PR124 โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3 กำไรสุทธิโต 48%

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
PR124 โชว์ผลประกอบการไตรมาส 3 กำไรสุทธิโต 48% เผยมีงานรอรับรู้รายได้ปีนี้อีกกว่า 50 ล้านบาท เตรียมกวาดลูกค้าใหม่เพิ่มตุนงานรอรับรู้รายได้ปีหน้า เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรและหน่วยงานภาครัฐ
นางโสภาวดี จันทร์ถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) หรือ PR124 ผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ของประเทศ เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2549 ว่า บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้นจำนวน 63.9 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้นจำนวน 9.9 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 48% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 6.69 ล้านบาท ขณะที่ในงวด 9 เดือนของปีนี้มีรายได้รวมทั้งสิ้น 160 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิมีจำนวนทั้งสิ้น 19.2 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 17.2 ล้านบาท
ทั้งนี้สาเหตุที่รายได้และกำไรสุทธิของบริษัทมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาบริษัทมีการรับงานประชาสัมพันธ์ขนาดใหญ่ อาทิ งานประชาสัมพันธ์การเปิดใช้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และการรับรู้รายได้จากงานประชาสัมพันธ์งานฉลองสิริราชสมบัติ 60 ปี และการขายสื่อโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายCNBCอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทมีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 40% ซึ่งเป็นผลมาจากการควบคุมต้นทุนในการทำงานที่ดี และมีลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น
“อัตราการเติบโตในปีนี้ จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน โดยจะมีการเติบโตอย่างน้อย 20% ซึ่งขณะนี้บริษัทมีงานในมือที่จะรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท อาทิ Netech Marketing ผู้ผลิตรายการ Shopping@home งานประชาสัมพันธ์โครงการสดุดีดนตรีมหาราชา ซึ่งจัดโดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และเครือซิเมนต์ไทย (SCG) ส่วนงานของลูกค้าที่เซ็นสัญญาระยะยาว อาทิ บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งอยู่ระหว่างการเปิดโครงการ ดิ เอสพลานาด ถนน รัชดาภิเษก บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการ ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ 2 ปั้นดาวให้แผ่นดิน อีกทั้งบริษัทยังมีงานที่อยู่ระหว่างการนำเสนอและรอการเซ็นสัญญาคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 60 ล้านบาท โดยเป็นงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และงานขายสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่าย CNBC”นางโสภาวดี กล่าว
นายนิมิตร หมดราคี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PR124 เปิดเผยว่า การดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ ถือเป็นช่วงของการสะสมงานเพื่อรอการดำเนินงานและรับรู้รายได้ในปี 2550 ซึ่งบริษัทจะเน้นการรับงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรที่มีความต้องการทำงานประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทางธุรกิจ นอกจากนั้นจะเน้นการรับงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายและทิศทางการดำเนินงาน ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศรับทราบและเกิดความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในประเทศไทย
ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการขยายการบริการด้านสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์มากขึ้น โดยได้ตั้งแผนกพัฒนาธุรกิจ เพื่อเน้นการเป็นตัวแทนขายช่วงเวลาเพื่อการประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลกให้กับสถานีโทรทัศน์เครือข่าย CNBC เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากบริษัทและองค์กรขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก อีกทั้งการใช้ช่องทางประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดังกล่าวยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง
สำหรับแนวโน้มของธุรกิจที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในปัจจุบัน ถือว่าอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของวิธีการและพฤติกรรมการรับข่าวสารของประชาชน ทั้งนี้เห็นว่า บทบาทของที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์จะต้องมีการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ เน้นการให้บริการในลักษณะเดียวกับการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ และมีเครือข่ายที่สามารถให้บริการกับลูกค้าได้ทั่วโลก ซึ่งงานหลักของที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในช่วงต่อจากนี้ จะเกี่ยวข้องกับการกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อช่วงชิงมวลชน การบริหารวิกฤตให้กับองค์กร การให้คำปรึกษาเพื่อการควบรวมกิจการ และการให้คำปรึกษาเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับองค์กร
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ