ศูนย์ฯ ถนน เรียกประชุมหน่วยงานร่วมเตรียมพร้อมลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2006 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ปภ.
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เรียกประชุมคณะกรรมการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมวางมาตรการเตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ตั้งเป้าอุบัติเหตุลดลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคงภารกิจศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เพื่อให้นโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนมีความต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพและมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับแผนแม่บทความปลอดภัยทางถนน (พ.ศ. 2548-2551) กรมป้องกันฯ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จึงได้จัดประชุมคณะกรรมการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 6/2549 ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2549 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 352 กรมป้องกันฯ โดยมีนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ เป็นประธานการประชุม เพื่อร่วมพิจารณาวางแผนและกำหนดมาตรการเตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ที่กำลังจะมาถึง ตั้งเป้าลดจำนวนอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 พร้อมจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 ระดับพื้นที่ จังหวัด อำเภอ/กิ่งอำเภอ ทั่วประเทศในช่วงระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 2549 — 3 ม.ค. 2550 (7 วันระวังอันตราย) บูรณาการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ ตามมาตรการ 3 ม 2 ข 1 ร ( เมาไม่ขับ มอเตอร์ไซด์ปลอดภัย สวมใส่หมวกนิรภัย เข็มขัดนิรภัย ใบขับขี่ และไม่ขับรถเร็ว) ตลอดจนการจัดหน่วยเฉพาะกิจ สนับสนุนการปฏิบัติงานของภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่อาจจะเกิดขึ้น อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนและมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน
นายอนุชาฯ เปิดเผยต่อไปว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ตื่นตัวผนึกกำลังร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ดังนั้นนอกจากมาตรการการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนที่กำหนดขึ้นแล้ว หน่วยงานต่างๆ อาทิ กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ได้มีการนำเสนอแผนดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 เพื่อให้ที่ประชุมศูนย์ฯ ได้ร่วมพิจารณาบูรณาการแผนงานดังกล่าวให้ดำเนินการไปในทิศทางเดียวกัน ก่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ ความมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ