GEN ปรับโครงสร้างบริหาร รับเศรษฐกิจปีหน้า

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง
ยกวิชญา จาติกวณิช ขึ้นเป็น CEO และ กิตติชัย รักตะกนิษฐ์ ขึ้นแทน MD
ปีหน้ารุกสินค้าที่มี Margin สูง
บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEN ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเสาเข็มและวัสดุก่อสร้างชั้นนำ ประกาศปรับโครงสร้างการบริหารใหม่โดยแต่งตั้งนายวิชญา จาติกวณิช เป็นประธานเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร (Chief Executive Officer: CEO) และนายกิตติชัย รักตะกนิษฐ์ ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการแทน
นายวิชญา กล่าวว่าการปรับโครงสร้างผู้บริหารครั้งนี้ ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ แล้วเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2549 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในด้านการบริหารองค์กร โดยเฉพาะการรุกธุรกิจที่มีผลตอบแทนสูง แต่ธุรกิจหลักยังคงเป็นธุรกิจให้บริการเสาเข็ม
“ตัวผมเองยังคงร่วมบริหารแบบวันต่อวันอยู่เช่นเดิม แต่บทบาทของผมจะขึ้นไปดูระดับนโยบายมากขึ้น และให้คำแนะนำกับคุณกิตติชัยที่จะต้องเข้ามารับผิดชอบด้านการบริหารองค์กรเป็นหลัก” นายวิชญากล่าว
นายกิตติชัย ร่วมงานกับ GEN ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2540 ในตำแหน่งผู้อำนวยการวาณิชธนกิจ โดยนายกิตติชัยมีบทบาทร่วมพัฒนาองค์กรในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจที่ทำให้ GEN ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู จนสามารถออกจากแผนฟื้นฟูได้สำเร็จ โดยก่อนที่จะได้รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการนั้น นายกิตติชัยดำรงตำแหน่งกรรมการ และรองกรรมการผู้จัดการ
นอกจากนี้ นายกิตติชัย ยังมีบทบาทอย่างมากในการพัฒนาธุรกิจใหม่ของ GEN โดยเฉพาะธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ในปีนี้ประมาณ 150 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 15% ของรายได้รวม
นายกิตติชัยกล่าวว่าในปีหน้า GEN จะรุกตลาดผลิตภัณฑ์ที่มีผลตอบแทนสูง ทั้งนี้เพื่อสร้างความหลากหลายในการนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า อีกทั้งยังจะเพิ่มรายได้ให้กับองค์กรเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในการผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์ที่จะรุกตลาดในปีหน้าได้แก่ผลิตภัณฑ์เดนก้า (Denka) ผลิตภัณฑ์ Epoxy โชบอน (Sho-Bond) ผลิตภัณฑ์ตาข่ายคลุมดิน (Geogrid & Geotextile)
นายกิตติชัยกล่าวว่า Epoxy โชบอนเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับก่อสร้างและซ่อมบำรุงสาธารณูปโภคเช่นถนน ถ้ำ อุโมงค์ ทางลอด ทางรถไฟ และอื่น ๆ และเหมาะทั้งงานก่อสร้างใหม่ และงานก่อสร้างเก่าที่มีปัญหาแตกร้าว ดังนั้น ผลิตภัณฑ์โชบอน จึงเหมาะสำหรับการใช้ในช่วงภายหลังจากน้ำท่วมแล้ว
ส่วนเดนก้านั้นเป็นผลิตภัณฑ์ซีเมนต์พิเศษที่เหมาะสำหรับการซ่อมและอุดรอย/รูรั่วของเขื่อน ทั้งนี้เพราะซีเมนต์เดนก้านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกสำหรับการก่อสร้างและซ่อมบำรุงเขื่อน รวมไปถึงงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งในประเทศไทยนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ให้การยอมรับซีเมนต์เดนก้าในการก่อสร้างเขื่อนและโรงไฟฟ้าในประเทศไทย
สำหรับตาข่ายคลุมดินนั้น เป็นผลิตภัณฑ์เหมาะสำหรับการสร้างถนนบนภูเขาที่ใช้เพื่อป้องกันดินถล่ม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากประเทศอังกฤษ
“ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสามชนิดนี้ ยอดขายจะไม่สูงมากนักในขณะนี้ แต่เราเชื่อมั่นว่าด้วยคุณภาพสินค้าที่ดีที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นในผลิตภัณฑ์เดนก้าและโชบอน เราเชื่อมั่นว่าโอกาสทางตลาดยังมีสูงมาก โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีการก่อสร้างถนนบนภูเขามากมาย ส่วน Epoxy โชบอน และซีเมนต์พิเศษเดนก้านั้น ยังเหมาะสำหรับการซ่อมบำรุง โดยเฉพาะช่วงหลังน้ำลด ซึ่งประเทศไทยต้องประสบภาวะน้ำท่วมมายาวนาน” นายกิตติชัยกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วิรัตน์ ตรีรานุรัตน์
โทรศัพท์ 081 682 2575
โทรสาร 02 815 8158
Email virathr@gmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ