“เป๊ปซี่” นำ 11 สุดยอดนักเตะระดับโลก ระเบิดความมันส์ไร้ขีดจำกัด ต้อนรับปีแห่งฟุตบอล

ข่าวกีฬา Thursday February 16, 2006 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เป๊ปซี่” สั่นสะเทือนตลาดน้ำดำอีกครั้ง ด้วยสุดยอดเมกกะแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี “Pepsi Football 2006” พลิกโฉมหน้าการใช้กลยุทธ์สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งแบบ “เต็มที่กับชีวิต” ชนิดที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ด้วยการดึง 11 นักเตะดาวเด่นระดับโลก ร่วมใน 4 ปฏิบัติการฟุตบอลไร้ขีดจำกัด สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และสื่อโฆษณากลางแจ้งสุดอลังการ พร้อมส่งสุดยอดโปรโมชั่น ตอบโจทย์แฟนฟุตบอล ด้วยรางวัลพิเศษที่มีเพียงแห่งเดียวในโลกสำหรับผู้บริโภคชาวไทย
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “เป๊ปซี่มุ่งมั่นนำเสนอแคมเปญที่เหนือชั้น โดยใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “เต็มที่กับชีวิต” เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดน้ำดำอย่างสม่ำเสมอ ที่ผ่านมาเราประสพความสำเร็จใน ทุกแคมเปญ เพราะเราเข้าใจเป็นอย่างดีว่า ผู้บริโภคติดตามชมฟุตบอลเนื่องจากชื่นชอบในฝีเท้าของนักเตะคนโปรด เราจึงเลือกเฟ้นเฉพาะสุดยอดนักฟุตบอลระดับโลกที่ตรงใจพวกเขามาสร้างสรรค์แคมเปญเร้าใจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับปีแห่งฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้ เป๊ปซี่จึงไม่รั้งรอที่จะระเบิดเมกกะแคมเปญสุดอลังการเพื่อแฟนฟุตบอลทุกท่าน ในแบบที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน นั่นคือ การนำที่สุดของดาวเตะชื่อดังที่ผ่านการแข่งขันฟุตบอลรายการดังระดับโลกมาแล้วถึง 11 คน นำทีมโดย เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลแห่งปี 2 ปีซ้อน โรนัลดินโญ่ และ กัปตันทีมชาติอังกฤษสุดเท่ เดวิด เบคแฮม รวมไปถึง นักเตะหน้าใหม่ในทีมเป๊ปซี่ เฮอร์นัน เครสโป และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่จะมาร่วมกันสร้างปฏิบัติการแบบไร้ขีดจำกัดให้กับผู้บริโภคชาวไทยทั่วประเทศ”
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เป๊ปซี่จะนำสุดยอดนักเตะทั้ง 11 คนมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสใกล้ชิดพร้อมทั้งสนุกสนานอย่างเต็มที่ ผ่าน 4 ปฏิบัติการแห่งฟุตบอล ทั้งการใช้สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้บริโภค และสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ และสื่อโฆษณากลางแจ้ง ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคทั่วกรุงเทพฯ เท่านั้นยังไม่พอ เป๊ปซี่ยังเสนอโปรโมชั่น “ดื่มเป๊ปซี่ ลุ้นเหรียญ 7 นักเตะทองคำ” ให้ผู้บริโภคได้ร่วมลุ้นรางวัลสุดพิเศษมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ที่เป๊ปซี่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้แฟนฟุตบอลทุกท่าน ได้สนุกกับเมกกะแคมเปญนี้ไปพร้อมกับการติดตามเกมการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ๆ ตลอดปีนี้มากยิ่งขึ้น”
เป๊ปซี่เตรียมสั่นสะเทือนตลาดน้ำดำในแบบที่ไม่มีใครทำได้นอกจากเป๊ปซี่ ด้วย 4 ปฏิบัติการดังนี้
- ปฏิบัติการที่ 1 : ปฏิบัติการ “11 นักเตะสนั่นเมือง”
เป๊ปซี่สร้างสีสันทั่วเมืองด้วยการส่งสุดยอดนักเตะ 11 คน ได้แก่ โรนัลดินโญ่, เดวิด เบคแฮม, เธียรี่ อองรี, ราอูล กอนซาเลซ, โรเบอร์โต คาร์ลอส, เฮอร์นัน เครสโป, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โรเบิร์ต ฮูธ, อเลสซานโดร เนสต้า, เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ ราฟาเอล แวน เดอ วาร์ท ที่ล้วนผ่านการแข่งขันฟุตบอลรายการดังระดับโลกมาแล้วทั้งสิ้นมาพบกับผู้บริโภค
ทั้งนี้ผู้บริโภคจะได้ตื่นตาตื่นใจอย่างใกล้ชิดกับเหล่านักเตะผ่านสื่อโฆษณาทั่วกรุง ตั้งแต่ภาพของสุดยอดนักเตะทีมชาติบราซิล “โรนัลดินโญ่” ขนาดใหญ่ยักษ์กลางสี่แยกอโศก ภาพลูกเตะแรงทะลุกรอบของ “เดวิด เบคแฮม” บนซีรี่ส์บิลบอร์ดที่ทุกคนต้องทึ่งบนทางด่วน ไปจนถึงการรวมดาว 11 นักเตะครบทีมบนขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถประจำทางที่จะวิ่งทั่วทุกจุดในกรุงเทพฯ
- ปฏิบัติการที่ 2 : ปฏิบัติการ “ภาพยนตร์โฆษณาสุดอลังการสไตล์บาวาเรียน”
เป๊ปซี่ทำในสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ด้วยการนำสุดยอดนักเตะชื่อดังทั้ง 11 คน มารวมตัวกัน ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ชื่อ “Pepsifest” ซึ่งจำลองบรรยากาศของงานเลี้ยงฉลองต้อนรับนักฟุตบอลภายในกระโจมสไตล์บาวาเรียน พร้อมกับการโชว์ฝีเท้าแบบกระชับมิตรระหว่างทีมเป๊ปซี่กับทีมนักดนตรีบาวาเรียนผู้เป็นเจ้าบ้าน ในรูปแบบที่แปลกใหม่และน่ารัก ให้เหล่ายอดนักเตะได้โชว์ลีลาที่สนุกสนานแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน
- ปฏิบัติการที่ 3 : ปฏิบัติการ “คอลเลคชั่นบรรจุภัณฑ์เป๊ปซี่ยอดนักเตะ”
เป๊ปซี่สานต่อความตื่นเต้นให้แฟนบอลตัวจริงสามารถสัมผัสและสะสมภาพสุดยอดนักเตะ ผ่าน คอลเลคชั่นบรรจุภัณฑ์สุดพิเศษของเป๊ปซี่ ทั้งแบบแคน แบบขวดเพ็ทขนาด 500 มิลลิลิตร และ 1.25 ลิตร และบรรจุภัณฑ์โพสมิค ที่มีให้สะสมกันถึง 7 แบบในจำนวนจำกัด เรียกได้ว่า ทั้งเติมความสดชื่น แล้วยังได้ภาพนักฟุตบอลคนโปรดเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย
- ปฏิบัติการที่ 4 : ปฏิบัติการคว้าสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ “ดื่มเป๊ปซี่ ลุ้นเหรียญ 7 นักเตะทองคำ”
พร้อมกันนี้ เป๊ปซี่ยังเสนอหนึ่งในสุดยอดโปรโมชั่นแห่งปี เปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมลุ้นรับเหรียญฟุตบอลทองคำ สัญลักษณ์แห่งชัยชนะที่มีในประเทศไทยเพียงแห่งเดียวในโลก มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ซึ่งนำรูปของนักเตะดาวเด่นระดับโลก 7 คน คือ โรนัลดินโญ่, เดวิด เบคแฮม, ราอูล กอนซาเลซ, เธียรี่ อองรี, โรเบอร์โต คาร์ลอส, อเลสซานโดร เนสต้า และ แฟรงค์ แลมพาร์ด มาทำเป็นเหรียญทองคำ เพิ่มคุณค่าของรางวัลเอาใจแฟนฟุตบอลทั่วประเทศ
สำหรับการร่วมสนุกกับปฏิบัติการนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมสนุกได้ด้วยวิธีง่ายๆ เมื่อดื่มเป๊ปซี่ เป๊ปซี่แมกซ์ และเป๊ปซี่ทวิสต์ ขนาด 10 ออนซ์, 15 ออนซ์, 1 ลิตร และ 1.25 ลิตร เมื่อเปิดใต้ฝาจีบหรือฝาเกลียวพบรหัสอักษร 8 หลักนำมาลุ้นโชคทองคำได้ถึง 2 วิธี
วิธีที่ 1 ส่ง SMS ลุ้นทองคำทุกวัน 7 แบบ ตลอด 7 สัปดาห์
ส่ง SMS รหัสอักษร 8 หลักใต้ฝาไปที่ 4838330 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) แล้วรอลุ้นรับเหรียญนักเตะทองคำหนัก 2 บาททุกวันๆ ละ 5 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
วิธีที่ 2 ส่งฝาชิงโชคทอง ลุ้นคอลเลคชั่นใหญ่ เหรียญ 7 นักเตะทองคำครบชุด 20 รางวัล
ส่งฝาที่มีรหัสอักษร 8 หลักใต้ฝา พร้อมแนบชื่อที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ ส่งมาที่ ตู้ปณ. 170 — 171 ปณจ.จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 แล้วรอลุ้นเหรียญ 7 นักเตะทองคำครบชุดหนักรวม 14 บาท จำนวน 20 รางวัล รวมมูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท
ทั้งนี้ รหัสอักษรแต่ละรหัสสามารถส่ง SMS มาร่วมสนุกได้ 1 ครั้ง โดยผู้บริโภคแต่ละคนสามารถส่ง SMS กี่ครั้งก็ได้ แต่ต้องใช้รหัสที่แตกต่างกันในการส่งแต่ละครั้ง สำหรับผู้โชคดีจะต้องเก็บฝาเป๊ปซี่และ SMS ตอบกลับไว้เป็นหลักฐานในการรับรางวัล ผู้บริโภคสามารถลุ้นโชคทองคำได้พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่ 25 กุมภาพันธ์ — 14 เมษายน นี้ เป๊ปซี่จะประกาศรายชื่อผู้โชคดีทั้งหมดทาง www.pepsithai.com และทางหนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 10 พฤษภาคม 2549
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด/บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 02 205 6611, 02 205 6446
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ