สุดยอดรถยนต์ “สปายเกอร์” เผยโฉมงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป

ข่าวทั่วไป Wednesday December 6, 2006 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ซิลเลเบิล
นวัตกรรมยานยนต์สุดหรู“สปายเกอร์” (Spyker) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ เผยโฉมที่สุดของ “สปายเกอร์” รุ่น Double 12 S มูลค่า 37 ล้านบาท เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน — 11 ธันวาคม 2549 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
บริษัท เอสแอล อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมบิลส์ จำกัด เปิดตัวรถยนต์สปายเกอร์รุ่น C8 Double 12 S ในวันนี้ (วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549) โดยมีคุณวิชชุดา ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับและแนะนำรถยนต์ นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก Mr. Martyn Schilte ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สปายเกอร์ ประเทศจีน บินตรงมาร่วมงานอีกด้วย
คุณวิชชุดา กล่าวว่า “สปายเกอร์ ถือเป็นสุดยอดยานยนต์ระดับโลกที่สะท้อนความหรูหรามีรสนิยมและความเป็นเลิศทางด้านวิศกรรมยานยนต์ และเป็นรถที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญเป็นรถสำหรับผู้ที่หลงใหลเสน่ห์รถยนต์อย่างแท้จริง เชื่อว่าสปายเกอร์จะเป็นที่ประทับใจของผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความหรูหราอย่างแน่นอน บริษัทรู้สึกภูมิใจที่ได้นำความพิเศษของสปายเกอร์มาให้คนไทยได้สัมผัสกัน”
รถยนต์สปายเกอร์รุ่น C8 Double 12 S เป็นรถรุ่นท็อปของรถยนต์สปายเกอร์ทั้ง 3 รุ่นที่บริษัท เอสแอล อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมบิลส์ นำเข้ามาจำหน่ายไนไทย โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวรถยนต์สปายเกอร์ไปแล้วสองรุ่น คือ C8 Laviolette และ C8 Spyder
รถรุ่น C8 Double 12 S มีสมรรถนะเหนือชั้น เนื่องจากได้รับการพัฒนามาจากรถแข่งในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมงอันโด่งดัง อีกทั้งยังมีดีไซน์โดดเด่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย แผงหน้าปัด คันเกียร์ออกแบบพิเศษ สวิทช์และปุ่มควบคุมต่างๆ ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์สปายเกอร์อย่างชัดเจน
รถรุ่น C8 Double 12 S ได้รับการออกแบบอย่างลงตัว ด้วยโครงรถแบบ Space Frame ทำจากอะลูมินัมพร้อม Integrated Roll Cage และระบบกันสะเทือนปรับตั้งได้อิสระ พร้อมโช้คอัพโคนิ สมรรถนะสุดยอดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4,172 ซีซี แรงม้าสูงสุด 400 แรงม้า รอบเครื่องยนต์สูงสุดอยู่ที่ 7,500 รอบต่อนาที มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.5 วินาที รวมทั้งทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 กม./ชม.
ในขณะเดียวกัน รถยนต์สปายเกอร์จะไปจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจทั่วไปได้ยลโฉมกันอย่างจุใจ ณ สถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยรุ่น C8 Spyder จะไปแสดงในงาน Bangkok Supercars Concours ที่ศูนย์การค้าเกษรระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2549 และหลังจากงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 23 รถยนต์สปายเกอร์จะไปแสดงที่สยามพารากอนระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2549 ถึง 2 มกราคม 2550
ปายเกอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1898 โดยสองพี่น้อง Jacobus และ Hendrik-Jan Spijker ช่างทำรถโค้ชในกรุงอัมสเตอร์ดัม ได้ประกอบรถยนต์จากเครื่องยนต์ของ Benz เป็นคันแรก ซึ่งทั้งสองได้รับการยกย่องในด้านฝีมือการประกอบที่ยอดเยี่ยม ต่อมาทั้งสองก็ได้รับความไว้วางใจให้สร้างรถม้าพระที่นั่งทองคำ เพื่อถวายแด่สมเด็จพระราชินีแห่งเนเธอร์แลนด์ ซึ่งรถม้าดังกล่าวยังคงนำมาใช้ในพระราชพิธีสำคัญๆ จนถึงปัจจุบัน จากนั้นทั้งสองจึงได้จัดตั้งบริษัทผลิตรถยนต์อย่างเต็มรูปแบบภายใต้ชื่อ “สปายเกอร์”
รถยนต์สปายเกอร์แต่ละรุ่นที่ผลิตออกมานั้น ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงการยานยนต์ระดับนานาชาติ และได้รับรางวัลทรงเกียรติด้านยนตรกรรมมาแล้วมากมาย ด้วยดีไซน์อันโดดเด่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ และที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือเป็นรถสั่งทำ
โดยลูกค้าสามารถเลือกสีรถได้ทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งยังสามารถระบุรายละเอียดการตกแต่งภายในได้ตามต้องการ
พบกับสปายเกอร์ได้ที่ www.spykercars-thailand.com
เผยแพร่ในนาม บริษัท เอสแอล อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมบิลส์ จำกัด
โดย บริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบ
รายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสมคิด เจริญศักดิ์ / คุณจามิกร รัตนสุนทรกุล
โทร. 0 2254 6895-7 โทรสาร 0 2255 4468

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ