หน่วยเคลื่อนกระทรวงพาณิชย์ช่วยฟื้นฟูผู้ประสบภัยหลังน้ำลด

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2006 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--กระทรวงพาณิชย์
เสื้อ 6 พันชุด บรรเทาภัยหนาว มุ่งเป้าที่ภาคเหนือ และอีสาน เป็นลำดับแรก นางอรสา มั่นคงขันติวงศ์ โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ สถานการณ์ น้ำท่วมใน 47 จังหวัด ได้ลดลงแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายเกริกไกร จีระแพทย์) ได้สั่งให้เตรียมมาตรการและแผนต่างๆ เพื่อฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบหลังน้ำลด พร้อมเตรียมมาตรการช่วยเหลือช่วงภัยหนาวด้วย โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2549 ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ณ จังหวัดอ่างทอง ไปแล้ว มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ในวันที่ 14 ธันวาคม 2549 ได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ (Mobile Unit) จากส่วนกลางไปสมทบกับจังหวัดสิงห์บุรี โดยจะจัดขึ้นที่บริเวณสถานีขนส่ง อ.อินทร์บุรี จะมีกิจกรรมรับเรื่องร้องเรียนและให้คำแนะนำในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จัดนิทรรศการด้านการประกันภัย โดยมีบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และสมาคมวินาศภัย เข้าร่วมจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านการประกันภัยรถยนต์ จำหน่ายประกันภัยเอื้ออาทรในงาน พร้อมทั้งจำหน่ายหมวกกันน๊อค ในราคาถูก เพียงใบละ 99 บาท ในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะมีการให้คำปรึกษาด้านการยื่นงบบัญชี โดยจะมีการขยายเวลาออกไปอีก 6 เดือน กรณีที่ไม่สามารถยื่นงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ การออกเอกสารทางทะเบียนที่สูญหาย รวมทั้งจะมีการจัดสินค้า อุปโภคบริโภคที่จำเป็นและวัสดุก่อสร้าง จำหน่ายในราคาพิเศษ และกำกับดูแล ตรวจสอบราคาสินค้ามิให้มีการกักตุนหรือ ฉวยโอกาสขึ้นราคา นอกจากนี้ จะมีหน่วยงานอื่น ๆ อาทิ สาธารณสุขจังหวัด นำจิตแพทย์มาให้คำปรึกษาฟื้นฟูสภาพจิตใจ ให้ผู้ประสบภัย ตรวจรักษาโรคเบื้องต้น และแจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน วิทยาลัยการอาชีพอินทร์บุรี จะนำนักศึกษามาช่วยซ่อมเครื่องยนต์ทุกชนิดที่เสียหายจากน้ำท่วม โดย ไม่คิดค่าแรง ในส่วนของการซ่อมรถจักรยานยนต์ กระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนหัวเทียน หลอดไฟหน้า - ท้าย ให้ฟรีอีกด้วย
ในส่วนของการรับมือภัยหนาว กระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมมาตรการช่วยเหลือไว้แล้ว โดยได้ทำการสำรวจพื้นที่ประสบภัยหนาวและความต้องการของประชาชน ในเบื้องต้น ได้เตรียมผ้าห่มและเสื้อผ้าจำนวน 6,000 ชุด โดยมีกำหนดจะเดินทางไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยหนาวที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 5 - 6 มกราคม 2550 และมีกำหนด จะเดินทางไปแจกจ่ายที่จังหวัดเลย ในระยะต่อไป
ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงพาณิชย์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและภัยหนาว ยังคงเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าและสิ่งของเพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยต่อไป โดยสามารถบริจาคได้ที่กระทรวงพาณิชย์ โทร. 02 - 5075555

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ