สถานทูตนิวซีแลนด์ดึงเซฟชื่อดังอย่าง เคิร์ก ไดสัน ร่วมงานเทศกาลอาหารและไวน์ นิวซีแลนด์ 2006

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
งานเทศกาลอาหารและไวน์ นิวซีแลนด์ 2006 เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลนิวซีแลนด์ 2006 ภายใต้แนวความคิด “New Zealand New Thinking” โดยการนำทัพเชฟระดับแนวหน้าของประเทศนิวซีแลนด์ ร่วมบินตรงมาเปิดตัวให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้ที่ชื่นชอบการลิ้มลองอาหารรสชาติแปลกใหม่ ชั้นเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซฟชื่อดังอย่าง เคิร์ก ไดสัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในประเทศนิวซีแลนด์ เขาเป็นผู้เลือกสรรวัตถุดิบเกรดเอทุกชนิดในการนำมาปรุงเป็นอาหารเลิศรส ไม่ว่าจะเป็น เนื้อแกะที่ขึ้นชื่อของนิวซีแลนด์ เนื้อลูกกวางคุณภาพสูง เนื้อวัวที่มีคุณค่าทางโภชนาการ อาหารทะเลสดๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และผ่านกรรมวิธีการผลิต การปรุงที่ถูกต้อง ดังนั้น รับรองได้ว่าทั้งเรื่องของรสชาติ คุณค่าของอาหาร รวมไปถึงวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ นั้น ยังคงสดอยู่เสมอ
รายการอาหารตัวอย่างที่จะนำมาประกอบ และจำหน่ายในเทศกาลอาหารและไวน์ของนิวซีแลนด์นั้นแยกออกเป็น 3 ประเภท คือ
1. ประเภทเรียกน้ำย่อย หรือ Entrée อาทิ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปรุงรสด้วยซอสพริกบูเช็ตต้าปลาแซลมอนกับชีส, เนื้อลูกกวางรมควัน เสิร์ฟพร้อมสลัด
2. ประเภทอาหารจานหลักหรือ Main Course อาทิ พายเนื้อปลากะพงรมควัน เสิร์ฟกับข้าวโพดหวาน โควสลอร์ และขนมปังกระเทียม, สเต็กปลาแซลมอนปรุงรสด้วยไวน์ กับผักโขมและซอสมะเขือเทศ, เนื้อลูกแกะกับมันฝรั่งบด ถั่วลันเตาและเกรวี่, อกไก่ย่างกับแซลมอนบด เสิร์ฟพร้อมข้าวรีซอสโต้กับฟักทองทั้งนี้ยังมีอาหารจานเด็ดของแต่ละวัน ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำเกรวี่ สลัดและมันฝรั่งอีกด้วย
3. ประเภทชีส (Cheese) อาทิ ชีสทาร์ต กับน้ำผึ้งนิวซีแลนด์
ส่วนราคาอาหารต่อจานนั้น เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณ คุณค่า และวัตถุดิบ ถือได้ว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิด โดยมีราคาตั้งแต่ 150 - 400 บาท แล้วแต่เมนูที่ท่านเลือกสรร นอกจากนี้ ยังมีไวน์รสเลิศให้ได้ลิ้มรสกันอีกด้วย โดยทางผู้จัดงานได้รวบรวมไวน์ชั้นเลิศ คุณภาพสูงมาไว้ในงานด้วย อาทิเช่น บริษัท Wine Connection, บริษัท Vanichwathana (Bangkok), บริษัท Prestige Wine และบริษัท Cannon Pacific ที่ร่วมนำไวน์มาจัดแสดง และจำหน่ายภายในงานอีกด้วย
นอกจากนี้ ผู้ร่วมรับประทานอาหารในงานยังมีสิทธิลุ้นรับแพคเกจทัวร์ท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ฟรี 2 ที่นั่งและของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย ภายในงานยังมีเกมสนุกๆ ให้ผู้มาร่วมงานได้ร่วมเล่น เพื่อรับของที่ระลึกจากนิวซีแลนด์ พร้อมรับชมการแสดงจากชนเผ่าพื้นเมืองชาวเมารีอีกด้วย
พร้อมกันนี้ นายปีเตอร์ โฮวาร์ด ไรเดอร์ เอกอัคราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย และนางโจ แมคอีวอย ทูตพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนชาวไทยให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเทศกาลอาหารและไวน์ นิวซีแลนด์ 2006 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 21 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์อาหารนานาชาติ Food Loft ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ