พลาดไม่ได้กับการเผยโฉมวินโดวส์ วิสต้า และออฟฟิศ 2007 ครั้งแรกของไมโครซอฟท์ก่อนเปิดตัวจริงต้นปีหน้า

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 2, 2006 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
พลาดไม่ได้กับการเผยโฉมวินโดวส์ วิสต้า และออฟฟิศ 2007 ครั้งแรกของไมโครซอฟท์ก่อนเปิดตัวจริงต้นปีหน้า ในงานแสดงนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ฺบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2006 2-6 สิงหาคม 2549 อิมแพค ชาเลนเจอร์ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี!
บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) วันนี้เผยโฉมนวัตกรรมคลื่นลูกใหม่ ด้วยการแนะนำระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2006
การเผยโฉมเป็นครั้งแรกก่อนวางตลาดจริงในครั้งนี้ จะแสดงให้ผู้เข้าชมงานได้เห็นถึงระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อป ซึ่งจะเป็นระบบที่รู้ความต้องการของผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น และให้ความช่วยเหลือได้มากขึ้นด้วยทูลส์ต่างๆ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานสมกับการตั้งตารอคอยมานาน
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความเห็นว่า “การเผยโฉมระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ได้แสดงให้เห็นว่าไมโครซอฟท์ได้เตรียมพร้อมที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างยิ่งใหญ่ จากคุณสมบัติในการเบราว์สที่ง่ายขึ้นระบบรักษาความปลอดภัยและการค้นหาข้อมูลที่ดีขึ้น มีความคล่องตัวในการใช้งานเคลื่อนที่ที่เยี่ยมยอด และหลากหลายทางเลือกในด้านความบันเทิง เหล่านี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งของคุณสมบัติพิเศษที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์วินโดวส์ วิสต้า และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ที่จะเปิดตัวในปี พ.ศ. 2550”
ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า ชูคุณสมบัติในการทำให้ผู้ใช้งานเกิดความมั่นใจ มีความชัดเจน และเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา
ในงานไอซีทีเอกซ์โปในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้สาธิตให้เห็นว่านวัตกรรมต่างๆ ที่มากับระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ วิสต้า และไมโครซอฟท์ออฟฟิศ 2007 ได้รับการเสริมประสิทธิภาพเพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้งานแก่ผู้บริโภคได้อย่างไร
คอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้ปลอดภัยและง่ายดายขึ้น
ในยุคปัจจุบันที่มีการเชื่อมต่อและความต้องการทางด้านคอมพิวเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้น ไมโครซอฟท์เล็งเห็นความจำเป็นในการมอบประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีความปลอดภัยและตอบสนองได้ดีมากขึ้นแก่ลูกค้า ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้าจะมอบประสบการณ์ด้านคอมพิวเตอร์ที่ลูกค้าวางใจได้ ดังนี้
- การเบราว์สที่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โปรแกรมอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเรอร์ในวินโดวส์ วิสต้าทำผู้ใช้งานสามารถปกป้องตัวเองจากเว็บไซต์ที่เป็นภัย ตลอดจนการตกเป็นเหยื่อของเทคนิคการโจมตีแบบฟิชชิ่ง
- สามารถควบคุมสิ่งที่เด็กและเยาวชนเข้าถึงได้มากขึ้น การตั้งค่าความปลอดภัยของระบบปฏิบัติการตระกูลวินโดวส์ ซึ่งรวมไปถึงโปรแกรมพาเรนท์ทอล คอนโทรลจะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถติดตามและจัดการการใช้งานคอมพิวเตอร์ของบุตรหลานได้เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัย
- เสริมพลังการปกป้องจากอันตรายต่างๆ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์วิสต้าช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์จากภัยคุกคามอยู่เสมอ อาทิ เวิร์ม ไวรัส และสปายแวร์
- ประสิทธิภาพที่ปรับได้ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์วิสต้าจะปรับเข้าสู่การทำงานประสิทธิภาพสูงเองโดยสอดคล้องกับความต้องการเฉพาะในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้นั้นๆ
ความสามารถในการค้นหาสิ่งที่ตรงใจผู้ใช้งาน
ไมโครซอฟท์ตะหนักถึงเรื่องวิธีการที่ผู้บริโภคจัดการกับอีเมล์ เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ เพลง เกม และเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหมายความว่าผู้บริโภคต้องการเข้าถึงการใช้งานคอนเทนท์ดิจิทัลเหล่านั้นได้ง่ายมากกว่าเดิมเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด ไมโครซอฟท์ได้สาธิตว่าระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้าจะช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นหาและใช้งานฟังก์ชั่นที่มีความสำคัญมากที่สุดกับตัวเองได้อย่างรวดเร็วด้วยการเสริมประสิทธิภาพต่างๆ ได้แก่
- การค้นหาข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า มีความสามารถในการค้นหาแบบเบ็ดเสร็จทั่วทั้งระบบที่นำหลากหลายส่วนประกอบของระบบมารวมไว้เข้าด้วยกัน เพื่อทำให้การจัดเก็บข้อมูล การค้นหา การจัดการและข้อมูลและโปรแกรมที่สำคัญที่สุดทำได้ง่ายขึ้น
- รูปลักษณ์และสัมผัสใหม่ ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้าโดดเด่นด้วยอินเทอร์เฟซรูปลักษณ์ใหม่แต่ยังคงความคุ้นเคยในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดที่จะช่วยในการหาและจัดการข้อมูลได้รวดเร็วและบ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้ใช้งานได้
- วินโดวส์ ไซด์บาร์ เป็นคุณสมบัติพิเศษล่าสุดที่จะทำให้ผู้ใช้งานเข้าใช้งานข้อมูล บริการและแอพพลิเคชั่นแบบเรียล-ไทม์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
เชื่อมต่อได้ทุกที่ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือขณะเดินทาง
ไมโครซอฟท์ได้แสดงตัวอย่างวิธีการต่างๆ ที่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้าสามารถสร้างประสบการณ์ทางคอมพิวเตอร์ที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นกับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี แล็ปท็อป หรือเครื่องคอมพิวเตอร์แบบแท็บเล็ท พีซี
- เปิด/ ปิดได้รวดเร็วทันใจ — เครื่องคอมพิวเตอร์พีซีที่ใช้ระบบระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้าสามารถเปิดและปิดในลักษณะคล้ายกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปมากกว่า
- โดวส์ โมบิลิตี้ เซ็นเตอร์ และวินโดวส์ ซิงค์ เซ็นเตอร์ วินโดวส์ โมบิลิตี้ เซ็นเตอร์จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงพร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าคอมพิวเตอร์ทางไกลจากที่ใดที่หนึ่ง และ วินโดวส์ ซิงค์ เซ็นเตอร์จะเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่ออุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่นโทรศัพท์ พีดีเอ และเครื่องเล่นเพลงเข้าไว้ด้วยกัน
- รวมฟังก์ชั่นการใช้งานแท็บเล็ต พีซีไว้อย่างสมบูรณ์แบบ แท็บเล็ตพีซีที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้าจะรวมฟังก์ชั่นนำวิถีแบบเพนเบสที่เปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานแบบจอสัมผัส และยังมีคุณสมบัติพิเศษในการจดจำลายมือและสามารถปรับตามการใช้งานของผู้ใช้ได้
ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007
หนึ่งในความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่รวมอยู่ในไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ที่ไมโครซอฟท์ได้นำมาแสดงไว้ในงานไอซีทีเอ็กซ์โป ก็คือยูสเซอร์ อินเทอร์เฟซ ชุดใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถหาและใช้งานคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ได้ง่ายดายและรวดเร็วมากขึ้น และทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ทันใจมากขึ้น นอกจากนี้ด้วยกราฟฟิกเอนจินแบบใหม่ ประสิทธิภาพทางด้านเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปกว่าเดิม รวมทั้งฟังก์ชันการจัดการงานต่างๆ ที่พัฒนาไปมากขึ้น จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถผลิตชิ้นงานที่มีประสิทธิภาพการใช้งานในแบบมืออาชีพ สามารถหาและนำข้อมูลมาใช้ได้รวดเร็ว และสามารถจัดลำดับความสำคัญในด้านเวลาและงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ลูกค้าของไมโครซอฟท์มีความต้องการที่จะเพิ่มคุณค่าทางธุรกิจที่ได้จากการใช้งานระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007
คุณเพิ่มสุข สุทธินุ่น ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบงานธุรกิจ 2 สายเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า "ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 มีเครื่องมือต่างๆ ที่เราสามารถนำมาใช้พัฒนาขั้นตอนการดำเนินธุรกิจขององค์กรได้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เริ่มใช้งานโปรแกรมดังกล่าว และนำนวัตกรรมใหม่นี้มาใช้ประโยชน์”
ทั้งนี้บริษัทไมโครซอฟท์เปิดเผยว่า ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ออฟฟิศ 2007 ได้รวมเอาหลากหลายนวัตกรรมล้ำสมัยไว้ด้วยกัน“การอวดโฉมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ในครั้งนี้ทำให้เราได้เห็นความก้าวล้ำใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกหลายๆ อย่าง ซึ่งรวมไปถึงยูสเซอร์ อินเทอร์เฟซ และโซลูชั่นชุดใหม่ ที่จะเข้ามาเสริมประสิทธิภาพในด้านวิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์ การสาธิตในวันนี้ได้แสดงให้เห็นเพียงบางส่วนของประสิทธิภาพการใช้งานที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 แต่ในปีหน้า เมื่อเราเปิดตัวไมโครซอฟท์ออฟฟิศ 2007 อย่างเป็นทางการเราก็จะได้ประจักษ์ถึงความก้าวไกลที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว” มร. แอนดรูว์กล่าว
ไมโครซอฟท์ได้นำเสนอหลากหลายคุณสมบัติพิเศษของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ซึ่งประกอบไปด้วย 8 คุณสมบัติพิเศษที่อยู่ในส่วนประกอบสำคัญหลักของระบบที่จะทำให้ผู้ใช้เพลิดเพลิน เมื่อมีการเปิดตัวระบบอย่างเป็นทางการในปีหน้า
Ribbon: เป็นส่วนที่มาแทนที่เมนูและทูลส์บาร์โดยมีการออกแบบยูสเซอร์ อินเทอร์เฟซที่เน้นผลลัพธ์ของการใช้งาน เพื่อให้สามารถเบราว์สได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
Contextual Tabs: ในยูสเซอร์ อินเตอร์เฟซแบบใหม่นี้ ไม่ว่าผู้ใช้งานจะเลือกหรือแทรกอ็อบเจกต์ในที่ใดก็ตาม Contextual Tab ที่ใช้สำหรับการแก้ไขอ็อบเจกต์นั้นๆ (เช่นรูปภาพ ตาราง กล่องข้อความ และแผนภูมิ) ก็จะปรากฎในริบบ้อนเสมอ
Office Button: Office Button จะเข้ามาแทนที่เมนูไฟล์ โดยทำให้สามารถใช้ทูลส์ที่หลากหลายที่ใช้สำหรับการทำงานเอกสาร สเปรดชีท พรีเซ็นเทชั่น งาน หรือดาต้าเบส ทันทีที่สร้างชิ้นงานนั้นขึ้นมา
Galleries: เป็นส่วนสำคัญหลักของประสบการณ์การใช้ที่ถูกออกแบบขึ้มาใหม่ ซึ่งจะมีตัวเลือกหลายหลายให้เลือกขณะที่ผู้ใช้งานทำงานเอกสาร การทำงานเอกสาร สเปรดชีท พรีเซ็นเทชั่น งาน หรือดาต้าเบส
Live Preview: เทคโนโลยีใหม่นี้จะแสดงผลที่เป็นไปได้ของการเลือกจาก gallery ในเอกสารก่อนจะนำไปใช้จริง เมื่อเลื่อนตัวชี้เมาส์ไปชี้บริเวณตัวเลือกใน gallery จะทำให้เกิดการแสดง Live Preview ของสิ่งที่เลือกนั้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถลองใช้งานตัวเลือกต่างๆ เพื่อหาแบบที่ถูกใจมากที่สุดก่อนทำการเปลี่ยนแปลงจริงในเอกสารนั้น
Mini Toolbar: Mini Toolbar เป็นกลไกใหม่ของยูสเซอร์ อินเทอร์เฟซ ที่จะทำให้เข้าใช้คำสั่งการจัดรูปแบบที่ใช้บ่อยที่สุดในคอนเท็กซ์หรือเท็กซ์ที่เลือกได้ง่ายมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนเคอเซอร์ขึ้นไปเลือกที่ ribbon
Enhanced ScreenTips: ScreenTips จะให้ข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับคุณสมบัติ และอาจแสดงให้เห็นการทำงานของคุณสมบัติบัติพิเศษนั้นด้วยรูปภาพหรือแผนภูมิ ScreenTips จะแสดงชื่อของคุณสมบัติเศษเหล่านั้น คีย์บอร์ด ชอทคัท และคำอธิบายว่าคุณสมบัตินั้นๆ ใช้สำหรับทำอะไร นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับส่วนที่เกี่ยวข้องที่พบใน help menu
Quick Access Toolbar: Quick Access Toolbar จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้คำสั่งที่สำคัญบางอย่างที่จำเป็นต้องใช้ตลอดทั้งโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นในคอนเท็กซ์ หรือโหมดใด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ