ไมโครซอฟท์ยกเว็บเซอร์วิสพัฒนาซอฟต์แวร์ส่งเสริมสุขภาพผ่านการแข่งขันโครงการ Imagine Cup มุ่งเฟ้นหานักพัฒนาไอทีระดับนักศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 11, 2006 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโอกาสให้นักศึกษาส่งโครงร่างผลงานเข้าร่วมในสุดยอดการแข่งขันออกแบบซอฟต์แวร์ระดับโลก “Imagine Cup” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว เพื่อค้นหาสุดยอดเยาวชนผู้มีความสามารถในการใช้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยเทคโนโลยีเว็บเซอร์วิสภายใต้แนวคิด “Imagine the world where technology enables us to live healthier lives”
โครงการ Imagine Cup ได้ริเริ่มจัดขึ้นโดย ไมโครซอฟท์ มาตั้งแต่ปี 2002 โดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้สนับสนุนให้เยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวมาตั้งแต่เริ่มต้น โดยสนับสนุนทั้งในด้านของการอบรมทักษะการพัฒนาซอฟต์แวร์แก่ผู้เข้าแข่งขัน การสนับสนุนเงินรางวัล และค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับผู้ชนะที่เดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกระดับนานาชาติในต่างประเทศ ซึ่งในแต่ละปีจะมีแนวคิดของการออกแบบแตกต่างกันออกไป ส่วนแนวคิดสำหรับการออกแบบซอฟต์แวร์ในปีนี้ “Imagine the world where technology enables us to live healthier lives” โดยบริษัทฯ จะคัดเลือกผลงานยอดเยี่ยมสิบอันดับเพื่อนำมาพัฒนาเป็นซอฟต์แวร์เพื่อใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์จะจัดอบรมเพื่อเสริมทักษะและต่อยอดความรู้ให้แก่ทีมนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกอีกด้วย ส่วนทีมชนะเลิศจะได้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอินเดีย ในระหว่างวันที่ 1 — 5 สิงหาคม 2549
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความเห็นว่า “การแข่งขัน Imagine Cup ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถ และทักษะทางด้านเทคโนโลยี ที่สำคัญ ยังเป็นกิจกรรมที่สำคัญภายใต้โครงการ Thailand.NET ที่มุ่งส่งเสริมทักษะด้านการพัฒนาออกแบบซอฟต์แวร์เกี่ยวกับเว็บเซอร์วิส เพื่อสร้างพื้นฐานความได้เปรียบของประเทศในการแข่งขันในตลาดเว็บเซอร์วิสโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และผลักดันให้เกิดระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งจากการจัดการแข่งขันมาแล้ว 3 ปี พบว่าเยาวชนไทยมีการพัฒนาทักษะความสามารถด้านไอทีเพิ่มขึ้นมาก โดยผลงานของเยาวชนผู้ชนะเลิศปีที่แล้วที่ไปร่วมแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 13 ประเทศที่ผ่านเข้ารอบจากจำนวน กว่า 90 ประเทศที่ส่งผลงานเข้าแข่งขัน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของเราเป็นอย่างยิ่ง ส่วนหัวข้อการการแข่งขันในปีนี้ก็เป็นหัวข้อที่ท้าทายและเปิดกว้างอย่างมากในแง่ของความคิดสร้างสรรค์ เพราะทุกวันนี้เทคโนโลยีได้มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินชีวิตของคนเรา และการที่เราจะใช้ชีวิตที่ดีกว่าเดิมโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยนั้นสามารถคิดได้หลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นในมุมของการส่งเสริมเรื่องสุขภาพโดยตรงหรือการดำเนินชีวิตทั่วๆ ไปก็ได้ เราหวังว่าปีนี้ทีมเยาวชนไทยจะเข้าสู่อันดับต้นๆ ในการแข่งขันที่อินเดียปีนี้”
ในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการ “Imagine Cup” นอกจากทีมชนะเลิศจะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่ประเทศอินเดียโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นตลอดระยะเวลาที่ร่วมการแข่งขันในประเทศอินเดียแล้ว ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศยังจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และโปรแกรมฝึกฝนทักษะ ณ ศูนย์บ่มเพาะนักพัฒนาซอฟแวร์ (Incubation Program) จากเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) สำหรับรองชนะเลิศอันดับหนึ่งและสองจะได้รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ
สำหรับการเดินทางไปแข่งขันชิงชนะเลิศระดับโลกที่ประเทศอินเดียผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 25,000 เหรียญสหรัฐ รองชนะเลิศอันดับหนึ่งและรองชนะเลิศอันดับสองจะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ และ 10,000 เหรียญสหรัฐตามลำดับ
นักเรียนนักศึกษาที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดสามารถส่งโครงร่างแนวคิดสำหรับรอบแรกได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2549 หลังจากนั้นจะมีการประกาศ 10 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจะได้รับการอบรมเพื่อฝึกทักษะเพิ่มเติมจากทีมงานไมโครซอฟท์ และมีกำหนดในการนำเสนอผลงาน และตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่ 9 มิถุนายน เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศที่จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันกับทีมอื่น ๆ จากทั่วโลกในเดือนสิงหาคมที่ประเทศอินเดีย
สำหรับนักศึกษาที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ “Imagine Cup”
สามารถส่งผลงานมาได้ที่
คุณกนกวรรณ หรือ คุณศิริลักษณ์
บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
ชั้น 10 เลขที่ 90/25 อาคารสาทรธานี1 ถ.สาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ 10500
โทรศัพท์ 02-636-8285-7 ต่อ 121 , 101
โทรสาร 02-267-8409
Email: info@absolutealliances.com, or Kanokwan@absolutealliances.com
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณศุภาดา ใจดี
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2257 4817 โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2257 0099 โทรสาร: 0-2627-3510
Email: petchac@microsoft.com Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ