ซัมซุงตั้งเป้าขยายธุรกิจกล้องดิจิตอลร้อยละ 30 เป็นกว่า 1,400 ล้านบาทในปี 2549

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 16, 2006 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
วางแผนเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่อีกกว่า 20 รุ่นในปีนี้
เทรนด์ธุรกิจกล้องดิจิตอลเน้นกำลังซูมและความละเอียดภาพที่สูงขึ้น จอแอลซีดีขนาดใหญ่ขึ้น และซอฟท์แวร์ที่ฉลาดขึ้น
ซัมซุง แบรนด์ชั้นนำระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุด เล็งเห็นแนวโน้มตลาดใหม่และความต้องการลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ประกาศขยายธุรกิจกล้องดิจิตอลในประเทศไทยขึ้นร้อยละ 30 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อีกกว่า 20 รุ่น ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 1,400
ล้านบาท เพิ่มจาก 1,100 ล้านบาทในปี 2548
มร. เจมส์ จิน ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจกล้องดิจิตอล ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บริษัท ซัมซุง เทควิน จำกัด กล่าวว่า “ช่างภาพทั้งสมัครเล่น กึ่งสมัครเล่น และมืออาชีพจะต้องประทับใจกับกล้องดิจิตอลหลากหลายรุ่นของเรา ทั้งในแง่ของการออกแบบ วัสดุ สีสัน เทคโนโลยี และราคา โดยทุกรุ่นจะอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติมากมาย อาทิ ระบบป้องกันการสั่นไหวของภาพที่ก้าวล้ำขึ้น จอภาพสีคมชัดขึ้น กำลังซูมและความละเอียดของภาพสูงขึ้น รวมทั้งการเป็นทั้งกล้องวีดิโอแคมคอร์ดเดอร์และเครื่องเล่นเพลงเอ็มพี 3 ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในกล้องที่ราคาไม่แพงจนเกินไป ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าผู้ที่มองหากล้องดิจิตอลมัลติมีเดียที่มีรูปลักษณ์สวยงาม เทคโนโลยีล้ำสมัย หรือนวัตกรรมใหม่ๆ จะต้องถูกใจกับกล้องซัมซุงที่ให้ทั้งความคุ้มค่าและตอบสนองต่อความต้องการได้อย่างแน่นอน”
มร. จิน กล่าวต่อว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของซัมซุงจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงต้นปีนี้ และช่วยให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดกล้องดิจิตอลของโลกภายในปี 2550 โดยซัมซุงได้ตั้งเป้ายอดขายทั่วโลกของปีนี้ไว้ที่ 8 ล้านกล้องและ 12 ล้านกล้องสำหรับปี 2550 ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ไม่ไกลเกินความจริงเมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มการใช้งานในปัจจุบัน เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และไลฟสไตล์ในอนาคตของผู้บริโภค
ในประเทศไทย ซัมซุงส่งท้ายปีที่ผ่านมาด้วยยอดขายกล้องดิจิตอลกว่า 100,000 กล้อง ซึ่งกว่า ร้อยละ 40 เป็นการซื้อในไตรมาสที่สี่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่
กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ของเราจะมีรูปลักษณ์และการออกแบบที่สวยหรูขึ้น รวมทั้งมีความละเอียดของภาพสูงขึ้น จอภาพแอลซีดีขนาดใหญ่ขึ้น แบตแตอรีมีอายุยาวนานขึ้น และมีซอฟท์แวร์ที่ใหม่และฉลาดขึ้น โดยทุกรุ่นที่วางจำหน่ายจะมีเมนูภาษาไทยมาตรฐานที่ใช้งานง่าย” มร. จิน กล่าว
ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ยอดขายกล้องดิจิตอลซัมซุงทั่วประเทศได้พุ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่กล้องนวัตกรรมใหม่ของซัมซุงมีเมนูภาษาไทย
กล้องรุ่นใหม่กว่า 20 รุ่นที่จะเปิดตัวในปีนี้เป็นกล้องในกลุ่ม 5 ล้านพิกเซลและสูงกว่า รวมทั้งรุ่น ดิจิแมกซ์ i6 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลพีเอ็มพี (portable media player) หรืออุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบพกพากล้องแรกของโลก โดยกล้อง 6 ล้านพิกเซลใหม่นี้มีโปรแกรมคอนเวิร์ตไฟล์ คือ Digimax Converter เฉพาะของซัมซุงสำหรับใช้เล่นไฟล์ภาพยนตร์และเพลงเอ็มพี 3 ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์ มิวสิควีดิโอ และฟังเพลงที่โปรดปราน
นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้รุกเข้าสู่ตลาดกล้องดิจิตอล DSLR (digital single lens reflex) ด้วยการเปิดตัวกล้อง 6 ล้านพิกเซลรุ่น GX-1S ซึ่งเป็นกล้อง DSLR ตัวแรกที่พัฒนาร่วมกับเพนแท็กซ์ โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซัมซุงและเพนแท็กซ์ได้ตกลงที่จะผสานเทคโนโลยีอันโดดเด่นของทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนากล้องดิจิตอล DSLR ที่เปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่งตอบสนองต่อความต้องการของช่างภาพมืออาชีพและผู้นิยมใช้กล้องแบบ SLR
ในปีนี้ ซัมซุงได้จัดสรรงบประมาณการตลาดไว้กว่า 60 ล้านบาทเพื่อทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ที่สนับสนุนให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ในการรับรู้ถึงคุณสมบัติ สัมผัส และทดลองสินค้า โดยบริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดกล้องดิจิตอลไว้ที่ร้อยละ 15 และเป็นแบรนด์หนึ่งในสามอันดับแรกที่ลูกค้าชื่นชอบ ทั้งนี้ยอดขายกล้องดิจิตอลของซัมซุงในปีที่ผ่านมา เป็นยอดขายในกรุงเทพฯ ประมาณร้อยละ 70 และยอดขายในต่างจังหวัดประมาณร้อยละ 30
ประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับกล้องดิจิตอลของซัมซุง โดยตลาดประเทศไทยได้เติบโตขึ้นกว่า 8 เท่า จาก 90,000 กล้องในปี 2545 เป็น 720,000 กล้องในปี 2548 ซึ่งคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าเกินกว่า 11,000 ล้านบาทในปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 10,000 ล้านบาทเมื่อปี 2548
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) หรือ คริส คู (ต่อ 104)
โทร. 0-2664 9500 แฟกซ์ 0-2664 9515
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ