ปตท.สผ. ขยายการลงทุนในอินโดนีเซีย เข้าร่วมทุนสำรวจปิโตรเลียมแปลงเบงการา วัน

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2006 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ปตท.สผ.
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2549 นายมารุต มฤทัต (Maroot Mrigadat) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. รายงานว่า ปตท.สผ. ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายสิทธิสำรวจปิโตรเลียม (Farm-in/Farm-out Agreement) ในแปลงเบงการา วัน (Bengara I) กับบริษัท PT Medco E&P Bengara นับเป็นการขยายลงทุนในการสำรวจปิโตรเลียมแปลงที่สองของ ปตท.สผ. ในประเทศอินโดนีเซีย
ภายใต้สัญญาดังกล่าว บริษัท PTTEP Bengara I Company Limited (PTTEPB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้เข้าร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 40 ในแปลงเบงการา วัน กับบริษัท PT Medco E&P Bengara ซึ่งได้รับสิทธิในการสำรวจปิโตรเลียมในแปลงดังกล่าวจากรัฐบาลอินโดนีเซีย มาก่อนนี้ โดยบริษัท PT Medco E&P Bengara ถือสิทธิในสัดส่วนร้อยละ 60 และยังคงเป็นผู้ดำเนินการในแปลงดังกล่าว
แปลงเบงการา วัน มีพื้นที่ประมาณ 2,311 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่บนบกด้านตะวันออกของเกาะกาลิมันตัน ประเทศอินโดนีเซีย จากการประเมินด้านธรณีวิทยาเบื้องต้น คาดว่าแปลงเบงการา วัน มีศักยภาพเป็นน้ำมันดิบ โดยแผนงานในปี 2549 นี้ จะทำการขุดเจาะหลุมสำรวจ 1 หลุม
นายมารุตกล่าวว่า “ปตท.สผ. มีความยินดีที่ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท Medco อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมา ปตท.สผ. ได้รับความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอดจากรัฐบาลอินโดนีเซีย และบริษัท Medco เช่นเมื่อปี 2548 ปตท.สผ. ได้เข้าร่วมทุนในแปลงเมรางิน วัน กับบริษัท Medco ในอินโดนีเซีย การลงทุนในแปลงเบงการา วัน ครั้งนี้ จึงนับเป็นการขยายการลงทุนสำรวจปิโตรเลียมอีกครั้งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อสิทธิไชย ไชยันต์/ ต้องจิตร พงศ์อรพินท์
โทร. 02 537 4592, 02 537 4587

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ