กระเบื้องคอตโต้ เปิดตัว "Cotto Tiles Studio" บริการใหม่ล่าสุดครั้งแรกของวงการกระเบื้อง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 10, 2006 17:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กระเบื้องคอตโต้ เอาใจผู้ที่กำลังมองหาสินค้าและบริการเกี่ยวกับกระเบื้อง ด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท เปิด Cotto Tiles Studio ขึ้นภายในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 60 แห่ง เพื่อให้เป็น One-Stop Shop, One-Stop Service บริการที่ครบครัน สะดวก ทันสมัย และมีเอกลักษณ์เฉพาะในแบบของกระเบื้องคอตโต้ที่จัดบริการขึ้นในร้านตัวแทนจำหน่าย
นายพิชิต ไม้พุ่ม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างซิเมนต์ไทย จำกัด และผู้บริหารระดับสูงของกระเบื้องคอตโต้ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารใหม่ของกระเบื้องคอตโต้ ดร.ปริญญา สายน้ำทิพย์ กรรมการผู้จัดการ และนายอนุวัตร เฉลิมไชย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการเปิด Cotto Tiles Studio ว่า เพื่อต้องการให้เกิดรูปแบบใหม่ของการบริการที่ครบวงจรแก่ลูกค้า ทั้งในด้านการให้ข้อมูลเรื่องกระเบื้อง ให้คำปรึกษาแนะนำและบริการออกแบบการใช้กระเบื้อง รวมไปถึงบริการเช็คสต๊อคออนไลน์ ณ จุดขาย เพื่อช่วยในการวางแผนและตัดสินใจซื้อ
นายอนุวัตร เฉลิมไชย กล่าวเพิ่มเติมว่า "รูปแบบของ Cotto Tiles Studio จะมีลักษณะเป็น Shop in Shop คือเป็นเหมือนร้านหรือโชว์รูม Exclusive เฉพาะของกระเบื้องคอตโต้ อยู่ภายในร้านตัวแทนจำหนาย โดยได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ เป็นรูปแบบเฉพาะเหมือนกันทุกๆ แห่ง เช่น จุดบริการหรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส รูปแบบการจัดวาง การตกแต่ง โทนสี แสงสว่าง การจัดดิสเพลย์กระเบื้อง รวมไปถึงบุคลากรที่เป็น DC หรือ Design Consultant ที่จะให้คำปรึกษาแนะนำในทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับกระเบื้อง ซึ่งผ่านการอบรมมาโดยเฉพาะ ทั้งนี้ ทุกๆ องค์ประกอบจะถูกจัดวางให้ผสมกลมกลืนกันภายใต้รูปแบบที่ครบครัน สะดวก ทันสมัย และสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง ซึ่งจะสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของกระเบื้องคอตโต้"
นอกจากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ Cotto Tiles Studio จะได้พบกับบริการให้คำปรึกษา แนะนำข้อมูลเกี่ยวกับกระเบื้อง ข้อมูลทางเทคนิค การติดตั้งและการดูแลรักษาแล้ว Design Consultant (DC) ยังให้คำปรึกษาในเรื่องการใช้งานกระเบื้องจากดิสเพลย์ที่อยู่ในร้าน และให้บริการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ หรือที่เรียกว่า 3D-Web Design Service ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามองเห็นภาพการปูกระเบื้องก่อนการตัดสินใจซื้อ รวมทั้งบริการเช็คสต๊อคกระเบื้องผ่านระบบออนไลน์ด้วย
นอกจากจะเป็นศูนย์รวมที่ให้บริการเกี่ยวกับกระเบื้องแล้ว Cotto Tiles Studio ยังมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกระเบื้องคอตโต้กับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอีกด้วย เพื่อให้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าและสามารถตอบสนองได้ตรงใจมากที่สุด
นายอนุวัตร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความเหมือนและความแตกต่างของ Cotto Tiles Studio กับ Cotto Tiles Library โชว์รูมห้องสมุดกระเบื้อง ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง ว่า ทั้ง Cotto Tiles Studio และ Cotto Tiles Library มีวัตถุประสงค์ที่เหมือนกันตรงที่มุ่งสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า แต่แตกต่างกันที่ Cotto Tiles Library เน้นให้บริการทางด้านข้อมูลในภาพกว้างแก่ลูกค้า เป็นศูนย์รวมที่โชว์กระเบื้องคอตโต้ที่ครบครันที่สุด และเน้นให้บริการออกแบบวางลายกระเบื้อง โดยให้แนวคิดในเรื่องของ Interior & Function Design ซึ่งถือได้ว่า Cotto Tiles Library เป็น One Stop Information & Service
ส่วน Cotto Tiles Studio จะเน้นในเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ณ จุดขาย โดยมีเจ้าหน้าที่หรือ DC คอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับกระเบื้องคอตโต้ที่โชว์ในร้าน ทั้งในด้านของการใช้งาน การติดตั้ง การออกแบบวางลายกระเบื้องที่ต้องการซื้อให้เห็นภาพจริง การเช็คสต๊อคออนไลน์ที่ร้าน หรือกรณีที่ไม่มีสินค้าที่ต้องการ ทาง DC ก็จะแนะนำแบบอื่นที่มีในสต๊อคทดแทนได้ ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ทันที ถือเป็น One-Stop Shop, One-Stop Service ที่เน้นให้บริการครบวงจรที่สุด และยังอำนวยความสะดวกในพื้นที่ที่ครอบคลุมหลายจังหวัดในทุกภาคของประเทศ นอกจากนี้ การให้บริการของ Cotto Tiles Studio ถือเป็นบริการที่เสริมมูลค่าให้กับลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย
ทั้งนี้ กระเบื้องคอตโต้ ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะทยอยเปิด Cotto Tiles Studio ให้ครบ 60 ร้าน ภายในปี 2549 โดยเริ่มเปิดตัวแล้วที่กรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา อุดรธานี ชลบุรี ราชบุรี สงขลา ภูเก็ต เป็นต้น โดยมีกิจกรรมการเปิดตัวในรูปแบบของการ Kick Off Campaign ที่ลานพลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ และการจัด Cotto Tiles Studio Caravan ขบวนรถที่แนะนำรูปแบบของเคาน์เตอร์เซอร์วิสและบริการของ Cotto Tiles Studio ซึ่งได้ทำการปล่อยขบวนคาราวานเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังจังหวัดต่างๆ ที่มีการเปิดร้าน Cotto Tiles Studio ในเฟสแรกช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2549 นอกจากนี้ ยังมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา สื่อวิทยุ เป็นต้น โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องไปยังเฟสต่อๆ ไปด้วย
ดร.ปริญญา สายน้ำทิพย์ กรรมการผู้จัดการ ของกระเบื้องคอตโต้กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิด Cotto Tiles Studio ถือเป็นหนึ่งในแผนงานสำคัญของนโยบายด้านการตลาดในปี 2549 นี้ ที่จะมุ่งเน้นการตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งได้รับการตอบรับและความร่วมมืออย่างดีจากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก นับเป็นก้าวสำคัญและเป็นสัญญาณที่ดีในการช่วยกันผลักดันและขยายตลาดกระเบื้องในอนาคต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email: usanee@incom.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก กระเบื้อง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ