เศรษฐกิจพอเพียง สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2006 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--สมัชชาสุขภาพแห่งชาติ
คณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๖ พ.ศ. ๒๕๔๙ โดยมีนายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช เป็นประธาน พิจารณาเห็นว่า ปีนี้เป็นปีแห่งฉลองการครองราชย์ครบรอบ ๖๐ ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบกับมีข้อเสนอจากสมัชชาสุขภาพแห่งชาติเมื่อปี ๒๕๔๘ ให้ร่วมกันส่งเสริมค่านิยมแห่งความพอดีพอเพียงและปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งในระดับครอบครัว องค์กร ชุมชน และระดับประเทศ
ดังนั้นคณะกรรมการฯ จึงเห็นว่าสมัชชาสุขภาพแห่งชาติในปีนี้ สมควรที่จะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระองค์ท่านเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” มาใช้เป็นหลักและแนวทางในการจัดสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ เพื่อจะนำไปสู่การขับเคลื่อนสังคมสู่ความอยู่เป็นสุขอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แนวคิดหลัก “ เศรษฐกิจพอเพียง สู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข ” กำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๗-๒๙ ตุลาคม ๒๕๔๙ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
การจัดสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขยายสู่วงกว้าง สร้างความเชื่อมั่น ผลักดันนโยบาย
หัวใจของการจัดงานครั้งนี้เพื่อต้องการให้คนไทยได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบุคคล ชุมชน หน่วยงาน องค์กร ธุรกิจ ที่น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ได้อย่างดี และพบกับความสุขในการดำเนินชีวิต
การแลกเปลี่ยนดังกล่าวจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำมาใช้ได้กับทุกภาคส่วน และเชื่อมั่นว่าสามารถทำได้จริงท่ามกลางกระแสทุนนิยมกำลังถาโถมคนไทยอยู่ในขณะนี้
ในการนี้ คณะกรรมการปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ (คปรส.) และคณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ เห็นว่ามีผู้คนอีกมากมายที่น้อมนำหลักคิดเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมบอกเล่าเรื่องราวของบุคคล ครอบครัว ชุมชน หรือองค์กรที่ นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ และควรค่าแก่การเป็นแบบอย่างที่ดี เรื่องที่ท่านส่งมาอาจได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณะหรือนำเสนอในงานสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๖ ว่าด้วยเศรษฐกิจพอเพียงสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข ๒๗-๒๙ ตุลาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ส่งมาได้ที่ ตู้ ปณ.๙ ปณฝ.ตลาดขวัญ นนทบุรี ๑๑๐๐๐ หรือ hsro@hsro.or.th ตั้งแต่วันนี้ -๓๑ กรกฎาคม ๒๕๔๙
สอบถามเพิ่มเติมที่สำนักงานปฏิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ ๐๒-๕๙๐-๒๓๐๔

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ