3G World Congress ประกาศให้ปี 2007 เป็นปีที่สำคัญสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรม

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 1, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--Ketchum Hong Kong
การเปลี่ยนแปลงของตลาด การรวมตัวกันของเทคโนโลยี และการหลั่งไหลเข้ามาของผู้เล่นหน้าใหม่ นำมาซึ่งโอกาสมากมาย หากมีการรับมืออย่างเหมาะสม -- ช่วงเวลา 12 เดือนข้างหน้าจะเป็นช่วงเวลาที่กำหนดทิศทางและเสถียรภาพของอุตสาหกรรมในอนาคต
ก่อนถึงสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมนับตั้งแต่ช่วงเปลี่ยนศักราช งาน 3G World Congress and Mobility Marketplace ประจำปีครั้งที่ 11 (4-7 ธันวาคม) ประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นให้ผู้เล่นรายใหญ่ของอุตสาหกรรมพิจารณาอย่างรอบคอบถึงการมีส่วนส่งเสริมเสถียรภาพของโครงการสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารของโลก และสนับสนุนให้ผู้เล่นเหล่านี้มีส่วนร่วมในการอภิปรายระดับมหภาค รวมทั้งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์และกระแสรายได้ของตนเอง
หัวข้อ "ที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรม" จำนวนมากที่จะมีการอภิปรายในสัปดาห์หน้า เป็นเครื่องยืนยันว่า ปี 2007 จะเป็นปีที่มีความสำคัญต่อเสถียรภาพในอนาคตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของโลก อย่างแน่นอน" Daniel Kirwin กรรมการผู้จัดการบริษัท Beacon Events ผู้จัดงาน 3G World Congress ประจำปีกล่าว 3G World Congress ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอุตสาหกรรมกำลังอยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โครงสร้างที่มีมานานนับร้อยปีกำลังจะถูกแทนที่อย่างรวดเร็วด้วยทางเลือกใหม่ที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมแบบมีสายและไร้สายกำลังบังคับให้อุตสาหกรรมปรับตัวเร็วอย่างไม่คาดคิด
โดยมีปัจจัยผลักดันจากการแข่งขันที่รุนแรงและการค้นหาแหล่งรายได้ใหม่ๆ การรวมตัวกันของบริการโทรคมนาคม ความบันเทิง การโฆษณา และอินเทอร์เน็ต กำลังท้าทายผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมแบบดั้งเดิม ทั้งมีสายและไร้สาย ถือเป็นงานของ 3G World Congress ที่จะต้องดึงดูดผู้เล่นในอุตสาหกรรมที่มาเยี่ยมชมงานที่ฮ่องกงในสัปดาห์หน้า ให้ทำการประเมินและพิจารณาว่าบทบาทของพวกเขาจะมีผลกระทบต่อภาพรวมอย่างไร
"การอภิปรายในระดับอุตสาหกรรมที่งาน Congress ถือเป็นโอกาสเดียวในปีหน้าที่ผู้เล่นรายใหญ่ของโลกจะเป็นอิสระจากการมุ่งเน้นเรื่องการขายและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และมารวมตัวกันเพื่ออภิปรายเกี่ยวกับช่วงเวลา 12 เดือนข้างหน้าซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ" Kirwin กล่าวเพิ่มเติม "ขณะนี้ มีคำถามสำคัญเกี่ยวกับทิศทางในอนาคต อย่างเช่น ผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายจะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากการให้บริการด้านการเชื่อมต่อไปสู่การให้บริการด้านอุตสาหกรรมจะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยี WiMAX จริงๆ หรือไม่ หรือเข้าร่วมการอภิปรายเกี่ยวกับว่าอะไรใช่และอะไรไม่ใช่? เราจะส่งสารไปถึงผู้เล่นอินเทอร์เน็ตอย่างไรเพื่อสื่อว่าการเชื่อมต่อเป็นสาธารณูปโภคที่ต้องจ่ายเงิน เช่นเดียวกับไฟฟ้า และไม่ใช่ทรัพยากรที่ฟรี?
Kirwin สรุปว่า "มีความกังวลอย่างแท้จริงว่า หากทิ้งไว้โดยไม่แก้ไขประเด็นปัญหาและเทคโนโลยีเหล่านี้อาจส่งผลให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมตกต่ำลงได้ อย่างไรก็ตาม หากอุตสาหกรรมสามารถเพิ่มระดับการพูดคุยและมีส่วนร่วมในการอภิปรายเกี่ยวกับการพัฒนาทั่วโลก แทนการกล่าวถึงแต่ละเทคโนโลยีและการเปรียบเทียบตลาดแล้วละก็ โอกาสก็จะมีมากมายทีเดียว อุตสาหกรรมจำเป็นต้องจัดวางประเด็นปัญหาที่สำคัญในบริบทที่เหมาะสม และกำหนดทิศทางที่จะช่วยให้ผู้เล่นทุกรายสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสที่มีอยู่มากมายในตลาดได้อย่างเต็มที่ ตลอดช่วงเวลา 12 เดือนข้างหน้าและในอนาคต"
เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ถึง 7 ธันวาคมนี้ งาน 3G World Congress & Mobility Marketplace ประจำปีครั้งที่ 11 จะประกอบด้วยช่วงการกล่าวประเด็นสำคัญๆ ของ CEO, หัวข้อที่น่าสนใจเป็นพิเศษ, การสัมมนาเชิงปฏิบัติการและการอภิปรายเกี่ยวกับแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ การตลาด การเงิน และเทคโนโลยี ผู้เล่นรายใหญ่กว่า 170 รายรวมทั้ง Intel, Motorola, Orange, Nokia, Siernens Communications, Qualcomm, Alcatel และ Lucent Technologies จะกล่าวถึงประเด็นสำคัญๆ ที่จะกำหนดอนาคตของ 3G และการสื่อสารไร้สาย
สิ่งใหม่ในงานปี 2006 ก็คือ Mobility Marketplace ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุมของผู้เข้าร่วมงานโดยเฉพาะเพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและกลยุทธการสร้างเครือข่ายในเอเชีย และยังเป็นจุดศูนย์กลางสำหรับนักวิเคราะห์และสื่อมวลชนในการพบปะกับผู้เล่นสำคัญๆ ในอุตสาหกรรมและผู้มีอำนาจตัดสินใจเพื่อทราบข้อมูลเชิงลึกในประเด็นสำคัญมากมายที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมและผู้บริโภคในรูปแบบที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว
สำหรับข้อมูลและกำหนดการทั้งหมดตลอดงาน 3G World Congress & Mobility Marketplace ประจำปีครั้งที่ 11 โปรดเค้าไปที่ www.3gcongress.com
เกี่ยวกับงาน 3G World Congress and Mobility Marketplace ครั้งที่ 11
ด้วยผู้เข้าร่วมงานกว่า 1500 คน ผู้บรรยายระดับสูงอีก 170 คน และสื่อมวลชนกว่า 300 คน งาน 3G World Congress & Mobility Marketplace ประจำปีครั้งที่ 11 นี้เป็นงานสัมมนาและงานชุมนุมพบปะสำหรับธุรกิจการสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยจะจัดขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exhibition Centre ซึ่งตั้งอยู่กลางใจเมือง งาน 3G World Congress 2006 เป็นงานเดียวในระดับนี้ที่มุ่งเน้นด้านธุรกิจ และเพื่อสำรวจมุมมองทุกด้านเกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดและโอกาสทางการตลาดของ 3G รวมทั้งเทคโนโลยีเครือข่าย โทรศัพท์และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย เนื้อหา ความบันเทิง และแอพพลิเคชันต่างๆ สำหรับบรอดแบนด์ไร้สายที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับตลาดองค์กรและตลาดผู้บริโภค และเพื่อตอบรับโอกาสที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายเพื่อที่จะก้าวไปสู่ยุคต่อไป งาน 3G World Congress จะเปลี่ยนชื่อเป็นงาน Mobility World Congress & Exhibition และกำหนดจะจัดขึ้นอีกครั้งที่ฮ่องกงในวันที่ 4-6 ธันวาคม 2007
เกี่ยวกับ Beacon Events
Beacon เป็นบริษัทผู้ให้บริการธุรกิจระหว่างประเทศที่มุ่งเน้นทางด้านการประชุม การแสดงสินค้า และการฝึกอบรมผู้บริหาร Beacon เติบโตจากทีมงานเอเชียของ Institute for International Research's (IIR) และมีประสบการณ์การจัดงานขนาดใหญ่มากมาย Beacon มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง รวมทั้งสำนักงานในปักกิ่งและลอนดอน นอกจากงาน 3G World Congress & Exhibition (tm) แล้ว Beacon ได้รับมอบหมายให้จัดงานประจำปีชั้นนำอื่นๆ อีก อาทิเช่น งาน Asia Pacific Billing & Revenue Manage Week ( www.AsiaBillingWeek.com ), งาน China 3G Mobile International Summit & Exhibition ( www.3GMobileChina.com ) และงาน AsiaRail International Congress ( www.AsiaRail.com )
ในนามของงาน 3G World Congress and Mobility Marketplace ประจำปีครั้งที่ 11 โดย Ketchum Hong Kong
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
Ketchum Hong Kong
Claudia Ho
+852 3141-8111
Claudia.ho@knprhk.com
Alvin Chung
+852 3141-8080
Alvin.chung@knprhk.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ