สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) นำเสนอนวัตกรรมการบริการ Trade Service: Same — day Service Guarantee เป็นรายแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมการบริการที่เหนือความคาดหมายโดยเสนอการรับประกัน 7 ธุรกรรมสำหรับลูกค้าด้านการต่างประเทศภายใต้โครงการ”Trade Service: Same-day Service Guarantee” เป็นรายแรกในประเทศไทย โครงการดังกล่าวนี้ ธนาคารฯ จะรับประกันการทำธุรกรรมตามคำขอและเอกสารประกอบการทำธุรกรรมด้านการค้าต่างประเทศของลูกค้าที่ส่งตามเวลาที่กำหนดไว้ และจะถูกดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันเดียวกัน*
มากาเร็ต เลียง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสินเชื่อธุรกิจ สถาบันธนกิจ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารได้สร้างรากฐานที่มั่งคงหรับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง อนึ่งซึ่งเห็นได้จากพันธะสัญญาระยะยาวพร้อมด้วยประสบการณ์ทางด้านการเงินและการธนาคารที่ธนาคารฯ ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 110 ปี ทั้งนี้ ความสามารถในการนำเสนอ การแก้ไขปัญหา และประสบการณ์สำคัญในการดำเนินธุรกิจในตลาดการเงินที่สำคัญของโลกถือเป็นจุดแกร่งและเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่นำมาเพื่อบริการที่เหนือความคาดหมายและมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าของธนาคารในประเทศไทย”
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) มีโครงการในการสร้างบรรทัดฐานที่ดีเยี่ยมโดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเสนอนวัตกรรมบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าของธนาคาร ซึ่งบรรทัดฐานดังกล่าวนั้นได้มุ่งเน้นเรื่อง Voice -+of Customer ที่ธนาคารได้ทำการสำรวจจากความต้องการของลูกค้า รวมทั้งการเรียนรู้จากลูกค้าในตลอดระยะเวลาที่ตัวแทนธนาคารได้สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า สำหรับโครงการบริการลูกค้าด้านการต่างประเทศนั้น ระยะเวลาในการให้บริการถือเป็นจุดสำคัญในการสร้างความแตกต่างที่ลูกค้าต้องการ และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ถือเป็นผู้นำและเป็นรายแรกในการนำเสนอบริการลักษณะนี้
โครงการ Trade Service: Same-day Service Guarantee ประกอบด้วย บริการด้านการค้าต่างประเทศ 7 ประเภทได้แก่ 1) บริการเปิด Letter of Credit (Import Letter of Credit Issuance) 2) บริการแจ้ง Letter of Credit (Export Letter of Credit Advising) 3) บริการสินเชื่อเพื่อเตรียมการส่งออก (Pre-shipment Loan) 4) บริการออกหนังสือค้ำประกันเพื่อการออกสินค้า (Shipping Guarantee) 5) บริการยืนยัน Letter of Credit (Export Letter of Credit Confirmation) 6) บริการออกหนังสือค้ำประกัน (Bank Guarantee) และ 7) บริการสินเชื่อเพื่อการนำเข้า (Import Loan/Loan Against Trust Receipt)
พิมลพันธุ์ พิสุทธิพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Transaction Banking ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ลูกค้าถือเป็นแรงบรรดาลใจที่สำคัญสำหรับเรา การให้บริการที่รวดเร็วทันใจจะเป็นสิ่งที่จะประทับใจลูกค้าของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าให้เป็นไปด้วยดี เราเชื่อว่า โครงการ Trade Service: Same-day Service Guarantee จะเป็นนวัตกรรมบริการใหม่ที่สามารถสนองความต้องการและสร้างประโยชน์สูงสุดในการดำเนินธุรกิจแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของธนาคารและบริการนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของธนาคารในการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าคู่คิดมิตรแท้”
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารที่มีผลงานและรางวัลที่โดดเด่ดทั้งในด้านตลาดตราสารหนี้และตลาดทุน โดยธนาคารได้รับรางวัลอันหลากหลายอาทิเช่น รางวัล Best Debt House in Thailand จากนิตยสาร Euromoney สองปีซ้อนสำหรับปี 2548 และ 2549 รางวัล Best Asian Currency Bond House จาก The Asset’s Triple A รางวัล Best Securitisation House จาก The Asset’s Triple A รางวัล Best Domestic Bond House of the Year จาก IFR Asia รางวัล Top Rated Agent Bank in Asia ของนิตยสาร Global Custodian Magazine Emerging Market Agent Bank Review 2005 เป็นต้น
ธนาคารได้กำหนดเงื่อนไขของโครงการ *Trade Service: Same-day Service Guarantee ดังต่อไปนี้
1. เอกสารคำขอและเอกสารประกอบการทำรายการด้านการค้าต่างประเทศถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์
2. วงเงินของธนาคารและลูกค้าเพียงพอ
3. ธนาคารคู่ค้าเป็นธนาคารตัวแทน และมีการแลกเปลี่ยนรหัสทาง SWFIT และ Telex
4. ลายเซ็นต์ของผู้มีอำนาจลงนามในเอกสารคำขอ และเอกสารประกอบอื่นๆ สามารถตรวจสอบได้
5. สำหรับการออกหนังสือค้ำประกัน ข้อความต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของธนาคาร
6. ความรับผิดชอบครอบคลุมถึงความล่าช้าในการดำเนินการอันเกิดจากการดำเนินงานของธนาคาร
ทั้งนี้ ธนาคารฯ ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนใขของ Trade Service: Same-day Service Guarantee โดยจะมีการแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วันหากมีการเปลี่ยนแปลง ธนาคารฯ จะทำการแจ้งโดยติดต่อกับลูกค้าโดยตรง หรือลงประกาศผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับภาษาไทยภายในเวลาที่กำหนด
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีพนักงานกว่า 44,000 คนใน 1,200 สาขาในกว่า 56 ประเทศในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก เอเชียตอนใต้ ตะวันออกกลาง อัฟริกา สหราชอาณาจักร และในทวีปอเมริกา สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีความเป็นสากลมากที่สุดในโลก ธนาคารฯ มีบุคคลกรที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 89 สัญชาติทั่วโลก
ธนาคารฯ มีธุรกิจหลักคือ บุคคลธนกิจและสถาบันธนกิจ ธุรกิจด้านบุคคลธนกิจให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ บริการรับฝากเงิน บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ารายบุคคล ลูกค้าเจ้าของธุรกิจรายย่อย จนถึงลูกค้าเจ้าของธุรกิจขนาดกลาง ส่วนสถาบันธนกิจนั้นให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นสถาบันหรือบริษัทในด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อพาณิชย์ การบริหารเงินสด การให้กู้ บริการด้านหลักทรัพย์ บริการด้านเงินตราต่างประเทศ บริการด้านการกู้ยืมในตลาดทุนและบริการด้านเงินกู้สำหรับธุรกิจ
ธนาคารฯ ได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดเครือข่ายการทำงานธนาคารฯ เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจการภายใต้กฎบรรษัทภิบาล รวมทั้งยังเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชนของประเทศที่ธนาคารฯ ได้เข้าประกอบธุรกิจ
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
สาวฟาง เอกลักษณ์รุจี
ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์
โทร. 02-724 8022 แฟ็กซ์: 02-724 8018
อีเมล์: Saofang.Ekaluckrujee@th.standardchartered.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ