รพ. บำรุงราษฎร์ฯ จัดบรรยายพิเศษ “เรื่องลับ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆของผู้หญิง”

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2006 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ขอเรียนเชิญท่านผู้สนใจเข้าร่วมฟังการบรรยายพิเศษ เรื่อง “เรื่องลับ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆของผู้หญิง” ในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2549 เวลา 13.30 น. -15.30 น. ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ สุขุมวิท 3
นายแพทย์พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติ-นรีเวช จะเป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับเรื่องปัญหาสุขภาพที่สำคัญของผู้หญิงไทยในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคมะเร็งปากมดลูก รวมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับในการดูแลและรักษาสุขภาพเพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ
ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมฟังการบรรยายและซักถามข้อสงสัยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
โปรดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ โทร 0 2667 2400
โรคมะเร็งปากมดลูกเป็นมะเร็งที่พบมากที่สุดและเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยจำนวนผู้ป่วยในแต่ละปีมากกว่า 6,000 ราย และมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่า 3,000 ราย นับเป็นปัญหาสำคัญทางด้านสุขภาพของผู้หญิงไทยในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม มะเร็งปากมดลูกก็เช่นเดียวกับมะเร็งชนิดอื่นๆ ที่สามารถป้องกัน และรักษาได้หากตรวจพบตั้งแต่ระยะเริ่มแรก
การตรวจภายในอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งจำเป็นและสามารถทำได้ในทุกช่วงวัยของผู้หญิง หากมีอาการผิดปกติเกี่ยวกับระบบอวัยวะสืบพันธุ์ เช่น ตกขาว เลือดออกผิดปกติ ปวดท้องน้อย ประจำเดือนมาไม่ปกติ สงสัยว่ามีก้อนหรือน้ำในท้อง ฯลฯ ควรเข้ารับการตรวจวินิจฉัยเพื่อหาสาเหตุ เพราะบางกรณีหากปล่อยไว้อาจลุกลามกลายเป็นมะเร็งได้ ส่วนผู้หญิงโสดที่ประจำเดือนมาปกติและได้รับการตรวจสุขภาพทั่วไปเป็นประจำทุกปี รวมถึงไม่มีความผิดปกติข้างต้น อาจเริ่มตรวจภายในเพื่อหามะเร็งปากมดลูกเมื่ออายุ 30 ปีขึ้นไปก็ได้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ