สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง จัดสัมมนาวิชาการเวทีสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (FPO Forum) เรื่อง “เงินร่วมลงทุนหนุน SMEs:โอกาสและอนาคตต่อตลาดทุนไทย”

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2006 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ย.--สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะจัดการสัมมนาวิชาการเวทีสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (FPO Forum) เรื่อง “เงินร่วมลงทุนหนุน SMEs:โอกาสและอนาคตต่อตลาดทุนไทย” ในวันที่ 8 กันยายน 2549 ณ ห้องประชุมป๋วย อึ๊งภากรณ์ ชั้น 7 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เวลา 13.30 - 16.00 น.โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการสนับสนุน SMEs จากภาครัฐ การระดมทุน และการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ SMEs โดยนโยบายด้านต่าง ๆ ได้แก่การสนับสนุนทางการเงินในรูปแบบธุรกิจเงินร่วมลงทุน การใช้นโยบายด้านภาษีเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SMEs รวมทั้งแนวทางการต่อยอดธุรกิจ SMEs จากขนาดเล็กที่มีศักยภาพในการเติบโตเข้าสู่การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์
การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายกฤษฏา อุทยานิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายทางด้านการเงิน และ การสนับสนุนด้านภาษีแก่ธุรกิจ SMEs ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการสนับสนุนทางการเงินในรูปแบบธุรกิจเงินร่วมลงทุนผ่านกองทุนร่วมลงทุน SMEs VCF นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะให้ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการต่อยอดธุรกิจ SMEs ให้มีศักยภาพในการเติบโตเข้าสู่การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ และนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการบริษัท อินเตอร์ลิงค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จะนำเสนอประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจ SMEs ตั้งแต่เป็นบริษัทขนาดเล็ก จนกระทั่งสามารถระดมทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้
ทั้งนี้ การจัดสัมมนา FPO Forum ในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้มีความเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
- กำหนดการเสวนาวิชาการ -
เรื่อง “เงินร่วมลงทุนหนุน SMEs :โอกาส และอนาคตต่อตลาดทุนไทย”
วันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2549 เวลา 13.30 — 16.00 น.
ณ ห้องประชุม ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ชั้น 7 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
13.30-14.00 น. ลงทะเบียน
14.00 น. ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวเปิดการเสวนา
14.05-15.45 น. การเสวนา เรื่อง “เงินร่วมลงทุนหนุน SMEs : โอกาส และอนาคตต่อตลาดทุนไทย” โดยมีวิทยากร ดังนี้
1. นายกฤษฏา อุทยานิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
2. นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)
3. ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด
4. นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการบริษัท อินเตอร์ลิงค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
ผู้ดำเนินรายการ นายสรนันท์ ฉัตราภรณ์
เศรษฐกร 5 สำนักนโยบายการออมและการลงทุน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
15.45-16.00 น. ถาม-ตอบและรับฟังความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมเสวนา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ