ห่วงตลาดมอเตอร์ไซค์มือสองโอเวอร์ซัพพลายสหฯเดินเครื่องประมูลขายเน้นเจาะลูกค้าราคาถูก

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2006 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลชี้ผลจากการเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ใหม่ ส่งผลซัพพลายมอเตอร์ไซค์มือสองยอดพุ่ง เผยสต็อกรถยึดเพิ่มขึ้นทุกวันหวั่นสินค้าล้นตลาด เดินเครื่องเปิดประมูลขายทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เน้นกลยุทธ์เจาะกลุ่มซื้อราคาถูก
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า จากการเติบโตของธุรกิจรถจักรยายนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ที่มีสัดส่วนทางการตลาดเพิ่มขึ้นจากการออกสินค้ารุ่นใหม่ ทำให้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากมูลค่าการขยายตลาดรถจักรยานยนต์ก็คือ ไฟแนนซ์ที่ทำหน้าที่บริการให้เช่าซื้อต้องแบกรับภาระในการขายทอดตลาด เนื่องจากในแต่ละวันนั้นมีรถจักรยานยนต์ถูกยึดเพิ่มขึ้น ทำให้สต็อกรถมอเตอร์ไซค์มือสองที่พร้อมจะขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลนั้นมีซัพพลายเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว จะเห็นได้จากรถดังกล่าวเข้าคิวประมูลขายครั้งละ 200 คัน
ในฐานะที่สหการประมูลได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่กำลังเร่งระบายสินค้าดังกล่าว จึงต้องคิดกลยุทธ์เพื่อให้กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้รถจักรยานยนต์หันมาสนใจรถมือสองให้มากยิ่งขึ้น จึงได้จัดคิวประมูลให้มีความถี่มากกว่าที่ผ่านมา โดยจัดให้มีการประมูลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ใช้กลยุทธ์ด้านราคาในการจูงใจให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ทั้งเพื่อต้องการเบี่ยงเบนความสนใจให้ผู้บริโภคหันมาซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองมากยิ่งขึ้น เพราะหากเปรียบเทียบการซื้อจากรถจักรยานยนต์ใหม่และรถมือสองในท้องตลาดทั่วไป กับการซื้อรถมือสองด้วยวิธีการประมูล ทำให้เห็นความแตกต่างด้านราคาอย่างชัดเจน เพราะรถส่วนใหญ่อยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่และสามารถประมูลซื้อได้ในราคาระหว่าง 1-2 หมื่นบาทเท่านั้น ทำให้การประมูลขายทุกครั้งทั้งในส่วนของกรุงเทพฯและต่างจังหวัดได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี บริษัทฯจึงต้องการใช้กลยุทธ์ด้านราคาต่ำเพื่อช่วยระบายซัพพลายที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การประมูลขายรถจักรยานยนต์มือสองนั้น บริษัทได้เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี วันเสาร์ และวันอาทิตย์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมสินค้าได้ทุกวัน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ