ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส เตรียมพร้อมให้บริการไอพีทีวีต้นปีหน้า

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2006 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ภูมิพีอาร์
ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง “แม็กซ์เน็ต” ประกาศความพร้อมด้านโครงข่าย เตรียมต่อยอดเป็นบริการไอพีทีวี (Internet Protocol TV) เพื่อสมาชิกแม็กซ์เน็ตทั่วประเทศ คาดว่าจะเริ่มให้บริการเบื้องต้นได้ใน 20 จังหวัดทั่วประเทศภายในเดือนมกราคม 2550
นายประจวบ ตันตินนท์ กรรมการบริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่า “ลูกค้าที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ‘แม็กซ์เน็ต’ ของบริษัทฯมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะถึง 2 แสนรายภายในสิ้นปีนี้ และเพิ่มเป็น 3 แสนรายภายในกลางปีหน้า ด้วยฐานลูกค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ เราจึงเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ คือ อินเทอร์เน็ต โปรโตคอล ทีวี หรือ ไอพีทีวี เพื่อให้ผู้ใช้แม็กซ์เน็ตได้รับบริการที่หลากหลายมากขึ้น และสามารถเลือกรับชมรายการของสถานีโทรทัศน์มากมายผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ทุกเวลาที่ต้องการ”
ในด้านความพร้อมของการให้บริการ นายสุขุม เชาวน์ลิลิตกุล กรรมการบริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด และผู้อำนวยการสายงานโครงข่าย บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ขณะนี้บริษัทฯกำลังดำเนินการวางโครงข่ายซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยจะสามารถรองรับผู้ใช้แม็กซ์เน็ตได้ถึง 5 แสนรายและยังขยายได้อีกถ้ามีความต้องการเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นไอพีแพลตฟอร์มทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นส่วนของแบ็กโบนผ่านเคเบิลใยแก้วนำแสงเชื่อมเป็นวงระหว่างโหนดในแต่ละภาคเข้ามาที่กรุงเทพฯ โดยมีแบนด์วิดธ์เบื้องต้น 10 กิกะบิต ในระดับจังหวัดเราเชื่อมโยงโหนดต่างๆ เข้าด้วยกันโดยใช้โครงข่ายเมโทรเน็ตระดับกิกะบิตผ่านเคเบิลใยแก้วนำแสงเช่นกัน ส่วนโหนดที่เชื่อมต่อไปยังบ้านลูกค้าเราใช้อุปกรณ์ดีสแลมกระจายไปกว่า 1พันโหนด ซึ่งสามารถให้บริการได้ทั้งเสียง ข้อมูล และภาพ ในเวลาเดียวกัน”
“ด้วยความพร้อมของโครงข่ายดังที่กล่าวมา เราจึงเพียงแต่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการรับและแปลงสัญญาณวิดีโอให้เป็น MPEG4 (H.264) และส่งเข้าโครงข่ายในรูปแบบของไอพี โดยอุปกรณ์ดังกล่าวประกอบด้วย Encoder ที่ทำหน้าที่แปลงสัญญาณภาพให้เป็นไอพี Video Server ทำหน้าที่จัดเก็บและจัดการคอนเทนต์ต่างๆ รวมทั้งคอนเทนต์ออนดีมานด์ และ Middleware ทำหน้าที่จัดการและควบคุมการทำงานของระบบไอพีทีวีทั้งหมด คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ประมาณปลายเดือนมกราคม 2550”
ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส เตรียมพร้อมให้บริการไอพีทีวีต้นปีหน้า
สำหรับพื้นที่ให้บริการในระยะแรกจะครอบคลุมประมาณ 20 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ลำปาง พิษณุโลก นครสวรรค์ ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา อุบลราชธานี ชลบุรี ระยอง อยุธยา สระบุรี นครปฐม เพชรบุรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และสงขลา เป็นต้น โดยในเบื้องต้นผู้ใช้จะสามารถรับชมได้ทั้ง Live TV หรือรายการตามตารางการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ Time Shift TV หรือรายการสดที่ออกอากาศไปแล้วไม่เกิน 12 ชั่วโมง TV on Demand ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้และละครที่ออกอากาศไปแล้วไม่เกิน 7 วัน และ VDO on Demand สำหรับภาพยนตร์ต่างๆ
“นอกจากนี้ เราจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าแม็กซ์เน็ตสามารถติดต่อขอทดลองใช้บริการได้ฟรีประมาณ 3 เดือน ซึ่งทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ รวมทั้งคอนเทนต์และอัตราค่าบริการไอพีทีวีอย่างเต็มรูปแบบให้ทราบในภายหลัง” นายประจวบ กล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับทีทีแอนด์ที
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของคนไทยที่มีประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้ามากกว่า 14 ปี นอกจากการให้บริการโทรคมนาค การสื่อสารข้อมูล บริการโทรศัพท์ 1.5 ล้านเลขหมายในส่วนภูมิภาคแล้ว ปัจจุบันในฐานะผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหม่ภายใต้ชื่อ Maxnet มีความพร้อมและศักยภาพที่จะให้บริการ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ดูแลลูกค้าทั้งโครงข่ายสื่อสารข้อมูล โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ “One Stop One Number Service” ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลบริษัทเพิ่มเติมได้ที่ www.ttt.co.th หรือสอบถามที่ 1103
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ภูมิพีอาร์
รัชฎา ปสันตา / มรุต ทวีเพ็ชร
ปัทมา วัฒนาพรินทร
โทรศัพท์ 0-2610-3727-9
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน)
ส่วนสื่อสารการตลาด
อัญชลี วิริยานันท์
โทรศัพท์ 0-2693-2100 ต่อ 4701

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ