เซ็นทรัล เชียงใหม่ ร่วมส่งเสริม สนับสนุนผ้าไทย พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษา เนรมิตงาน “ผ้าไทยเลิศหล้านภาลัย”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 12, 2006 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตภาคพายัพ จัดงาน “ผ้าไทยเลิศหล้านภาลัย” เพื่อแสดงผลงานการออกแบบแฟชั่นเสื้อผ้าไทยสไตล์ล้านนาของนักศึกษา สาขาวิชา ออกแบบสิ่งทอ ในรูปแบบแฟชั่นเสื้อผ้าชุดลำลองสำหรับผู้ชาย และชุดราตรีสั้น-ยาว สำหรับผู้หญิง ฯลฯ กว่า 70 ชุด พร้อมชมแฟชั่นโชว์จากนางแบบ—นายแบบกิติมศักดิ์ และนิทรรศการซึ่งได้รวบรวมประวัติแฟชั่นในอดีตถึงปัจจุบัน ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2549 บริเวณ ชั้น G หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน “ผ้าไทยเลิศหล้านภาลัย” ในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลกระทรวงมหาดไทยโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อพัฒนาสินค้าของชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและแพร่หลายสนองตามแนวนโยบายของรัฐบาล ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่น แข่งขันกับทั่วโลกในโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น และสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในโครงการล้านนาแฟชั่น พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่ผ้าไทยในหลากหลายรูปแบบให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นการศึกษา ในสายวิชาชีพ และการนำความรู้ที่ได้ศึกษามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน พร้อมส่งเสริมความคิดในการออกแบบ การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ การกล้าแสดงออก เป็นต้น
สำหรับงานในครั้งนี้ เป็นการออกแบบของนักศึกษาในสาขาวิชาออกแบบสิ่งทอ ในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 ,ชั้นปีที่ 3 แลพะชั้นปีที่ 4 แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ รูปแบบที่ 1 การแสดงผลงานการตัดเย็บชุดลำลองสำหรับผู้ชาย และชุดราตรีสั้น-ยาว สำหรับผู้หญิง รวมกว่า 70 ชุด พร้อมชมแฟชั่นโชว์จากนางแบบ—นายแบบกิติมศักดิ์ รูปแบบที่ 2 การแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ของไทยตั้งแต่รัชกาลที่ 5 — ปัจจุบัน, รวมถึงรูปแบบการแต่งกายในสมัยลพบุรี, สมัยศรีวิชัย ฯลฯ พร้อมนิทรรศการประวัติศาสตร์สากล ตั้งแต่ยุค50, ยุค60, ยุค70, ยุค80 จนถึงปัจจุบัน
ร่วมชมแฟชั่นผ้าไทยแบบประยุกต์ผลงานจากนักศึกษา กว่า 70 ชุด พร้อมชมนิทรรศการประวัติศาสตร์แฟชั่นไทย และสากลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมส่งเสริม และอนุรักษ์ผ้าไทย ในงาน “ผ้าไทยเลิศหล้านภาลัย” ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2549 บริเวณ ชั้น G หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4105โทรสาร 02-264-5575Call Center 02-635 1111pr.ho@centralplaza.co.th สุนัดดา วัดอ่อน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ