โครงการกรุงเทพ 360 องศา “เทคโนโลยี” เชื่อม “ศิลปะ” เอไอเอส จับมือ แฟต เรดิโอ พลิกวงการหนัง เปลี่ยนมุมมอง “หนังจอแบน” สู่ “หนัง 360 องศา !”

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
“โอโห...คิดได้ไงเนี่ย....เยี่ยมจริง ๆ ...ไม่น่าเชื่อเลย...เหมือนกับลอยอยู่บนฟ้าเลย..เราว่าเหมือนขึ้นลิฟท์มากกว่า...ชอบวิธีการนำเสนอง่ะ....เป็นหนังยุคไฮเทคจริงๆ ..” เสียงอุทานจากผู้เข้าชมโครงการกรุงเทพฯ 360 องศา ที่เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์
เมื่อเร็ว ๆ นี้ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ได้จับมือกับ แฟต เรดิโอ เปิด “โครงการกรุงเทพฯ 360 องศา” เพื่อทำให้จินตนาการเกี่ยวกับการชมภาพยนตร์แบบ 360 องศาที่สมบูรณ์แบบเกิดขึ้นจริง เป็นครั้งแรกในเมืองไทย
เทคโนโลยีหนัง 360 องศา ได้เข้ามาช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ชม ได้ตื่นตาตื่นใจกับการชมหนังได้รอบทิศทาง เสมือนเกิดเรื่องราวต่างๆ รอบตัวจริงๆ มิใช่จำกัดอยู่บนจอสี่เหลี่ยมผืนผ้าตรงหน้าเท่านั้น …ซึ่งโรงหนัง 360 องศา ที่เอไอเอส
ฟิวเจอร์ เวิลด์นี้ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีอยู่เพียงแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก !
“โครงการ “กรุงเทพฯ 360 องศา” มีจุดเริ่มต้นจากแนวคิดที่เอไอเอสต้องการสื่อสารว่า เทคโนโลยีช่วยทำให้ชีวิตเป็นเรื่องสนุก น่าตื่นเต้น และมีส่วนสนับสนุนให้เกิดมุมมองใหม่ๆ แหวกแนว ให้กับผู้คนในทุกแง่มุม และในทุกวงการ รวมไปถึงวงการภาพยนตร์” นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าว
บรรยากาศภายในงานเปิดตัวโครงการกรุงเทพฯ 360 องศาเต็มไปด้วยสีสัน ความคึกคัก และอุ่นหนาฝาคั่งด้วยผู้กำกับชื่อดังและคนรุ่นใหม่แห่มาร่วมงานกัน เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานโครงการสุดตื่นเต้นนี้ รวมทั้งร่วมชมภาพยนตร์สั้น 360 องศา 3 เรื่องแรกจากฝีมือ 3 ผู้กำกับดังได้แก่ ปรัชญา ปิ่นแก้ว สร้างหนังบู๊ 360 องศา, กลุ่ม B.O.R.E.D กราฟฟิกดีไซเนอร์หัวใหม่ สร้างหนังโมชั่น กราฟฟิกแบบ 360 องศา และยุทธนา บุญอ้อม ได้มาสร้างภาพยนตร์เพลงแนว 360 องศา ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าชมหนังสั้น 360 องศาทั้ง 3 เรื่องนี้ได้ฟรี ทุกวัน ที่เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์
ผู้มาร่วมงานได้พากันเดินเข้าสู่โรงภาพยนตร์ 360 องศาด้วยความอยากรู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อหนังเข้ามาล้อมตัวคนชม ? ...อยากเห็นตัวแสดงกระโดดข้ามหัวคนนั่งดู !
โครงการกรุงเทพฯ 360 องศา ไม่เพียงทำให้คนชมตื่นตาตื่นใจไปกับหนัง 360 องศา 3 เรื่องเด็ดจาก 3 มุมมองและฝีมือของผู้กำกับดังเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้ความเป็นมาของภาพยนตร์ วิธีคิดสร้างภาพยนตร์ตั้งแต่ยุคแรก การทำหนังอย่างง่าย ๆ ไปจนถึงยุคที่โลกภาพยนตร์เต็มไปด้วยความซับซ้อน ...ช่วยขยายโลกทัศน์ให้คนรุ่นใหม่ได้อย่างดีโดยเฉพาะเยาวชนและครอบครัว สามารถเกี่ยวก้อยไปใช้วันหยุดกันได้ที่ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์
โอกาสสำคัญที่ไม่ควรพลาดก็คือ เอไอเอส ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนผู้สนใจอยากเรียน อยากรู้ว่าการเป็นผู้กำกับหนัง การเขียนบท กำกับ ตัดต่อ หรือใส่เอ็ฟเฟ็กให้หนังเป็นยังไง ได้เข้ามาร่วมเวิร์คช้อปที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่และ เปิดเวทีให้นักเรียน นักศึกษาที่สนใจ ส่งโครงงานหนังสั้นเข้ามาประกวดในหัวข้อ “กรุงเทพฯ 360 องศา” เพื่อค้นหาผู้ชนะ 3 คน ที่จะได้นำพล็อตหนังไปสร้างเป็นหนัง 360 องศาจริง ด้วยฝีมือของตัวเอง โดยมีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ล้ำค่า อย่างที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สำหรับเยาวชนไทยที่รักการทำหนัง
“...ต้องขอขอบคุณ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ที่ทำให้เทคโนโลยีกลายเป็นเรื่องที่สนุก สร้างสรรค์ และใกล้กับไลฟ์สไตล์ของคนทุกกลุ่ม รวมทั้งคนทำหนังอย่างพวกเราด้วยครับ ...ผมเชื่อว่าผู้ที่สนใจเรื่องการทำหนังทุกคน รวมไปถึงเยาวชน นิสิต นักศึกษา จะได้รับความรู้และแรงบันดาลใจที่ดียิ่งในการสร้างภาพยนตร์ หากได้เข้ามาทำความรู้จักและเรียนรู้การทำหนัง 360 องศาที่ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ในครั้งนี้ครับ” ป๋าเต้ด — ยุทธนา บุญอ้อม แห่งคลื่นแฟต เรดิโอ ให้สัมภาษณ์ปิดท้าย
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ณัฐภรณ์ , ฐิภา หรือ ปวีณา
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063, 02-687-4127 โทร. 02-905-1231, 02-570-7237
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ