ทัพเรือภาคที่ ๓ ประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาแก่ เด็กชาย ปฏิวัติ คมกล้า

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 3, 2006 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๓ พฤษภาคม ๒๕๔๙) เวลา ๐๙.๐๐ น. กองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่ ๓ ประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาแก่ เด็กชาย ปฏิวัติ คมกล้า ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ จังหวัดภูเก็ต โดยมี พลเรือโท ธนา บุนนาค ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธี ฯ
ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ ธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิขึ้น เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๗ นั้น ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือทำการค้นหาผู้ประสบภัยในทะเลบริเวณชายหาดเขาหลักถึงบ้านน้ำเค็ม อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้พบ เด็กชาย ปฏิวัติ คมกล้า อายุ ๙ ปี เกาะอยู่บนขอนไม้ ท่ามกลางศพที่ลอยน้ำอยู่รอบข้างจำนวนมาก และได้ทำการช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย ขณะที่ครอบครัวของเด็กชาย ปฏิวัติ คมกล้า ประสบความสูญเสีย บิดาเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ เด็กชาย ปฏิวัติ คมกล้า มีความประทับใจและมีความรู้สึกที่ดีต่อกองทัพเรือเป็นอย่างยิ่ง มีความมุ่งหวังที่จะเข้ารับราชการในกองทัพเรือต่อไปในอนาคต
ปัจจุบัน เด็กชาย ปฏิวัติ คมกล้า อายุ ๑๐ ปี อยู่กับมารดา และมีพี่ชายอีก ๒ คน พักอาศัยที่บ้านพักอาศัยถาวร หมู่บ้านบางขยะ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา กำลังจะขึ้นศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดคมณียเขต ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา และกองทัพเรือได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาไปส่วนหนึ่งแล้ว บัดนี้ สภาธุรกิจการตลาดทุนไทย โดย ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้แจ้งความประสงค์ผ่านกองทัพเรือในการสมทบทุนการศึกษาเป็นเงิน จำนวน ๑๕๐,๙๙๘.- บาท เพื่อให้การจัดสรรเงินทุนการศึกษาเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย โดยกองทัพเรือกำหนดการเบิกจ่ายเงินทุนการศึกษา แบ่งจ่ายเป็นรายปี ๗ ปีการศึกษา ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ถึงมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวนทุนการศึกษา ปีละ ๒๑,๕๗๑.- บาท
(ที่มา : ข่าว กพร.กภ.๓ กร.โทร. ๐ ๗๖๓๙ ๑๘๒๖)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ