อีเอ็มซีและซีดีจีเอ็ม ร่วมพิสูจน์ศักยภาพของเทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 20, 2006 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีและซีดีจีเอ็ม ร่วมพิสูจน์ศักยภาพของเทคโนโลยี การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management) สัมผัสระบบ ILM ของจริง ที่ศูนย์ GTC (GTC Center)
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล พร้อมด้วยคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่าย บริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ติดตั้งระบบชั้นนำ ร่วมแสดงศักยภาพของโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) ที่ศูนย์ GTC โดยนำเสนอสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงสำหรับการสำรอง กู้คืน และเก็บข้อมูลระยะยาว รวมถึงการจัดการวงจรการใช้งานของอีเมล์ การสำรองข้อมูลไปยังดิสก์ และการเก็บข้อมูลระยะยาวแบบออนไลน์ด้วยระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Content Addressed Storage ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานของอุตสาหกรรมการธนาคาร รัฐบาล สาธารณสุข ก๊าซและน้ำมัน
ศูนย์ GTC แห่งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของแนวทาง ILM ในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงการใช้ประโยชน์จากพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เพิ่มความรวดเร็วในการกู้คืนข้อมูล และเก็บข้อมูลระยะยาวตามข้อบังคับ ทั้งนี้ แนวทาง ILM จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่น โดยจะทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจัดการข้อมูลตลอดอายุการใช้งานในลักษณะที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้งาน คุณประโยชน์ที่เปลี่ยนไป และนโยบายที่เกี่ยวข้องขององค์กร ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มระดับบริการสูงสุดและประหยัดค่าใช้จ่าย
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยของอีเอ็มซี กล่าวว่า “อีเอ็มซีเชื่อว่า ILM จะสามารถตอบสนองความต้องการทางด้านธุรกิจของลูกค้าได้อย่างลงตัว ทั้งยังช่วยรองรับการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ ในอดีต ILM ถูกมองว่าเป็นแนวคิดที่ซับซ้อน แต่วันนี้ ด้วยการสาธิตเทคโนโลยีในรูปแบบ proof-of-concept จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการปรับใช้ ILM ในสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงภายในองค์กรธุรกิจ โดยภายใต้แนวคิด ILM องค์กรจะสามารถบริหารจัดการนโยบายทางด้านข้อมูลได้อย่างครบถ้วนทั่วทั้งองค์กร โดยครอบคลุมระบบงาน แอพพลิเคชั่น ระบบปฏิบัติการ และทรัพยากรที่หลากหลาย และสามารถตรวจสอบทรัพยากรข้อมูลทั้งหมดได้อย่างครบวงจร ทั้งข้อมูลที่มีการจัดโครงสร้างและไม่มีการจัดโครงสร้าง การปรับใช้ ILM ในกลุ่มลูกค้าของอีเอ็มซีนับเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับความพยายามของอีเอ็มซีในการปรับเปลี่ยนองค์กรให้กลายเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาท้าทายที่สำคัญๆ เช่น การสำรองและกู้คืนข้อมูล และการจัดการอีเมล์”
“การแสดงเทคโนโลยี ILM ที่ศูนย์ GTC นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความร่วมมือที่ดีระหว่างอีเอ็มซีและซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ โดยอีเอ็มซีมุ่งที่จะถ่ายทอดแนวคิดออกมาเป็นโซลูชั่นที่สามารถรองรับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า อีเอ็มซีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างลงตัว โดยทางซีดีจีเอ็มได้จัดตั้งศูนย์ GTC เพื่อสาธิตการใช้งานเทคโนโลยีในรูปแบบของ proof-of-concept ภายใต้ความร่วมมือของทั้งสองบริษัท จะทำให้อีเอ็มซีสามารถให้ความรู้แก่ลูกค้าเพิ่มเติมในเรื่องการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก ILM” ดร. ธัชพล กล่าว
คุณไตรรัตน์ ใจสำราญ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท จีเอเบิล จำกัด กล่าวว่า “CDGM เชื่อมั่นว่า GTC จะเป็นหนึ่งในศูนย์เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้สามารถรองรับการสาธิตฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ รวมทั้งการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างครบวงจร นอกจากนี้ศูนย์ GTC ยังทำหน้าที่เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ที่พร้อมสรรพ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีไอทีที่มีประสิทธิภาพและสอดรับกับรูปแบบการใช้งานจริง ยิ่งกว่านั้นศูนย์ GTC ยังผลิตบุคลากรทางด้านไอทีสู่ตลาดโลก และเรายังมีทีมวิศวกรที่เปี่ยมด้วยความสามารถคอยให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายแก่ลูกค้า”
ศูนย์ GTC ใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ภายใต้ความร่วมมือของบริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด และบริษัท เฟิร์ส ลอจิก จำกัด โดยเลือกใช้อุปกรณ์ที่ก้าวล้ำและเทคโนโลยีขั้นสูงหลากหลายประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อุปกรณ์และโซลูชั่นส่วนหนึ่ง ได้แก่ CLARiiON CX500, Centera (Content Addressed Storage), EMC Net Worker และโซลูชั่นในตระกูล Xtender ได้รับการจัดหาโดยอีเอ็มซี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในฐานะคู่ค้าหลักทางด้านธุรกิจของซีดีจีเอ็ม
“ CDGM ได้ผนวกรวมอุปกรณ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์และแนวคิดของ ILM ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับลูกค้าจากหลายกลุ่มธุรกิจ” คุณไตรรัตน์ กล่าวเสริม “ ศูนย์GTC ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ ศูนย์แสดงเทคโนโลยี ศูนย์ฝึกอบรม และศูนย์โซลูชั่น พร้อมบริการคุณภาพสูงแบบครบวงจร ซึ่งนับเป็นเครื่องยืนยันถึงพันธกิจของ CDGM ที่จะช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จโดยอาศัยเทคโนโลยี”
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี (EMC)
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทซีดีจี ไมโครซีสเต็มส์ จำกัด (CDGM)
เป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านไอทีให้กับภาคธุรกิจในทุกระดับตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ด้วยการสร้างสรรค์งานบริการและเลือกสรรเทคโนโลยีที่ทันสมัยผ่านทางรูปแบบโซลูชั่นต่างๆ ให้ครอบคลุมและสามารถรองรับกับความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ พร้อมกันนี้ CDGM ยังได้เป็นพันธมิตรกับผู้นำในตลาดไอที อาทิ CA, EMC, HP, IBM, Lenovo และ Microsoft เพื่อช่วยให้ CDGM สามารถนำเสนอบริการให้กับลูกค้าในทุกระดับได้ดียิ่งขึ้น www.cdgm.co.th www.g-able.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Local PR Agency
จตุพร ไตรทาน
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711 , 0-6668-5589
Fax : 0-2521-9030
Email : Jatuporn@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ