บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำชี้ซันเดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์โลก

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ภูมิพีอาร์
ซันครองตำแหน่งแชมป์ ทั้งในแง่ยอดรายได้และยอดส่งมอบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ UNIX ในไตรมาสแรก ปี 2006
เผยผลสำรวจล่าสุดจากยอดฐานข้อมูลสถิติการตลาดรายไตรมาสของตลาดเซิร์ฟเวอร์โลกในไตรมาสแรกประจำปี 2006 ของบริษัท Gartner Dataquest ชี้ว่า ซันได้รุกคืบเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเซิร์ฟเวอร์โลก โดยครองตำแหน่งผู้จำหน่ายอันดับหนึ่งประเภทเซิร์ฟเวอร์ UNIX ของโลกทั้งในด้านยอดรายได้และยอดส่งมอบเครื่อง
ประเด็นสำคัญจากผลสำรวจของบริษัทวิจัย Gartner:
เมื่อเทียบกับปีก่อน ซันมียอดเติบโตของรายได้รวมในตลาดเซิร์ฟเวอร์โลก 7.6% โดยซันเป็นบริษัทผู้จำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำห้าอันดับแรกเพียงรายเดียวเท่านั้นที่มียอดรายได้เป็นบวก โดยมียอดเพิ่มขึ้นทั้งในแง่การเปรียบเทียบแบบปีต่อปี และไตรมาสต่อไตรมาส
ซันก้าวขึ้นอันดับหนึ่งในด้านรายได้จากตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX โดยมีส่วนแบ่งจากรายได้ ตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX ทั่วโลก 31.4% โดยรายได้จากเซิร์ฟเวอร์ SunFire V490 เติบโตที่อัตรา 142.7% < http://www.sun.com/servers/midrange/v490/index.jsp > และเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire V890 เติบโต 86.8% เมื่อเทียบกับปีก่อน < http://www.sun.com/servers/midrange/v890/index.jsp > ในขณะที่เซิร์ฟเวอร์ SunFire Coolthreads T2000 มียอดเติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนมากกว่าถึง 2 เท่า < http://www.sun.com/servers/coolthreads/t2000/ >
ซันเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดเซิร์ฟเวอร์ UNIX โลกในแง่ยอดการส่งมอบเครื่อง โดยมีการส่งมอบเซิร์ฟเวอร์คิดเป็นส่วนแบ่งถึง 51.2% ในช่วงเวลาที่สำรวจนี้ซันมียอดเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อนสูงที่สุดในบรรดาผู้จำหน่ายเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำ 5 รายในตลาดเซิร์ฟเวอร์ Linux ทั้งในแง่ยอดรายได้และยอดส่งมอบเครื่อง
ซันมีรายได้จากเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire x64 (x86, 64-bit) ที่ใช้ชิป AMD Opteron มากเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน < http://www.sun.com/x64/ >
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age)
ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
คุณรัมภา มนูญศิลป์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6830
อีเมล์: Rampa.Manoonsin@Sun.COM
คุณมรุต ทวีเพ็ชร / คุณฐาปนี นันทวิสัย
ภูมิพีอาร์
โทร. 0-2610-3727-8
อีเมล์: marut@bhumpr.com , tapanee@bhumpr.com

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ