MD หญิงคนใหม่ค่าย บลจ.กสิกรไทย จัดทัพลุยธุรกิจจัดการกองทุนปี49 เพื่อเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่ดีที่สุดของไทย

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--บลจ.กสิกรไทย
บลจ.กสิกรไทย ยุคกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ตั้งเป้ายึดเบอร์ 1 ตลาดบริหารกองทุนเหนียวแน่น ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยที่ดีที่สุดและก้าวสู่มาตรฐานสากล ชี้กองทุนตราสารหนี้ยังครองใจนักลงทุน เตรียมขายกองใหม่ทุกเดือน พร้อมออกกองทุนรูปแบบใหม่ๆ สร้างทางเลือกให้นักลงทุน หลัง 2 เดือนแรกกวาดยอดขายไปแล้วกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท
นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า “รู้สึกยินดี และ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากทีมผู้บริหารของธนาคารกสิกรไทย และ คณะกรรมการบลจ.กสิกรไทย ให้มารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย พร้อมที่จะเข้ามาสานต่อการดำเนินธุรกิจจัดการกองทุนของบลจ.กสิกรไทย ที่มีผู้บริหารที่มี วิสัยทัศน์ ความรู้ ความสามารถและได้จัดวางโครงสร้างระบบการทำงานของบริษัทไว้อย่างดียิ่ง”
“ในปี 2549 นี้ บลจ.กสิกรไทย มีนโยบายและแผนการดำเนินงานการพัฒนาทั้งบริการต่างๆ และรูปแบบกองทุนใหม่ๆ เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งประเภทกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยในช่วง 2 เดือนแรกของปี 49 บริษัทฯ ได้เปิดขายกองทุนรวมประเภทตราสารหนี้ ไปแล้วจำนวน 3 กองทุน มียอดขายรวมกว่า 13,650.09 ล้านบาท ได้แก่ 1.กองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ 3/50 เอ 2.กองทุนเปิดรวงข้าวธนรัฐ 3/50 บี 3.กองทุนเปิดดัชนีพันธบัตรไทยเอบีเอฟ (ABFTH) และกองทุนที่อยู่ในระหว่างการเสนอขายคือ กองทุนเปิดกสิกรคืนกำไร 4/50” นางวิวรรณ กล่าว
สำหรับธุรกิจจัดการกองทุนรวมในปี 49 นี้ บลจ.กสิกรไทย ยังคงเห็นว่ากองทุนประเภทตราสารห นี้มีอนาคตสดใส และ ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จะมีการออกขายกองทุนตราสารหนี้อย่างต่อเนื่องทุกเดือนเพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุน โดยในระยะใกล้นี้ทางบริษัทเตรียมเปิดขายกองทุนตราสารหนี้ในตระกูลธนรัฐและกสิกรคืนกำไร นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมงานสัมมนา ให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้ลงทุนได้ตัดสินใจเลือกลงทุนให้เหมาะกับรูปแบบการลงทุนของตน และ มีข้อมูลที่สมบูรณ์ครบถ้วนประกอบการตัดสินใจลงทุน
ในส่วนของเป้าการขยายตัวทางธุรกิจนั้นบริษัทคาดว่าม ูลค่าสินทรัพย์สุทธิของอุตสาหกรรมกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพในปีนี้น่าจะขยายตัวได้ ประมาณร้อยละ 15 ร้อยละ 6 และร้อยละ 7 ตามลำดับ ซึ่งเป็นอัตราที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายของบริษัทในปี 2549 เช่นกัน
“บลจ.กสิกรไทย เป็นหนึ่งในเครือบริษัทของบมจ.ธนาคารกสิกรไทย (KGroups) ที่ดำเนินธุรกิจจัดการกองทุนครบทุกประเภท ทั้งกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคล และ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยบริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่ดีที่สุด และ ให้บริการอย่างดีที่สุดแก่ลูกค้า ภายใต้จรรยาบรรณการดำเนินธุรกิจและเป็นไปตามกฎหมาย มีความซื่อสัตย์ มีประสิทธิภาพ สร้างผลการดำเนินงานที่ดีภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม มีนโยบายการดำเนินการจัดการลงทุนอย่างเป็นอิสระ ด้วยการกำหนดมาตรการป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ที่เน้นความโปร่งใสและตรวจสอบได้ เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ” นางวิวรรณกล่าว
บลจ.กสิกรไทย เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 หรือคิดเป็นสินทรัพย์สุทธิภายใต้การจัดการทั้งสิ้น 219,936.37 ล้านบาท โดยธุรกิจกองทุนรวมของ บลจ.กสิกรไทย ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นอันดับ 1 หรือมีขนาดทรัพ ย์สินสุทธิเท่ากับ 143,433.73 ล้านบาท ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 เช่นกัน โดยมีขนาดสินทรัพย์สุทธิเท่ากับ 41,605.61 ล้านบาท ธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับที่ 4 มีสินทรัพย์สุทธิเท่ากับ 34,897.03 ล้านบาท (ที่มา สมาคมบริษัทจัดการลงทุน ข้อมูลกองทุนรวม ณ 24 กุมภาพันธ์ 2549 ข้อมูลกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ณ 31 ธันวาคม 2548)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ