ไปรษณีย์ไทยพร้อมเดินเครื่องหนุนอี-คอมเมิร์ซ จัดแพ็กเกจโลจิสติกส์ครบวงจรราคาประหยัด

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยจับมือสมาคมผู้ประกอบการอึ-คอมเมิร์ซไทย สนับสนุนระบบโลจิสติกส์ครบวงจรแบบมีรับประกันสูญหายในอัตราพิเศษสำหรับสมาชิก พร้อมผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์แบบพรีเพดอัตราเดียวไว้บริการผู้ประกอบการขนาดย่อม พร้อมเดินเครื่องหนึ่งเดือนหลังเซ็นสัญญา
นายธีระพงศ์ สุทธินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยภายหลังการลงนามความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยในโครงการ อี-คอมเมิร์ซโลจิสติก ในงานสัมมนา Thailand e-Commerce Forum 2006 ที่จัดโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ปณท จะให้การสนับสนุนบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ การขนส่ง การจัดเก็บสินค้า การรับชำระค่าสินค้า จนถึงการนำส่งสินค้าถึงปลายทางในอัตราพิเศษ ซึ่งมีให้เลือกใช้เฉพาะบริการหรือครอบคลุมทั้งหมดแล้วแต่จะตกลงกัน
ไปรษณีย์ไทยพร้อมให้การสนับสนุนสมาคมฯ ผ่านไปยังสมาชิกซึ่งขณะนี้มีอยู่ 200 ราย โดยถ้าเป็นรายใหญ่ที่มีปริมาณส่งจำนวนมากเป็นหลักพันชิ้นขึ้นไปต่อเดือน ก็สามารถเจรจากันได้เป็นราย ๆ ซึ่งขณะนี้ได้มีการตกลงกับบริษัท ออฟฟิศเมทเป็นรายแรก แต่ถ้าหากเป็นผู้ประกอบการขนาดย่อม เราก็มีบริการแบบสำเร็จรูปที่เรียกว่า Prepaid Box อัตราเดียวที่รวมบริการจัดส่งไปจนถึงการรับประกันการสูญหาย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างกำหนดราคามาตรฐาน 2 ขนาด เพื่อเสนอกับทางสมาคมฯ”
ไปรษณีย์ไทยเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าให้แก่วงการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งกำลังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยพร้อมเปิดให้บริการดังกล่าวภายในเวลาหนึ่งเดือนหลังการลงนามความร่วมมือกับสมาคมฯ ทั้งนี้ในระยะแรกจะครอบคลุมพื้นที่บริการทั่วประเทศ กำหนดเป้าหมายจำนวนสินค้าที่ส่งเดือนละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นชิ้น
สำหรับผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซและธุรกิจอื่น ๆ ที่สนใจจะใช้บริการแบบครบวงจรในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ส่วนบริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2831 3525 หรือ Call Center โทร. 1545 ในวันและเวลาทำการ
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3510 — 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ