สมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยจับมือซีเกทจัดการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2549 รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวกีฬา Wednesday March 8, 2006 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี
ทีมชนะเลิศประเทศไทยจะได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์โลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนีในเดือนมิถุนายน ศกนี้
สมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยและคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือกับยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ซีเกท” จัดการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ ชิงแชมป์ประเทศไทย 2549 รอบชิงชนะเลิศ พร้อมส่งทีมชนะเลิศเข้าชิงแชมป์โลกเดือนมิถุนายนนี้
การจัดการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2549 มุ่งพัฒนาศักยภาพของนิสิต นักศึกษา ไทยในการนำทฤษฏีที่ได้เรียนรู้ในห้องเรียนมาปรับใช้ในการพัฒนา หุ่นยนต์ที่ทำงานได้จริง รวมทั้งเปิดโอกาส ให้เยาวชนไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติ โดยขณะนี้ การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ ประเทศไทย 2549 กำลังจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมศกนี้ ที่ไอทีมอลพลาซ่า งวดเข้าทุกที หลังจากที่ได้ 12 ทีมที่จะเข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่คัดเลือกจากทีมหุ่นยนต์เตะฟุตบอลที่เข้าแข่งขัน ทั้งสิ้น 32 ทีมจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ
รศ.ดร. ประภาส จงสถิตย์วัฒนา นายกสมาคมวิชาการไทย กล่าวว่า “วัตถุประสงค์หลักของการแข่งขันคือ การพัฒนาความรู้ ความสามารถของนิสิต นักศึกษาระดับ อาชีวศึกษาและระดับอุดมศึกษา เพื่อสร้างทักษะทางด้าน การโปรแกรม ด้านอิเล็กทรอนิกส์และการออกแบบสร้างกลไกหุ่นยนต์ โดยทำงานร่วมกันเป็นทีมและเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ในระดับนานาชาติ ทั้งนี้การแข่งขันรายการนี้จัดว่าเป็นการแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง ใช้เทคโนโลยีระดับสูง ทั้งระบบ vision ระบบสื่อสารแบบไร้สาย และการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI: Artificial Intelligent)”
นายเบร้น บาร์กแมนน์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการโรงงานประเทศไทย กล่าวถึงความประทับใจในศักยภาพของทีม หุ่นยนต์เตะฟุตบอล ที่เข้าร่วมการแข่งขันว่า “การแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2549 ในรอบคัดเลือก แสดงให้เห็นการพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของนิสิต นักศึกษาไทยในการประดิษฐ์หุ่นยนต์เตะฟุตบอลอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นการแข่งขันที่มีความน่าสนใจและน่าประทับใจเป็นอย่างมาก ประสบการณ์เหล่านี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้ก้าวหน้าต่อไปในอนาคต”
สมาคมวิชาการหุ่นยนต์ไทยคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ขอเชิญผู้ที่สนใจชมการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2549 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม เวลา 10.00 — 20.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม เวลา 10.30 — 20.00 น. ศกนี้ ณ ชั้น 3 ลานกิจกรรมไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ รัชดาภิเษก (The IT MALL Fortune Town, Ratchadapisek) และร่วมสนุกในเกมต่างๆ พร้อมรายการที่น่าสนใจต่าง ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
ซีเกทเป็นผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ การพัฒนาอันหลากหลายสำหรับ องค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Mobile Computing) และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronics) รูปแบบการดำเนินธุรกิจของซีเกทช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและการผลิตระดับโลกเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีคุณภาพในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมไปยังลูกค้าทั่วโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำในทุกตลาดที่เรามีส่วนร่วม บริษัทมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลและมีคุณภาพดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ท่านสามารถพบซีเกทได้ทั่วโลกและพบ ข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ซีเกทและซีเกท เทคโนโลยีเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี โลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของตามที่กล่าวมาข้างต้น เมื่ออ้างถึงความจุไดร์ฟหนึ่งกิกะไบต์ หรือจีบี (GB) เท่ากับ หนึ่งพันล้านไบต์และหนึ่งเมกกะไบต์ หรือเอ็มบี (MB) เท่ากับหนึ่งล้านไบต์ ความจุที่สามารถเข้าถึงได้อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติการและการฟอร์แม็ท
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ผศ. ดร.วิทยา วัณณสุโภประสิทธิ์ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2549
โทร. 0-2218-6588 หรือ
นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2715-2919

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ