อัลไลด์ เทเลซิน เปิดตัวอุปกรณ์สวิตช์รุ่นใหม่ AT-9000/24 เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและเล็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2006 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ อีเธอร์เน็ตสวิตช์ รุ่น AT-9000/24 ที่สามารถจัดการได้ในระดับเลเยอร์ 2 โดยประกอบด้วยพอร์ต RJ-45 และ 4 SPF combo slots. โดยสวิตช์รุ่นใหม่นี้เหมาะสำหรับธุรกิจระดับกลางและเล็กรวมถึงธุรกิจบริการ และสถาบันการศึกษา
นายเจสัน พูน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทอัลไลด์ เทเลซิน กล่าวว่า “อุปกรณ์สวิตช์ในรุ่น AT-9000/24 นี้ ถือเป็นสินค้าสำหรับผู้ใช้งานครั้งแรกที่มีประสิทธิภาพด้วยความเร็วมากกว่า 35.7 Mpps และรองรับ 255 VLANs นอกจากนี้ยังรองรับ การทำงานร่วมกับ Radius Server ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐาน IEEE 802.1x — และ VLAN ซึ่งจำแนกเรื่องการเปลี่ยนแปลงในอีเธอร์เน็ต เฟรม ซึ่งทำให้สวิตช์ส่งไปยังปลาย
ทางด้วย virtual LANs ที่แตกต่าง และยังจำแนกมาตรฐานสำหรับ VLAN ในการต่อเชื่อมเครือข่ายสวิตช์”
โดยอุปกรณ์สวิตช์ AT 9999/24 ประกอบด้วย 24 พอร์ต 10/100/1000 T และเป็นระบบสถาปัตยกรรมแบบ Non-Blocking ที่รองรับความเร็วในระดับสายทองแดง ซึ่งเหมาะสำหรับเครือข่ายที่มีความต้องการใช้งานมาก ส่วน 4 SFP combo slots สำหรับช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายขยายเครือข่ายผ่าน 4 mini GBICs (SPF) ด้วยไฟเบอร์ ออพติคหรือแม้แต่สายทองแดงก็ตาม โดย SPF มีลักษณะที่ต่อเชื่อมและใช้งานได้ทันที โดยที่ไม่ต้องทำการปิดการทำงานของอุปกรณ์ (Hot-Swappable)
Radius Server ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้ผู้ใช้ต่อเชื่อมเข้ากับเครือข่าย โดยวิธี ในการตรวจสอบและยืนยันผู้ใช้บริการ ระบบ Radius Server เชื่อมโยงกับเซิร์ฟเวอร์ในการเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครือข่าย โดย Radius Server แบบปกติยังสามารถควบคุมการต่อเชื่อมทางไกล รวมถึงควบคุมสิทธิในการเข้าสู่ระบบ รวมถึงรวบรวมข้อมูล การใช้งานของกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ และ 802.1X ยังนำเสนอกรอบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในการควบคุมการใช้งานของผู้ใช้เพื่อการปกป้องเครือข่าย รวมถึงการจำแนกในการเข้ารหัส
อุปกรณ์สวิตช์ของอัลไลด์ เทเลซิน ยังมีคุณสมบัติด้านการจัดลำดับ 4 ลำดับใน IEEE 802.1P เพื่อเพิ่มความคล่องตัวของช่องสัญญาน IEEE 802.1ad LINK Agrgation และ LACP Link Aggegration พร้อมมาตรฐาน IEEE ช่วยให้ผู้ใช้สรางการต่อเชื่อมความเร็วสูงที่ประกอบด้วยการเชื่อมต่อในความเร็วระดับต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การต่อเชื่อมที่ระดับ 200 เมกะบิตต่อวินาที ที่ประกอบด้วยการต่อเชื่อม 2 ส่วน แยกกันที่ระดับความเร็ว 100 เมกะบิตต่อวินาที โดยเป้นการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ตแบบเร็ว ใน การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์เดียวกัน
Allied Telesyn International (Asia) Pte Ltd 719 A3 Floor, Zone D2, KPN Tower, Rama 9 Road, Bangkapi, Huaykwang, Bangkok 10320 Thailand Tel: (662) 717-0242 Fax: (662) 717-0243 http://www.alliedtelesyn.com
อัลไลด์ เทเลซิน เปิดตัวอุปกรณ์สวิตช์รุ่นใหม่ AT-9000/24
LACP คือ โปรโตคอลที่สร้างการเชื่อมต่อแบบรวมในส่วนของระดับเลเยอร์ย่อยๆ ถึงระดับเลเยอร์ 2 สำหรับ
อีเธอร์เน็ตโปรโตคอลแบบดั้งเดิมที่ซ้อนกันอยู่ LACP ยังเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบรวม (Link Aggregation: IEEE 802.3ad) และยังมีความสามารถในการกำหนดพอร์ตในการเชื่อมต่อแบบรวมโดยอัตโนมัติ เมื่อพอร์ต
ทั้งหมดของ ทั้งสองปลายทางมีลักษณะ การกำหนดคุณลักษณะหรือค่าต่างๆ ในแบบเดียวกัน และยังคอยตรวจสอบพอร์ตในกลุ่มปัจจุบัน รวมถึงลบพอร์ตที่มีลักษณะที่ ค่าคุณลักษณะที่กำหนดไว้มีการเปลี่ยนแปลงไป
อุปกรณ์สวิตช์ AT 9000/24 สามารถใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ และระบบเครือข่ายขนาดเล็ก และจัดการง่าย เนื่องจากสวิตช์ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการจัดการหลากรูปแบบ อย่างเช่น การต่อเชื่อมผ่านเว็บบราวเซอร์ (Web-based Management), การต่อเชื่อมแบบคอมมานด์ ไลน์ (CLI — Command Line Interface), SNMP และ เทลเน็ต (Telnet) พร้อมทั้งหน้าจอ LED ที่ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามสถานะของสวิตช์, การจัดการยังผ่านระบบ VLAN ทั้งแบบ Tagged และ Untagged และ firmware รวมถึงองค์ประกอบไฟล์ ที่สามารถอัพโหลดและดาวน์โหลด ผ่าน TFTP ( Trivial File Transfer Protocal ที่เป็นเวอร์ชั่นแบบง่ายของ FTP ที่มีการเปลี่ยนไฟล์โดยไม่มีระบบป้องกันพาสเวิร์ด หรือความสามารถในการเก็บรายชื่อ) นอกจากนั้นอุปกรณ์เครือข่ายยังใช้ TFTP ในการดาวน์โหลด เฟิร์มแวร์ในเวอร์ชั่นใหม่ได้ อุปกรณ์สวิตช์รุ่นนี้ ยังเป็นแบบ MDI/MDI-X ที่ทุกพอร์ตสามารถต่อเชื่อมได้อย่างง่ายดายไปยังฮับและสวิตช์อื่นๆ โดย MDI/MDIX เป็นชนิดของการต่อเชื่อมอีเธอร์เน็ตพอร์ต ผ่านสายทองแดง (สายทองแดงปกติที่ต่อเชื่อมบ้านและเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานทางธุรกิจต่างๆ ไปยังบริษัทโทรศัพท์) MDI (medium dependent interface) เป็นส่วนประกอบของ Media Attachment Unit (MAU) ที่รองรับการต่อเชื่อมทางกายภาพและทางไฟฟ้าไปยังสื่อเคเบิ้ล ส่วน MDIX (MDI crossover) คือเวอร์ชั่นของ MDIX พอร์ตที่สามารถเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ ทั้งการต่อเชื่อม MDI-to MDI และ MDI-to-MDIX จะต่อผ่านสายเคเบิ้ล โดยไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงสายสัญญาณที่มีการใช้งาน อุปกรณ์สวิตช์ AT-9000/24 ได้รับการออกแบบให้เป็นโซลูชั่นที่มีต้นทุนต่ำในปัจจุบัน เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆ โดยไม่มีต้นทุน
ในเรื่องของการจัดการที่ซับซ้อน และ AT- 9000/24 ยังช่วยให้ลูกค้าป้องกันระบบเครือข่าย รวมถึงลดต้นทุนได้อีกด้วยอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตสวิตช์ รุ่น AT-9000/24 ที่สามารถจัดการได้ในระดับเลเยอร์ 2 ของอัลไลด์ เทเลซินนี้ มีวางจำหน่ายทั่วภูมิภาคและข้อมูลของตัวแทนจำหน่ายของบริษัท สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.alliedtelesyn.com.sg/ en-sg/corpinfo/reseller.asp
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ประเทศไทย
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น บุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300 โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ srisuput@corepeak.com อีเมล์ busakorns@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ