TCELS ร่วมมือกับ องค์การอนามัยโลก กระทรวงสาธารณสุข และ APEC แถลงข่าว “แผนทางรอดธุรกิจไทย ในสถานการณ์ไข้หวัดนกผสมกับไข้หวัดใหญ่ ภัยพิบัติที่โลกต้องจับตา”

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
ปัจจุบันทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหาสภาวะไข้หวัดนกระบาด โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นโรคไข้หวัดนกในมากถึง 15 ประเทศ และในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหรือพบในมากกว่า 30 ประเทศ ทำให้หลายประเทศเกิดความตื่นตัวและตระหนักถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการป้องกันและเตรียมพร้อมในการรับมือกับไข้หวัดนกที่มีแนวโน้มการระบาดจากคนสู่คน ซึ่งผลกระทบจะมิได้เกิดขึ้นเฉพาะทางด้านสุขภาพและสุขอนามัยเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบในวงกว้าง อาทิ การขาดแคลนอาหารจากสัตว์ปีก ความตึงเครียดของสังคมอันเนื่องมาจากความเสี่ยงต่อการเกิดโรค รวมถึงการขาดแคลนบริการทางสังคม และก่อให้เกิดความฝืดเคืองทางเศรษฐกิจ เหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นดังกล่าวจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจหากเจ้า ของหรือผู้ประกอบการไม่มีการเตรียมพร้อมในการวางแผนรับมือ แม้ว่าองค์การอนามัยโลกได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศที่มีความเสี่ยงสูงในการเกิดการระบาดของโรคไข้หวัดนก ทุกภาคส่วนของสังคมรวมทั้งภาคธุรกิจยังไม่มีการตื่นตัวในการวางแผนรับมือกับภาวการณ์ที่อาจเกิดขึ้นมากนัก ซึ่งปัญหาดังกล่าวล้วนแล้วแต่เป็นประเด็นสำคัญที่ภาคธุรกิจควรจะตระหนักและมีการวางแผนรองรับล่วงหน้า
การนี้ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (TCELS) จึงได้ร่วมมือกับ องค์การอนามัยโลก กระทรวงสาธารณสุข และ APEC Business Advisory Council (ABAC) กำหนดจัดการแถลงข่าว “แผนทางรอดธุรกิจไทยในสถานการณ์ไข้หวัดนกระบาดทั่วโลก” เพื่อเป็นกระตุ้นให้เกิดการเตรียมความพร้อมกับภาคธุรกิจของไทย ในการรับมือกับภาวการณ์ระบาดของโรคไข้หวัดนก ไข้หวัดใหญ่ หรือโรคติดต่อรุนแรงอื่นๆ โดยจะมีการให้ข้อมูล และนำเสนอแนวทางการวางแผนการเตรียมการรองรับหากมีระบาดเกิดขึ้น
ในวันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2549 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ของประเทศไทย ชั้น 23 อาคาร CMMU ถ. วิภาวดีรังสิต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โฟร์ฮันเดรท พีอาร์
โทร. 0-2510-5514-5, 01-913-1291,04

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ