ไซแมนเทคเปิดตัวโซลูชั่นแรกของโลกที่ให้การป้องกันและรักษาความปลอดภัยในการทำธุรกรรมออนไลน์เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 5, 2006 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ไซแมนเทค
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้ชื่อ SYMC) ประกาศเปิดตัว Norton Confidential โซลูชั่นที่สร้างความปลอดภัยให้กับการทำธุรกรรมออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดโดยช่วยปกป้องผู้ใช้ในระหว่างการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต พร้อมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ว่าข้อมูลส่วนตัวจะได้รับการปกป้องให้ปลอดภัยอยู่เสมอ ตัว Norton Confidential ได้รับการออกแบบมาเพื่อเรียกความมั่นใจของผู้ใช้ในโลกออนไลน์ให้กลับคืนมา โดยให้การปกป้องตั้งแต่วินาทีแรกที่เริ่มทำรายการ รวมถึงให้การป้องกันในระดับ zero hour เพื่อต่อต้านการล่อลวงโดยใช้เว็บไซท์ที่ปลอมแปลงขึ้นมาและภัยจาก crimeware ประเภทต่างๆ Norton Confidential มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่นโดยมีกำหนดการวางจำหน่ายสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ในเดือนกันยายนนี้ และเดือนตุลาคมสำหรับผู้ใช้แม็คอินทอช
“ปัจจุบันภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นและต่างพุ่งเป้าหมายไปที่การขโมยรหัสผ่าน, หมายเลขบัญชีต่างๆ และข้อมูลสำคัญส่วนตัวอื่นๆ” กล่าวโดย มร. โจนาธาน ซิงเกอร์ นักวิเคราะห์จาก Yankee Group “ผู้บริโภคต่างมองหาวิธีการป้องกันเพื่อต่อต้านการขโมยความเป็นตัวตนและการล่อลวงต่างๆ เพื่อช่วยให้เขาทำ ธุรกรรมผ่านทางออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย”
“สภาวการณ์ในโลกของอินเทอร์เน็ตที่รายล้อมไปด้วยเว็บไซท์ล่อลวงหรือ พิชชิ่งและภัยคุกคามต่างๆ ที่มีเป้าหมายขโมยข้อมูลเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินนั้นได้ทำลายความเชื่อมั่นของผู้ใช้ในการดำเนินธุรกิจออนไลน์ลงเป็นอย่างมาก” กล่าวโดย มร. เอ็นริคเก้ ซาเล็ม รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับตลาดคอนซูเมอร์ของไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น “เพื่อที่จะเรียกคืนความเชื่อมั่นของลูกค้าในการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต ไซแมนเทคจึงได้พัฒนา Norton Confidential โซลูชั่นแรกของโลกที่ช่วยปกป้องผู้ใช้ให้ปลอดภัยจากเว็บไซท์ปลอมแปลงและ crimeware โดยป้องกันการขโมยข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ในขณะที่ตกอยู่ในภาวะที่เสี่ยงต่อการถูกคุกคาม เช่น ระหว่างการทำธุรกรรม, การเข้าสู่ระบบ, หรือขณะกำลังส่งผ่านข้อมูลส่วนตัวไปยังเว็บไซท์ภายนอก”
นอกจากนั้นไซแมนเทคยังเสริมการปกป้องให้กับผู้ใช้เพื่อป้องกันภัยล่อลวงทางออนไลน์ด้วยการจัดตั้งเว็บไซท์ชื่อ TransactSafely ( www.symantec.com/transactsafely ) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถศึกษาและทำความรู้จักกับภัยคุกคามออนไลน์ทุกประเภทในรูปแบบที่อ่านเข้าใจง่าย รวมทั้งให้คำแนะนำในทางปฏิบัติแก่ผู้ใช้ถึงมาตรการทางด้านซีเคียริตี้ เพื่อป้องกันและเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ขณะกำลังท่องเน็ต, ซื้อสินค้าออนไลน์ หรือการทำธุรกรรมทางธนาคารผ่านอินเทอร์เน็ต และเมื่อโปรแกรมรุ่นเบต้าของ Norton Confidential ออกสู่ตลาดในอีกไม่นานข้างหน้านี้ ผู้ใช้สามารถเข้าสู่เว็บไซท์ดังกล่าวเพื่อดาวน์โหลดเวอร์ชั่นแรกเริ่มของผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งสามารถให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโซลูชั่นใหม่ๆ ของ Norton Confidential ได้
ในช่วงระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา การโจมตีที่มุ่งหวังในการขโมยข้อมูลสำคัญส่วนตัวเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงินได้เพิ่มมากขึ้นอย่างน่าตกใจ ตัวเลขแนวโน้มดังกล่าวปรากฏอยู่ในรายงานภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต (ISTR) ซึ่งระบุว่า ในครึ่งปีหลังของปี 2005 80% ของภัยคุกคามประเภท malicious ซอฟท์แวร์ 50 อันดับแรกมีเป้าหมายในการขโมยข้อมูลส่วนตัว ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นกว่า 41% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2004 ถึงแม้ว่าจำนวนลูกค้าที่เลือกความสะดวกสบายในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตแบ็งกิ้งและการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การระบาดของเว็บไซท์ล่อลวงมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าเป็นอย่างมาก จากผลการสำรวจของไซแมนเทคประจำเดือนพฤศจิกายน 2005 จัดทำโดย Harris Interactive ระบุว่า 71% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกไม่สบายใจเมื่อต้องให้ข้อมูลส่วนตัวผ่านทางออนไลน์และมากกว่าครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามมีความกังวลใจมากเกี่ยวกับปัญหาของการขโมยความเป็นตัวตนผ่านทางออนไลน์
Norton Confidential ช่วยขจัดปัญหาที่สร้างความกังวลใจดังกล่าวข้างต้นให้แก่ผู้ใช้ ด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ให้การปกป้องผู้ใช้ขณะที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงภัย อาทิเช่น ระหว่างการทำธุรกรรมทางการเงิน, การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์, หรือขณะกำลังส่งผ่านรหัสผ่าน, หมายเลขบัญชี. ข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ Norton Confidential จะทำการสแกนทั้งเครื่องพีซีและเว็บเพจเพื่อค้นหาการทำงานของระบบที่น่าสงสัยหรือผิดปกติ รวมทั้งแจ้งผลการสแกนให้ผู้ใช้ทราบว่าสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างปลอดภัยหรือไม่
การป้องกันเเว็บไซท์ปลอม (Fraud Site Protection)
โซลูชั่นต่อต้านภัยพิชชิ่งในท้องตลาดปัจจุบันส่วนมากจะให้การปกป้องแบบบล็อครายชื่อเว็บไซท์ปลอมแปลงที่รู้จักแล้ว ทว่า Norton Confidential รวมเอาความสามารถของการตรวจสอบแบบดั้งเดิมและเทคโนโลยีขั้นสูงที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองสำหรับช่วยปกป้องผู้ใช้จากภัยพิชชิ่งที่ไม่เป็นที่รู้จักก่อนหน้านี้ การปกป้องในระดับ zero hour มีความสำคัญมากเพราะพิชชิ่งนั้นมีระยะเวลาในการโจมตีที่สั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจจับ จากผลการรายงานของ Ant-Phishing Working Group ระบุว่าโดยเฉลี่ยเว็บไซท์ประเภทพิชชิ่งจะออนไลน์อยู่ราว 5 วันก่อนที่จะปิดตัวลงและเปลี่ยนไปเป็นเว็บไซท์ล่อลวงใหม่
การปกป้องภัยคุกคามจาก crimeware (Crimeware Protection)
Norton Confidential รวมเอาความสามารถของการใช้ฐานข้อมูลรายชื่อไวรัสที่อัพเดทผนวกกับเทคโนโลยีที่เรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง (heuristic technology)เพื่อให้การปกป้องผู้ใช้จาก crimeware ที่เป็นที่รู้จักและที่ยังไม่ปรากฏ การปกป้องเพิ่มเติมนี้ช่วยหยุดยั้งโปรแกรมตรวจจับการกดคีย์บอร์ดและโทรจันซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่คอยดักจับข้อมูลของผู้ใช้ เช่น รหัสผ่านและข้อมูลสำคัญอื่น ๆ เมื่อ crimeware เหล่านี้ถูกดักจับได้ ระบบจะทำการกำจัดโดยอัตโนมัติทันที และเมื่อระบบตรวจจับได้ถึงพฤติกรรมที่น่าสงสัยของซอฟท์แวร์ ระบบจะทำการหยุดยั้งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไม่ให้สามารถเอาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ออกไปได้
การตรวจสอบความแท้จริงของเว็บไซท์ (Website Authentication)
Norton Confidential ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์โดยทำการตรวจสอบความถูกต้องของเว็บไซท์ธนาคารและร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ด้วยการแสดงเครื่องหมายเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่ากำลังติดต่อกับเวบไซต์ที่แท้จริงขณะทำงานผ่าน Secure Socket Layer (SSL)
การปกป้องการบริหารจัดการข้อมูลสำคัญ (Confidential Information Management Protection)
Norton Confidential ให้การปกป้องแก่รหัสผ่านด้วยการจัดเก็บและเข้ารหัสข้อมูลที่ใช้ log in และเพื่อเพิ่มการป้องกัน ระบบจะทำการแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อมีการส่งข้อมูลสำคัญไปยังเว็บไซท์ที่ไม่เป็นที่รู้จักหรือไม่ได้รับการรับรอง รวมทั้งให้ข้อแนะนำถึงระดับความปลอดภัยของการตั้งรหัสผ่านอีกด้วย
Norton Confidential สำหรับเครื่องแม็คอินทอช
Norton Confidential มีให้เลือกในเวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแม็คอินทอชซึ่งรวมเอาคุณสมบัติทางด้านซีเคียวริตี้มากมายเหมือนเช่นที่บรรจุอยู่ในเวอร์ชั่นสำหรับวินโดวส์ โดยให้การปกป้องต่อเว็บไซท์ปลอมแปลงต่างๆ, ช่วยบริหารจัดการข้อมูลสำคัญ, ให้การป้องกันเพื่อต่อต้าน crimeware รวมทั้งให้การปกป้องแฟ้มข้อมูลสำคัญต่างๆ
ข้อมูลบริษัท ไซแมนเทค จำกัด
ไซแมนเทค คือผู้จัดหาโซลูชั่นทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทั่วไป, และองค์กรสามารถบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างปลอดภัย, พร้อมสำหรับการนำมาใช้งานได้ และมีความถูกต้องแม่นยำ สำนักงานใหญ่ของไซแมนเทคตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาต่างๆ อยู่ใน 40 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ