อีเอ็มซีรุกบริการเอาต์ซอร์ส ยกระดับบริการที่หลากหลาย

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ต่อยอดจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ขยายขีดความสามารถด้านบริการระดับมืออาชีพ โดยได้เปิดตัวบริการเอาต์ซอร์สที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย โดยบุคลากรของอีเอ็มซีจะให้บริการ ณ สถานที่ตั้งของลูกค้า บริการเอาต์ซอร์สของอีเอ็มซีจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการจัดเก็บข้อมูลและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดหาบริการตามระดับที่เหมาะสมสำหรับการจัดการ ปกป้อง และจัดเก็บข้อมูล ทรัพยากรสตอเรจตามระดับความต้องการ พร้อมบริการที่ยืดหยุ่นด้านการบริหารจัดการ
กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซีมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมสำหรับการช่วยเหลือลูกค้าระดับองค์กรในการปรับปรุงการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล และปรับใช้กลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) ความเชี่ยวชาญทั้งเชิงลึกและเชิงกว้างของอีเอ็มซี รวมถึงแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม และแนวทางไลบรารีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที หรือ ITIL (IT infrastructure library) สำหรับการจัดการสตอเรจ จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ทางด้านธุรกิจจากบริการเอาต์ซอร์สที่เหมาะสม กลุ่มโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซีรองรับสัญญาบริการระยะสั้นเพื่อเสริมสร้างการดำเนินงานด้านการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ของลูกค้า หรือนำเสนอการจัดการสตอเรจระยะยาว นอกจากนี้ บริการเอาต์ซอร์สของอีเอ็มซียังประกอบด้วยบริการแบบจ่ายตามจริงเหมือนสาธารณูปโภค ซึ่งรองรับการจัดซื้อทรัพยากรสตอเรจตามระดับความต้องการ พร้อมบริการที่ยืดหยุ่นด้านการบริหารจัดการ
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี กล่าวว่า “บริการเอาต์ซอร์สของเรานำเสนอทางเลือกที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้าง จัดการ และดูแลรักษาโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับกลยุทธ์ ILM ทั้งนี้ ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม แนวทางที่น่าเชื่อถือ และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคของเรา จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้แนวทางการจัดการสตอเรจ ITIL ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และปรับปรุงระดับบริการ อีเอ็มซีได้ผสานรวมบุคลากร ระบบงาน และเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการลงทุนด้านสตอเรจ และนำเสนอผลลัพธ์ทางด้านธุรกิจตามที่ลูกค้าต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
บริการเอาต์ซอร์สของอีเอ็มซี ได้แก่:
EMC Residency Services เป็นบริการจากบุคลากรของอีเอ็มซีผู้เปี่ยมด้วยทักษะและความเชี่ยวชาญ โดยให้บริการ ณ สถานที่ตั้งของลูกค้า ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด และจะมุ่งเน้นการจัดเก็บข้อมูลในแต่ละวัน และการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล ทั้งยังช่วยลดช่องว่างในเรื่องบุคลากร ทักษะ หรือประสบการณ์ งานทั่วไปที่บุคลากรของอีเอ็มซีจะจัดการดูแลได้แก่ การจัดการทรัพยากร การจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูล การตรวจสอบพื้นที่จัดเก็บข้อมูล การรายงานสถานะรายสัปดาห์ การกำหนดค่า การรายงานเกี่ยวกับความจุและการจัดเก็บข้อมูล การให้บริการสนับสนุนแก่ลูกค้า การตรวจสอบและแก้ไขปัญหา การวิเคราะห์หาสาเหตุต้นตอ การจัดทำเอกสารเกี่ยวกับการจัดการสตอเรจ หรือการผนวกรวมระบบงานด้านการจัดเก็บข้อมูล
EMC Managed Utility Service ผสานรวมบริการ ณ สถานที่ตั้ง เข้ากับการจัดซื้อทรัพยากรแบบจ่ายตามจริง (pay-as-you-grow) ซึ่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่ความต้องการด้านพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหรือไม่สามารถคาดการณ์ได้ โดยบริการดังกล่าวจะให้คุณประโยชน์มากมายด้วยรูปแบบที่เหมือนกับสาธารณูปโภค หรือ “electric utility model” ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการจับคู่ความต้องการทางด้านธุรกิจ เข้ากับการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลและการจัดสรรทรัพยากร ทั้งนี้ อีเอ็มซีจะบริหารจัดการสภาพแวดล้อมด้านการจัดเก็บข้อมูลและกำหนดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้า เพื่อลดค่าใช้จ่ายและหลีกเลี่ยงปัญหาที่ไม่คาดคิดเรื่องการจัดสรรทรัพยากรตามความต้องการด้านสตอเรจที่มีการวางแผนไว้และที่ไม่ได้วางแผนไว้ การคิดค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับจำนวนบุคลากรของอีเอ็มซี และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ใช้งานจริง ตามที่ได้รับรายงานจากเครื่องมือตรวจสอบติดตามของอีเอ็มซี
EMC Storage Management Services (SMS) เป็นการจัดหาบุคลากรฝ่ายโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซี ซึ่งจะทำงาน ณ สถานที่ตั้งของลูกค้า เพื่อให้บริการสนับสนุนอย่างครบวงจรสำหรับการจัดการสตอเรจ ตามระดับบริการที่ได้ตกลงกันไว้ โดยทั่วไปแล้ว สัญญาบริการ SMS จะเกี่ยวข้องกับการที่บุคลากรของอีเอ็มซีทำหน้าที่บริหารจัดการระบบซึ่งประกอบด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากกว่า 100 เทราไบต์ ในช่วงระยะเวลาอย่างน้อย 3 ปี หลังจากที่สิ้นสุดสัญญา ลูกค้าจะได้รับ “คู่มือการดำเนินการ” ของอีเอ็มซี ซึ่งประกอบด้วยขั้นตอนการดำเนินการที่เหมาะสมและสอดรับความต้องการลูกค้า
องค์กรชั้นนำระดับโลกบางแห่งได้เลือกใช้บริการจากอีเอ็มซี ซึ่งช่วยบริหารจัดการสภาพแวดล้อมด้านการจัดการสตอเรจ รวมถึง Toyota Motorsport GmbH และ American Express
“ในฐานะหนึ่งในทีมผู้สร้างที่มีอยู่ไม่กี่ทีมในการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน Toyota ทำการพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์และตัวถังรถที่สำนักงานใหญ่ European Motorsport ในเยอรมัน” มร. โธมัส ชิลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายไอทีของ Toyota Motorsport GmbH กล่าว "วิศวกรของเราทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อปรับปรุงสมรรถนะของรถแข่ง Panasonic Toyota Racing ให้เหนือกว่าคู่แข่งและสามารถคว้าชัยชนะในสนามแข่ง ข้อตกลงบริการเอาต์ซอร์สที่เราทำกับอีเอ็มซีนับเป็นรากฐานสำหรับกลยุทธ์ ILM ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างทันท่วงที ด้วยความช่วยเหลือของอีเอ็มซี ทำให้เราสามารถลดค่าใช้จ่าย ทั้งยังปรับปรุงประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งานของข้อมูลบนโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด อีเอ็มซีนำเสนอบริการระดับผู้เชี่ยวชาญและคำแนะนำที่ดีเยี่ยม ซึ่งช่วยให้เราสามารถทุ่มเทความพยายามให้กับเรื่องของการพัฒนารถแข่ง F1 ได้อย่างเต็มที่”
“ลูกค้าจำนวนมากหันมาใช้บริการเอาต์ซอร์ส เพื่อจัดหาบริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ภายในองค์กร รวมถึงลูกค้าภายนอกองค์กร ทั้งยังลดปัญหายุ่งยากเรื่องค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที” มร. ดั๊ก แชนด์เลอร์ ผู้อำนวยการโครงการ ฝ่ายซอฟต์แวร์และบริการด้านสตอเรจของไอดีซี กล่าว “บริการเอาต์ซอร์สจะช่วยให้
บริษัทต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากทรัพยากรด้านไอทีสำหรับโครงการต่างๆ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ทางด้านธุรกิจ โดยปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกทำหน้าที่ควบคุมดูแลงานด้านการจัดการพื้นที่สตอเรจในแต่ละวัน” บริการเอาต์ซอร์สของอีเอ็มซีเป็นส่วนหนึ่งในบริการระดับผู้เชี่ยวชาญของกลุ่มธุรกิจโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซี ซึ่งครอบคลุมถึงบริการให้คำปรึกษาและบริการติดตั้ง โดยบริการเอาต์ซอร์สนี้มีการนำเสนอแล้วแก่ลูกค้าทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ