจาะตลาดด้านสาธารณสุขและหน่วยงานด้านสุขภาพทั้งหมด ให้หันมาเห็นความสำคัญของการจัดการเอกสารในรูปแบบของอิเลคทรอนิกส์ไฟล์เพิ่มขึ้น
นายอุทร ตวงทอง รองประธานฝ่ายขาย บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เครื่องสแกนเนอร์จากฟูจิตสึ ที่เราจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Workgroup Model เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดเล็กที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ประมาณ 3-5 เครื่อง จำนวนพนักงานไม่เกิน 10 ราย เครื่องสแกนเนอร์ในกลุ่มนี้จะมีราคาประมาณ 20,000-60,000 บาท, Departmental Model เหมาะสำหรับสำนักงานขนาดกลางที่มีผู้ใช้ประมาณ 20-30 ราย ราคาประมาณ 100,000 -400,000 บาท และ Production Model เหมาะกับองค์กรที่การทำงานเกี่ยวข้องกับเอกสารเป็นจำนวนมาก คือประมาณ 60,000 แผ่นต่อวันขึ้นไป ราคาเครื่องสแกนในระดับนี้จะอยู่ที่หนึ่งล้านบาทขึ้นไป”
"สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาด ผลิตภัณฑ์ของฟูจิตสึในกลุ่มของ Workgroup และ Departmental ค่อนข้างได้เปรียบ คือสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้สูงถึง 70% เนื่องจาก Document Scanner ของฟูจิตสึนั้น ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์มาให้สามารถตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ในกลุ่มมืออาชีพ หรือผู้ใช้งานขั้นสูงได้เป็นอย่างดี อาทิ ความสามารถในการข้ามหน้ากระดาษว่าง (Skip Blank Page) การแปลงสีพื้นหลัง (Convert Background) การตรวจสอบขนาดของกระดาษ (Automatic Detect Paper Size) การใช้คลื่นเสียงเพื่อตรวจจับการป้อนกระดาษ เพื่อป้องกันการป้อนกระดาษซ้อนเข้าเครื่อง (Ultrasonic Multifeed Detection) และความสามารถในการสแกนบัตรแข็ง เช่น เครดิตการ์ด ซึ่งคุณสมบัติพิเศษดังกล่าว ผู้ใช้สามารถพบได้ในเครื่องสแกนเอกสารของฟูจิตสึเท่านั้น นอกจากนั้น ด้านการใช้งานเราก็ยังคงความง่าย ตลอดจนความสามารถในการจัดการกับเอกสารได้อย่างมีคุณภาพเช่นเดิม และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ ราคาของเราสามารถแข่งขันกับเจ้าอื่นๆ ในท้องตลาดได้" นายอุทรกล่าว
เหตุผลสำคัญที่ทางเพอริคอมดึงแวลลูฯ เข้ามาเป็นพันธมิตรใหม่ในฐานะตัวแทนจำหน่าย หรือ Master Dealer นั้น นายสุเมธ ศรีโสภณ รองประธานบริหาร ฝ่ายขาย บริษัทเพอริคอม อิมเมจจิ้ง ซิสเตมส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในอนาคตเพอริคอมจะเริ่มรุกตลาดด้านโซลูชันการจัดการเอกสารของตนเอง หรือ PericomSolution2000 มากขึ้น และจะทำตลาดผ่านกลุ่มดีลเลอร์ 5 ราย ที่ใช้ซอฟท์แวร์ของเราเองโดยเฉพาะเท่านั้น ทำให้มีข้อจำกัดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายอื่นๆ อาทิ กลุ่มที่อาจจะมีความต้องการเครื่องสแกนเนอร์ที่มาพร้อมกับโซลูชันตัวอื่นๆ ในท้องตลาด หรือโซลูชันที่พัฒนาขึ้นเองในองค์กร ที่อาจมีความเหมาะสมกับองค์กรของเขามากกว่า เป็นต้น เราจึงได้ขอให้แวลลูฯ เข้ามาช่วยขยายฐานการจัดจำหน่ายให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น"
นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช กรรมการบริหาร บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวถึงการจัดจำหน่ายของแวลลูฯ ว่า "เราจะเข้ามาช่วยขยายฐานลูกค้าในส่วนที่เหลือของเพอริคอมผ่านทางดีลเลอร์ของเราที่มีอยู่มากกว่า 4,000 ราย โดยมุ่งเจาะไปที่ กลุ่มซอฟท์แวร์เฮาส์ กลุ่มคอร์ปอเรท เอสไอ รวมถึงกลุ่มที่เห็นความสำคัญของการจัดการเอกสารภายในหน่วยงานของตน หรือกลุ่มลูกค้าที่อาจจะไม่มีโซลูชันการจัดการเอกสารเป็นของตนเอง เราก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำและนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมกับองค์กรของเขาให้อีกด้วย"
พร้อมกันนี้นายสมศักดิ์ยังได้กล่าวถึงการทำตลาดของสแกนเนอร์จากฟูจิตสึว่า “เราจะเน้นไปที่องค์กรภาครัฐและเอกชนเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะภาครัฐบาลในช่วงหลังให้ความสำคัญกับการทำ e-Government มาก ระบบอิเลคทรอนิกส์จึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับการทำงานมากขึ้น ทำให้ระบบแบบเดิมที่เคยทำกันมา ประเภทหนังสือเวียน และการทำสำเนาเพื่อส่งต่อตามลำดับขั้นต่างๆ ภายในองค์กรจะค่อยๆ ลดน้อยลง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเสถียรภาพของระบบอิเลคทรอนิกส์นั้นๆ ด้วยว่าจะสามารถสร้างความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ได้มากน้อยเพียงใด สำหรับภาคเอกชนที่เป็นเป้าหมายของเราก็คือ ธนาคาร สถาบันการเงินรายย่อย และบริษัทประกันภัย ซึ่งในแต่ละวันมีการทำงานเกี่ยวข้องกับเอกสารต่างๆ เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว และในปี 2549 กลุ่มเป้าหมายที่กำลังจะมาแรงในสายตาของเราคือ องค์กรด้านสาธารณสุข เช่น โรงพยาบาลและสถาบันที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพทั้งหลาย เห็นได้จากแต่เดิมที่แผนกเวชระเบียน ยังมีการจัดเก็บข้อมูลประวัติของผู้ป่วยแบบแฟ้มเอกสารอยู่ ทำให้การจัดเก็บต้องใช้ตู้เอกสารจำนวนมาก การค้นหาข้อมูลต้องใช้เวลาไม่น้อย ปัจจุบันโรงพยาบาลชั้นนำขนาดใหญ่ อาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลรัฐแทบทั้งหมดต่างให้ความไว้วางใจ Document Imaging Scanner ของฟูจิตสึให้เข้ามาช่วยการจัดการกับเอกสารทั้งหมดอย่างเป็นระบบแล้ว" นายสมศักดิ์กล่าว
สำหรับผู้ที่สนใจในสแกนเนอร์ของฟูจิตสึสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์
บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ก่อตั้งโดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร เมื่อปี พ.ศ. 2531 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีชั้นนำ อาทิ ไมโครซอฟท์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และซีเกท ในปี พ.ศ. 2542 บริษัทฯ ได้นำระบบออนไลน์หรือ B2B มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ และสามารถดำเนินธุรกิจผ่านระบบออนไลน์ได้ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าผ่านทาง 2 สาขาในกรุงเทพฯ และอีก 8 สาขาในต่างจังหวัดซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้แก่ ระยอง เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ตและพิษณุโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.value.co.th
ข้อมูลเกี่ยวกับเพอริคอม อิมเมจจิ้ง
เพอริคอม อิมเมจจิ้ง ผู้จำหน่ายและให้บริการโปรแกรมด้านการจัดการเอกสาร เพื่อการควบคุมค่าใช้จ่าย การเสริมประสิทธิผลของงาน และการแบ่งปันข้อมูลระหว่างกันภายในองค์กร นำเสนอโซลูชันแบบองค์รวมที่ประกอบไปด้วยการจัดการเอกสาร การประมวลผลในรูปแบบเอนเตอร์ไพรส์ การสร้างขั้นตอนการทำงานที่เป็นระบบ พร้อมด้วยแอพพลิเคชันและเอนเตอร์ไพรส์พอร์ทัลที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อทำหน้าที่ในการจัดระเบียบข้อมูลที่กระจัดกระจายในองค์กร ให้มีการจัดเก็บอย่างเป็นระบบ และสามารถเรียกใช้ได้ตรงตามระดับหน่วยงานและเขตพื้นที่ อันจะเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าของบุคลากร กระบวนการทำงาน พอร์ทัล และแอพพลิเคชันให้มีความเหมาะสมต่องานได้ ทั้งนี้ ด้วยความเสถียรและความหลากหลายของโมดูลของโซลูชัน PericomSolution2000 จึงสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับเป้าหมายของหน่วยงานและองค์กรได้ เพอริคอมก่อตั้งขึ้นในปี 1983 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์
ข้อมูลเกี่ยวกับฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส
บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อเดือนกันยายน ปี พ.ศ.2533 โดยให้การบริการและผลิตภัณฑ์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพสูงแก่ตลาดในเมืองไทย ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด คือกลุ่มบริษัทในเครือฟูจิตสึ ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโซลูชั่นการสื่อสารโทรคมนาคมต่างๆ ด้วยทีมงานมืออาชีพของเรา จึงรับประกันว่าฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) สามารถให้บริการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีคุณภาพแก่คุณ
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณพิมศิริ สมสกุล แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 0-2308-2900, 0-2308-2040 (60 สาย) ต่อ 1133
อีเมล์: pimsiri@value.co.th
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ