ผู้นำด้านการวิจัยตลาดยืนยันอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นของ Fortinet ในตลาดผู้จัดจำหน่ายด้านอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 30, 2006 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านการการตลาดในระบบการจัดการการคุกคามที่สมบูรณ์แบบ (Unified Threat Management) เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat บนเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีแบบ ASIC (accelerated multi-threat security systems) สำหรับการป้องกันเครือข่ายแบบ real-time - ไอดีซี ประกาศผลการวิจัยข้อมูลยืนยันได้ว่า Fortinet มีการเติบโตมากที่สุด ในบรรดาบริษัทผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย จากการเฝ้าติดตามบริษัทผู้ค้าทั้งหลายของไอดีซี พบว่าฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำสำคัญในตลาด UTM
ข้อมูลจากเอกสารของ ไอดีซี “Q4 2005 Worldwide Security Appliance Tracker” แสดงให้เห็นว่า
- ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในบรรดาผู้จำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น UTM, IDP/IPS และ VPN/firewall นอกเหนือจากที่ ไอดีซี ได้คาดการณ์ไว้
- ปี 2005 ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้จำหน่ายที่มีการเจริญเติบโตด้านรายได้สูงสุดในตลาด UTM ระดับบนทั่วโลก ของตลาดอุปกรณ์ที่มีราคาระหว่าง 50,000 - 99,900 เหรียญสหรัฐฯ และรายได้ทางการผลิตเพิ่มขึ้นดีพอๆกับรายได้จากการขนส่งอุปกรณ์ถึง 2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบจากปี 2004
- เป็นผู้นำในตลาด UTM ระดับกลาง ของตลาดอุปกรณ์ที่มีราคาระหว่าง 6,000 - 9,900 เหรียญสหรัฐฯ ตลอดทั้งปี 2005
ทั้งนี้มาจากผลการจัดจำหน่ายทั่วโลก โดยมีการยืนยันว่า ฟอร์ตเน็ต เป็นผู้นำด้านอุปกรณ์ UTM ในยุโรปตะวันตกและเอเชียแปซิฟิก (รวมทั้งญี่ปุ่น) ตลอดปี 2005 นับว่ามีรายได้ที่มั่นคงและประสบความสำเร็จอย่างมากของตลาดด้านนี้
นายเคน เซียะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้บุกเบิกที่จัดการกับภัยคุกคามทุกรูปแบบโดยการรวมทุกความต้องการไว้ในผลิตภัณฑ์ตระกูล FortiGate ก่อให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งใน ตลาดผู้ใช้ระดับกลางและลูกค้าระดับบน
การดำเนินธุรกิจของบริษัทขึ้นอยู่กับแรงขับจากความต้องการอย่างมากมายของธุรกิจทุกขนาดองค์กร และผู้ให้บริการ รวมทั้งการที่ ฟอร์ติเน็ต สามารถจัดการได้กับทุกๆความต้องการที่คู่แข่งไม่สามารถจะให้ได้ทั้งในเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆและความได้เปรียบด้านราคา
ไอดีซี กำหนดให้ อุปกรณ์ในการรักษาความปลอดภัยแบบ UTM นั้นควรจะรวบรวมทุกคุณสมบัติที่ระบบรักษาความปลอดภัยควรจะมีไว้ในอุปกรณ์ตัวเดียว เช่น การป้องกัน network, network firewalling ,IDP, gateway anti-virus
Fortinet เป็นผู้นำด้าน Unified Threat Management บริษัทได้รับรางวัลถึง 2 ปีซ้อนจากสินค้าตระกูล FortiGate ที่ดีที่สุดของการรักษาความปลอดภัยทั้งด้านอุปกรณ์และบริการ รวบรวมสิ่งที่เป็น UTM ทั้งหมด ไม่ว่าจะ firewall, antivirus, virtual private network (VPN), intrusion prevention (IPS), anti-spam, Web content filtering and traffic shaping ไว้ในผลิตภัณท์ตระกูล Fortinet
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fortinet ที่ www.fortinet.com/products .
ข้อมูลของ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ