“เอคโค” ตลาดนัดเฟอร์นิเจอร์ปรับพื้นที่เปิด “แอนทีคมอลล์” เน้นเฟอร์ฯ ย้อนยุค

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--เฟอร์นิเจอร์ มาเก็ตเพลส
ตลาดนัดเฟอร์นิเจอร์สุดสัปดาห์แห่งแรกบนถนนเอกมัย “ห้างเอคโค” เผยแผนการตลาดรุกคืบเป็นศูนย์กลางบริการด้านเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้านครบวงจร ล่าสุดรวบเฟอร์ฯ แอนทีคเจาะกลุ่มเฉพาะ
นายภิญญพงษ์ สุวาณิชย์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟอร์นิเจอร์ มาเก็ตเพลส จำกัด เจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจ “ห้างเอคโค” (EKKO) ตลาดนัดเฟอร์นิเจอร์สุดสัปดาห์แห่งแรกบนถนนเอกมัย เปิดเผยว่าหลังจากห้าง เอคโคได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 และถือว่าเป็นการนำแนวคิดการตลาดเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่พร้อมเทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศเยอรมันีมาใช้กับตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ความสำเร็จเกิดขึ้นจากการที่ห้างเอคโคสามารถรวบรวมผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพให้มาพบกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้โดยตรง ทำให้ กลยุทธ์ราคาและการบริการก่อนและหลังการขายเป็นปัจจัยที่สร้างความพึงพอใจกับลูกค้าได้มาก
“ในปีนี้เป็นการฉลองครบรอบ 2 ปีของการเปิดห้างเอคโคและบริษัทฯ ได้มีการปรับแผนและนโยบายด้านการตลาด โดยแผนปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการเป็นในรูปแบบที่เรียกว่า Product mixed on floor เป็นการจัดวางและแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นความหลากหลายในพื้นที่ของแต่ละชั้นของห้างเอคโค ซึ่งเป็นนโยบายการตลาดที่ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับบริษัทแม่จากเยอรมันี จะทำให้เห็นศักยภาพในด้านการเป็นศูนย์กลางการออกแบบ ตกแต่งและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ครบถ้วนสำหรับที่พักอาศัยหรือเรียกว่าเป็น Interior Centre สำหรับคนรุ่นใหม่ และยังได้แนะนำบริการใหม่ ได้แก่ การเปิดมุมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อ ออกแบบ ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากแบบจากนักออกแบบตกแต่งภายในมืออาชีพ โดยให้บริการทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ณ บริเวณ Interior Consultant Corner ภายในชั้น 1 ของห้างเอคโค”
นอกจากนั้นในการเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่มีรสนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์โบราณ ทางห้างเอคโคได้เปิดให้มี “แอนทีคมอลล์” เป็นศูนย์รวมของเฟอร์นิเจอร์โบราณหลากหลายรูปแบบพร้อมด้วยบริการซ่อมหรือ “แอนทีค คลินิก” และสำหรับคนที่ชอบสะสมหนังสือเก่า ที่แอนทีคมอลล์ก็มีให้เลือกอ่านเลือกซื้อด้วยเช่นกัน จากการเปิดเผยของนาย...... หนึ่งในกลุ่มผู้ร่วมค้าในนาม “แอนทีคมอลล์” นั้น ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่นำมาแสดงและจำหน่ายให้กับผู้ชื่นชอบและมีรสนิยมในการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุค ประกอบด้วยสินค้ากลุ่มเครื่องไม้จากไม้จริง เครื่องแก้ว เครื่องเหล็ก ซึ่งรวบรวมมาจากแหล่งเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคชั้นนำจากยุคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยุคซิกตี้ส์ ยุคเรโทรหรือย้อนหลังไปกว่า 40 ปีขึ้นไป โดยจะมีการจัดแสดงสินค้าหรือวางดิสเพลย์ที่แสดงให้เห็นถึงการนำไปตกแต่งจริงภายในบ้านที่พักอาศัย รวมถึงการแยกเป็นหมวดหมู่สำหรับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ อาทิ ประตู หน้าต่าง โต๊ะรับประทานอาหารชุดใหญ่ สำหรับในอนาคตอันใกล้ ได้วางแผนให้มีมุมรับรองลูกค้าที่ต้องการบปะ พูดคุยหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการตกแต่งและการสะสมเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคอีกด้วย
อนึ่ง ห้าง EKKO ตลาดนัดเฟอร์นิเจอร์สุดสัปดาห์แห่งแรก บนถนนเอกมัย (สุขุมวิท 63) ดำเนินการและบริหารโดย บริษัท เฟอร์นิเจอร์ มาเก็ตเพลส จำกัด โดยนำแนวคิดการจัดพื้นที่เพื่อแสดงและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มาจากประเทศเยอรมันี โดยมีวัตถุประสงค์และนโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยด้านผลิตเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสร้างศูนย์รวมและศูนย์แสดงสินค้าในวันหยุดสุดสัปดาห์สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งบ้านและที่พักอาศัยในราคากันเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ