"หมวกกันน็อคอัจฉริยะ" ทั้งสตาร์ท-ชาร์จแบตฯ

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
"Brainchild…สมรภูมิไอเดีย" ศุกร์นี้ นับว่าถูกใจกรรมการ ตลอดจนผู้ชมในห้องส่งแบบเหนือความคาดหมาย เมื่อ 2 หนุ่ม ปวส.2 จากวิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นำ "หมวกกันน็อคสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์"สิ่งประดิษฐ์มหัศจรรย์มาอวดศักยภาพแบบไร้ที่ติจนคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ ในโครงการ “Brainchild Young Creation 2006” รับเงินรางวัล 40,000 บาทเป็นการศึกษา
ซึ่งประสิทธิภาพของหมวกกันน็อคสุดกิ๊บเก๋ใบนี้ มีกลไกที่หลากหลายรวมทั้งชุดส่งสัญญาณจากหมวกเพื่อสั่งให้รถสตาร์ทได้เอง แถมยังมีระบบพิเศษสามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถืออีกด้วย
ดร. ชิต เหล่าวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญในวงการสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ของไทย เผยถึงสิ่งประดิษฐ์ชิ้นโบว์แดงชิ้นนี้ว่า
"ผมเคยพูดไว้แล้วว่าเยาวชนไทยเก่ง แต่ขาดการสนับสนุน สิ่งประดิษฐ์หมวกกันน็อคสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ร์” นี้ก็เช่นกัน น้องๆ ทำออกมาได้อย่างน่าทึ่ง และผมก็ได้แนะนำให้พวกเขารีบไปจดสิทธิบัตทันที ก่อนที่รายการจะออกอากาศ เพราะไอเดียที่กลั่นจากสมองของเด็กไทยนี้ สามารถต่อยอดสร้างรายได้ให้กับพวกเขาอย่างมหาศาล ซึ่งผมอยากให้รัฐบาลให้การสนับสนุนอีกแรง"
ร่วมชื่นชมและส่งใจเชียร์ "หมวกกันน็อคสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์" ได้ ในรายการ "Brainchild…สมรภูมิไอเดีย" ทางสถานีไทยทีวีสีช่อง 3 วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ